Mẫu xe CB650R có thiết kế giống với mẫu CB1000R, cùng thiết kế dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. Phong cách Neo Sports Café trên mẫu CB650R được thể hiện với 1 thiết kế tạo hình thang gọn gàng nhờ vào phần đuôi to, ngắn cùng đèn trước nhô ra. Bình xăng dài là đặc trưng của phong cách thiết kế mới này, với các đường nét làm nổi bật bề mặt kim loại và khối động cơ 4 xy lanh to lớn.
Đèn trước LED với thiết kế tròn và mặt đồng hồ LCD sắc nét với hiển thị thông tin hộp số (vị trí số) cùng đèn báo chuyển số, được thiết kế dựa trên mẫu xe CB1000R.
Vị trí lái trở nên thể thao hơn mẫu CB650F với ống tay lái dài 557mm, thuôn về 2 bên, được đẩy ra trước 13mm và xuống 8mm, thanh gác chân lùi lại 3mm và cao hơn 6mm, chiều cao yên giữ nguyên 810mm.
Khung xe dạng kim cương của năm 2019, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9kg so với thiết kế trước, cùng với việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh đặc biệt (Cứng hơn về phía đầu xe và linh hoạt hơn ở phần giữa khung bao bọc động cơ) mang đến cho xe khả năng vận hành cân bằng cùng phản hồi tốt hơn.
Góc nghiêng phuộc trước 25.5° và chiều dài vết quét 101mm cùng khoảng cách trục bánh xe 1.450mm. Trọng lượng xe giảm còn 202kg (giảm 6kg so với đời xe trước) nhờ vào cắt giảm trọng lượng ở khung xe cùng cải tiến ở bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách thể thao hơn.
Phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo.
Ngàm phanh trước với 4 pít tông, với các chốt sắp xếp song song với bề mặt phanh đĩa. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17.
Với mong muốn thiết kế 1 chiếc xe mang lại niềm vui đích thực và sự phấn khích nhất cho người lái, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van của mẫu xe 4 xy lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa tăng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Kết quả này đến từ một cỗ máy có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn, với mô men xoắn tăng một cách đều, ổn định và êm ái khi vòng tua máy tăng lên, và hơn hết, đó là âm thanh “cực chất” mà khối động cơ này đem lại.
Trục cam tác động trực tiếp giúp thu gọn kích cỡ đầu xy lanh, đường kính và hành trình pít tông với thông số 67mm x 46mm cùng tỉ lệ nén tăng lên 11.6:1 (so với 11.4:1 ở phiên bản cũ) và hình dáng buồng đốt được tối ưu hoá với thiết kế pít tông mới. Bộ truyền động van cùng thời gian đóng mở được cải tiến, tinh chỉnh; bu-gi làm bằng Iridium là trang bị mới trên mẫu xe.
Bề mặt pít tông với thiết kế không đối xứng, giúp làm giảm tối đa tiếp xúc và ma sát với thành xy lanh. Bề mặt ngoài của ống xi lanh có các gai kim loại giúp giảm thiểu ma sát, giảm tiêu hao dầu và tăng khả năng điều dẫn nhiệt. Xích cam với lớp phủ bằng Vanadium trên các chốt xích làm giảm khả năng hao mòn diễn ra do ma sát. Phần dung dịch nước mát chảy từ đầu xy lanh tới các xy lanh được tiến hành với các ống nước bên ngoài.
Thiết kế ống dẫn khí đôi mới đặt tại 2 bên bình xăng giúp tăng lượng không khí tới bầu lọc gió, cải tiến hơn so với thiết kế sử dụng 1 ống dẫn khí tại trung tâm như trên mẫu CB650F, thiết kế ống dẫn khí mới cũng đem lại hiệu ứng âm thanh đã tai khi vận hành. Phần ống xả xe với thiết kế mới, được trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn, từ 35mm trên mẫu cũ tăng lên mức 38,1mm – giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra, cùng với thiết kế ống xả hướng lên trên, mang lại tiếng hú đầy phấn khích cho mẫu xe khi vận hành.
Động cơ xe với cấu trúc bên trong gọn gàng, trang bị hộp số 6 cấp, xy lanh hướng về phía trước 30°. Bộ ly hợp chống trượt là trang bị mới, giúp việc lên số dễ dàng hơn (Với 12% lực ì được giảm), cùng với việc hỗ trợ giúp bánh sau không bị rơi vào tình trạng khoá bánh trong trường hợp xuống số liên tục. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC cũng được trang bị giúp kiểm soát độ bám đường cho bánh sau, hệ thống này có thể tắt đi tuỳ vào lựa chọn của người lái.
Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 20,4km/l (Theo tiêu chuẩn WMTC), tương đương với khả năng di chuyển hơn 300km với bình xăng 15,4L.
Mẫu xe CB650R được ra mắt kèm với các lựa chọn phụ kiện chính hãng Honda: Các chi tiết trang trí thân xe bằng nhôm và các tấm lót nhôm, giúpnhấn mạnh hơn nữa phong cách Neo Sports Café (Tấm chắn bùn trước, Tấm ốp bên thân, Tấm ốp yên xe, Kính chắn gió). Ốp bảo vệ động cơ. Tem vành xe. Túi ôm bình xăng và bình xăng gắn yên như trên mẫu CB1000R. Hệ thống sang số nhanh. Kính chắn gió. Cổng điện 12V. Tay lái sưởi ấm. Miếng dán bình xăng
PV (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/chi-tiet-honda-cb650r-moi-ra-mat-tai-eicma-2018.html