Bản xây dựng dựa trên nguyên mẫu chiếc BMW RnineT khiến nó trở thành một con quái vật chạy đường thẳng đáng quan tâm, Nó được trưng bày tại Sturgis, Wheels & Waves California, The One Show, The Handbuilt Show và Glemseck 101, và chạy đua ở hầu hết các đường đua.
BMW RnineT phiên bản đường đua đến từ Gunn Design.
Dự án khởi động vào tháng Tư năm ngoái, khi Ola Stenegard (Trưởng bộ phận Thiết kế Xe của BMW Motorrad, hiện tại là người Ấn Độ) đã liên lạc với Dan về việc tùy biến một chiếc R 9T Pure. Dan là một nhà thiết kế đồ họa và sản phẩm tự do hoạt động như Gunn Design. Có trụ sở tại Burnsville, Minnesota.
Bản đua này được đặt tên là 'Maxx Headroom' — đã trải qua nhiều vòng thay đổi và dành nhiều thời gian trưng bày trên đường đua. Hầu hết các thay đổi của Dan đã được tập trung vào việc giảm cân, thêm hiệu suất, và cải thiện hình thức bên ngoài.
Bản độ R nineT đã được thay thế, và bình nhiên liệu mới là từ một chiếc Honda CB400 1990. Đó là một công việc khó khăn: Dan đã phải cắt phần đáy khỏi bể OEM, và hàn nó vào thùng chứa Honda để được phù hợp với vóc dáng hiện tại, ngoài ra còn trang bị nắp nhiên liệu Vortex, và nhẹ nhàng thay đổi bơm nhiên liệu.
Ở phần sau đuôi xe được thiết kế bằng sợi carbon theo kiểu của Ron Wood, nhưng được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của Dan.
Phần chỗ ngồi được phủ một lớp phủ bóng và sử dụng một miếng đệm bằng da tùy chỉnh từ Saddlemen, hoàn chỉnh với logo thêu Gunn.
Bản độ hiện đang sử dụng một bộ bánh xe vành căm 19inch được Woody's Wheel Works lắp ráp, sử dụng đùm nhôm CNC màu cam tùy chỉnh được gắn với vành Sun màu đen đi kèm lốp cao su Dunlop. Vành sau được Dan thay đổi vành rộng 3,5inch để vừa vặn khoảng trống ở bánh sau.
Hệ thống treo trước là ống lồng tiêu chuẩn, nhưng ở sau sử dụng monoshock Race G3-S tùy chỉnh. Dan đã nâng cấp đĩa phanh trước, và thêm vào đó hệ thống phanh Magura HC3 làm chuẩn.
Hệ thống ống xả được sử dụng Rocket Exhaust với chụp bô carbon. Dan cũng đã tháo hộp khí và lắp đặt một cặp bộ lọc K & N — và sau đó nhận ra rằng BMW RnineT đã không chạy tốt khi thay đổi những option kể trên.
Vì vậy, ông đã cài đặt một bộ điều chỉnh RapidBike, xử lý lại bộ phận hút và xả để chiếc xe được hoạt động mượt mà và mạnh mẽ hơn.
Ở phần tay lái được trang bị ghi-đông ProTaper trên risers Rox điều chỉnh, và loại bỏ tất cả các thiết bị chuyển mạch anh ta không cần. Anh ta cũng đã xóa hệ thống ABS của chiếc xe và gỡ các cài đặt tiêu chuẩn không cần thiết, sử dụng một tấm biển số làm tiêu đề, hệ thống cùm phanh từ Magura, ở phía sau sử dụng một đèn hậu LED.
Ảnh: Bike EXIF