Không cần đợi tới triển lãm Intermot 2018 hay EICMA khai mạc, nhiều hãng mô tô đã công bố các 'át chủ bài' mới ngay từ tháng 9.
KTM 450 Rally Replica:
Ngoài các giải đua xe 'cào cào' như National Enduro hay ISDE, KTM còn tham gia vào nhiều giải đua xe địa hình cự ly dài danh giá trên Thế giới - trong đó có Dakar Rally. Dưới sự điều khiển của tay đua Matthias Walkner, đội đua KTM Red Bull đã vô địch lần thứ 17 liên tiếp giải đua xuyên quốc gia khắc nghiệt nhất Thế giới này vào đầu năm nay. Từ thành công đó, hãng đã tung ra chiếc xe đua KTM 450 Rally Replica 2019, hướng tới những tay đua nghiệp dư muốn tham gia vào các.giải đấu rally raid.
Yamaha R125:
Về cơ bản là chiếc R15 V3 đang bán rất phổ biến ở châu Á được hạ dung tích động cơ, sự khác biệt lớn nhất giữa R125 và R15 là dung tích động cơ. Thay vì 155cc, Yamaha đã giảm xuống chỉ còn 124,7cc - nhưng mọi công nghệ vượt trội khác của R15 V3 như hệ thống van biến thiên VVA, hộp số 6 cấp với côn chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch)... vẫn đều được giữ nguyên trên chiếc xe. Nhờ đó, R125 có thể đạt công suất tối đa 14,75 mã lực và mô-men xoắn 12,2Nm.
MV Agusta Dragster 800 RR Pirelli:
Trên thực tế, MV Agusta Dragster 800 RR Pirelli không phải là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa MV Agusta và Pirelli. Vào tháng 11 năm ngoái, hãng mô tô Ý cũng đã từng hợp tác Pirelli tạo ra MV Agusta Brutale 800 RR Pirelli. Như những phiên bản giới hạn trước đó, MV Agusta Dragster 800 RR Pirelli đã được thay đổi lại lớp vỏ, trong khi có thông số kỹ thuật giữ nguyên từ Dragster 800 RR thường.
Suzuki GSX-R1000R Ryuyo:
Trong số 4 hãng mô tô lớn Nhật Bản, hiện nay chỉ có duy nhất Kawasaki có một phiên bản superbike chuyên 'chạy sân' với chiếc H2R. Nối tiếp Kawasaki, Suzuki cũng đã vừa công bố phiên bản xe đua của dòng GSX-R1000R tại chặng đua MotoGP Misano, dù model này chỉ có mặt ở thị trường Ý. Có tên gọi Suzuki GSX-R1000R Ryuyo, model đặc biệt này đã được chi nhánh Suzuki Italia hợp tác phát triển cùng những hãng phụ tùng độ hàng đầu trong ngành hiện nay.
BMW R 1250 RT và GS:
Với các dòng R 1250 mới, thay đổi đáng chú ý nhất là động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang được trang bị công nghệ van biến thiên Shiftcam. Là những dòng xe đầu tiên của BMW Motorrad được trang bị công nghệ này, chúng sẽ có công suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và có thể đạt các tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Không chỉ có động cơ mới, những chiếc R 1250 còn được nâng cấp lớn về công nghệ.
Yamaha SR400:
Ra mắt lần đầu vào năm 1978, tới nay Yamaha SR400 đã trở thành một trong những 'tượng đài' mô tô cổ điển Nhật Bản. Trải qua 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ. Tuy nhiên trước sức ép từ các quy định khí thải, Yamaha đã buộc phải tạm 'khai tử' SR400 vào năm 2016, và phải tới nay mới có thể đem mẫu xe này trở lại dòng sản phẩm của mình.
Can-Am Ryker:
Cho tới thời điểm hiện tại, hãng Can-Am tới từ Canada đã trở nên quá quen thuộc với dân chơi mô tô trên Thế giới nhờ vào các dòng xe 3 bánh của mình. Tuy nhiên với mức giá khởi điểm cho dòng Can-Am lên tới 15.900 USD tại Mỹ (gần 372 triệu đồng), dòng Spyder của hãng vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều khách hàng trẻ. Chính vì vậy, hãng đã vừa giới thiệu chiếc Can-Am Ryker hướng tới nhóm khách hàng này.
Moto Guzzi V85 TT:
Tại triển lãm EICMA 2017, hãng xe Ý Moto Guzzi đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng với tên gọi V85, sở hữu kiểu dáng adventure kết hợp với 'cào cào' Enduro. Sau gần 1 năm ở dạng concept, mẫu xe này đã vừa được hãng xác nhận sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt với tên gọi Moto Guzzi V85 TT. So với mẫu concept được trưng bày tại triển lãm Geneva, về cơ bản V85 TT thương mại gần như giống y hệt, chỉ khác ở một số chi tiết nhỏ.
Kawasaki Ninja 125 và Z125:
Dù 'trình làng' một cách khá bất ngờ, tuy nhiên thiết kế của cả Ninja 125 và Z125 không khiến cho những người yêu xe ngạc nhiên. Về cơ bản, Kawasaki đã tái sử dụng hoàn toàn thiết kế của các dòng Ninja 250SL/Z250SL được bán tại một số nước Đông Nam Á cho những mẫu mô tô 125cc mới này. So với các phiên bản 250, Ninja 125 và Z125 chỉ khác biệt ở thiết kế tem, dung tích động cơ và các phiên bản màu sắc.
Ducati Scrambler Icon:
Kể từ khi ra mắt vào năm 2014 tới nay, dòng mô tô hoài cổ Scrambler đã trở thành một trong những 'át chủ bài' dẫn tới thành công của Ducati hiện tại. Được khách hàng cực kỳ ưa chuộng, Scrambler cũng liên tục có các phiên bản mới như Cafe Racer, Desert Sled... Tuy nhiên trong suốt gần 4 năm qua, những chiếc Scrambler cơ bản như Icon không có nhiều sự thay đổi. Với sự xuất hiện của Scrambler 1100 hiện đại hơn, chiếc Ducati Scrambler 2019 cơ bản cũng đã vừa được nâng cấp với các trang bị tương tự.
Moto Guzzi Bobber Sport:
Dù không 'bùng nổ' như scrambler, nhưng những mẫu mô tô hoài cổ mang kiểu dáng bobber như Harley-Davidson Forty-Eight, Triumph Bobber hay Indian Scout Bobber hiện cũng đang được khách hàng khá ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng đều là những mẫu mô tô 'hạng nặng' với động cơ khoảng 1.200cc và có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi đó, phân khúc hạng trung khoảng 800cc lại vắng bóng kiểu dáng xe này - cho tới khi Moto Guzzi Bobber Sport có mặt.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/hang-loat-mo-to-moi-vua-xuat-hien-trong-thang-9-vua-qua-28384.html