Honda Monkey là mẫu xe 125cc được ra mắt vào năm 2018 dựa trên mẫu MSX 125, tuy chỉ mới ra mắt nhưng chiếc xe này đã thu hút rất nhiều anh em chơi xe yêu thích sự cổ điển pha lẫn hiện đại mà nó mang trên mình, từ đó nhiều bản độ dần xuất hiện từ nhẹ nhàng đến hầm hố theo phong cách của mỗi người, dẫn chứng như chiếc Honda Mokey 125 độ kiểng bên dưới đây.
Monkey 125 2018 độ táo báo với dàn chân đột biến đầy cơ bắp.
Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này mang cho mình gam màu cam trắng đậm chất thể thao, đi kèm đó là sự thay đổi mạnh mẽ với option đồ chơi được bố trí khắp mọi nơi, đẹp lại sự đẳng cấp, hầm hố & hiệu năng thực thụ của mẫu xe minibike huyền thoại này.
Ghi đông trần rất thích hợp bố trí những món đồ chơi bởi nó sẽ lộ toàn diện, như trong hình ta sẽ thấy sự xuất hiện của cùm tay thắng Brembo Rossi đi kèm bình dầu rời. Mẫu tay này có piston cấu tạo lớn hơn zin, cho áp suất dầu mạnh cho lực bóp êm ái hơn rất nhiều, xử lí mọi tình huống trở nên ổn định hơn. Ngoài ra nó còn có tính chống gãy cao khi vô tình ngã hay bị quẹt xe cũng như núm chỉnh ở góc tay giúp bạn điều chỉnh cự ly tay thắng tùy chỉnh theo kích thước tay của mỗi người.
Góc nhìn với bộ cùm công tắc chuyên dụng đến từ hãng Honeywell tích hợp 7 công tắc hữu ích, trong đó có công tắc passing được tích hợp ở vị trí cực gọn.
Không quá xa lạ với trợ lực trung tâm mà ta đang thấy ở ảnh trên, nó đến từ hãng Ohlins danh giá, có giá trị cực cao & tên tuổi đăng cấp quốc tế, nó giúp xe ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao, trên trợ lực có 2 núm chỉnh có chung 1 tác dụng là điều chỉnh nặng nhẹ theo ý muốn của mỗi người ở những địa hình khác nhau.
Dàn chân với mâm đúc nguyên thủy được thay thế bằng mâm CNC có thiết kế kiểu phi tiêu cực đẹp, xem hình ta sẽ thấy để gắn hoàn chỉnh mâm độ lên xe bắt buộc phải gia công cục canh CNC với độ chính xác cao để khi hoạt động, cụ thể là quay bánh sẽ có độ ổn định tối ưu nhất có thể.
Hệ thống phanh được trau chuốt đầy hấp dẫn với heo Brembo 4 pis đối xứng, để gắn hoàn chỉnh bắt buộc phải gia công pas nhôm CNC được tính toán cẩn thận với kích thước đĩa, kích thước heo & vỏ phuộc, xem hình trên ta sẽ thấy pas nhôm CNC màu bạc. Chơi dòng heo Brembo sẽ giúp xe có sự ổn định nhất có thể, giúp việc xử lí phanh trở nên tối ưu hơn rất nhiều.
Góc nhìn này ta sẽ thấy cổ pô full Titanium cực đẹp trong từng khúc nối nghệ thuật, đi kèm đó là ốp pô đồng chất liệu Titanium.
Pen đạp zin với bình dầu rời được thay thế bằng pen đạp Brembo Billet tích hợp ổ chứa dầu cực tiện ích, vừa tăng độ thẩm mỹ cao mà còn giúp lực truyền tải dầu xuống heo trở nên ổn định, xử lí việc rà thắng tốt hơn.
Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp mạnh mẽ với đĩa Brembo kết hợp cùng heo Brembo quay ngược đầy ấn tượng qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC gia công từ máy cực kì sắc sảo.
Hệ thống giảm xóc sau đến từ hãng Showa được tích hợp bình dầu liền, đây là mẫu phuộc rất được ưa chuộng ở Thailand, lò xo & ty phuộc có kích thước lớn hơn zin rất nhiều, đem lại cái nhìn cứng cáp. Nó đáp ứng được độ nhún nảy hợp lí trong mọi địa hình bởi bình dầu chứa dầu & khí Nitơ, khí Nitơ sẽ quyết định độ nặng nhẹ của giảm xóc khi đường truyền tải theo kết cấu chịu lực nén.
Phần đuôi được loại bỏ dè theo phong Srambler để khoe bờ mông to đùng cực hầm hố.
1 bản độ tuyệt đỉnh đến từ Thailand.