Yamaha FZ150 là một chiếc Naked-bike cỡ nhỏ, phân khúc 150cc, là một mẫu xe dành cho người mới chơi, giúp những tay chơi này dần làm quen với việc cầm cương một chiếc mô tô, trước khi có những suy nghĩ sẽ nâng hạng phân khối.
Thế nhưng, với một chiếc xe tầm thấp trong làng mô tô, hiển nhiên nó sẽ không quá nổi bật, không sở hữu thiết kế ấn tượng, cũng không sở hữu động cơ quá mạnh. Vì thế, bản độ lần này sẽ phần nào giúp bạn thấy rằng, chỉ cần có sáng tạo và đam mê, mọi vấn đề đều được giải quyết.
Chiếc xế độ lần này, cho cái nhìn ấn tượng đầu tiên ở ngoại hình, toàn thân xe không còn là FZ150 nhỏ bé nữa, mà thay vào đó là vẻ ngoài đầy cơ bắp với bộ boykit mới. Bộ quây mới được thửa từ chiếc Kawasaki Z1000, từ phần đầu, ốp bình xăng, lườn xe cho tới đèn hậu. Tất cả những chi tiết đều được SGM cắt chế lại để có thể thiết lập trên bộ khung của chiếc Yamaha FZ150. Trên dàn áo mới, chiếc xe độ được phủ lớp decal chrome vàng sáng bóng, được lên ý tượng dựa vào những chiếc xe cảnh sát tại xứ sở Dubai giúp xe nổi bật hoàn toàn mỗi khi xuất hiện.
Với vẻ ngoài bắt đầu có nét cơ bắp, chiếc xế độ còn sử dụng phuộc trước upside-down, kết hợp với bộ gắp đơn và mâm nhấc từ chiếc Honda NSR250. “Dàn chân” này không quá hầm hố, nhưng đủ để nói lên giá trị của bản độ lần này. Tất nhiên, với phuộc trước thay đổi, phanh xe cũng nâng cấp thành phanh kép phía trước với heo Brembo 2piston đi cùng đĩa nguyên bản của NSR.
Phía trên tay lái, SGM trang bị ghi đông Rizoma bằng hợp kim nhôm, nâng cao góc lái giúp chiếc xe vốn đã linh hoạt nay còn dễ dàng xoay sở hơn trong điều kiện giao thông phức tạp. Hai bên ghi đông là bộ cùm côn và phanh Nissin Thái Lan, kết hợp gương hậu CRG tích hợp trên gù cân lái, giúp chiếc xe gọn gàng hơn so với trước đây.
Điểm nhấn tiếp theo là ở kính chắn gió, chiếc “Z1000” này sử dụng kính gió lớn, rất lớn như các mẫu Sport-bike, được bắt gọn gàng trên đầu đèn trước với hai thanh trượt phía sau. Điều này giúp kính gió có thể gập lại, tuỳ chỉnh góc độ phù hợp với tay nài, và cũng để hạn chế sự vỡ/gãy cho bộ phận nhạy cảm này.
Động cơ 150cc xi-lanh đơn trên FZ150 sẽ trở nên ấm và uy lực tuỳ từng dãy vòng tua nhờ vào ống pô Arrow cực kì to và hoành tráng. Ngoài ra, xe còn sử dụng monoshock RCB bình gas rời, bộ Rear Set CNC từ nhôm và bộ bảo vệ lốc máy nhằm hạn chế rủi ro khi xảy ra va chạm
XĐS Team
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/yamaha-fz150-do-bodykit-z1000-cuc-ngau-tu-saigon-maxspeed-28186.html