Yamaha FZ150i độ tiến hóa thành thành siêu phẩm Kawasaki Z1000 trên đất Việt.
Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này đã độ tổng thể từ các chi tiết dàn áo cho đến dàn chân, cụ thể là phần dàn áo được độ cách điệu với những chi tiết được tạo rời như 2 yếm trước, mang lại sự hầm hố & mới lạ cho chiếc xe cũng như người xem. Tông màu cũng trở nên liền lạc & hài hòa với xe qua sự liên kết chặt chẽ ở cam vàng. Đi kèm đó là những món đồ chơi giá trị mà ta cần phải tìm hiểu chi tiết để biết được giá trị thực thụ cũng như hiệu năng mà nó mang lại.
Như tiêu đề đã nhắc đến, điểm nhấn mạnh mẽ, thú vị nhất mà chiếc xe độ này sở hữu đó chính là quả đầu Kawasaki Z1000 đã được gác lên xe cực chuẩn sau nhiều công đoạn được các thợ độ tính toán kĩ lưỡng, có thể thấy sự hài hòa, liền lạc trong từng chi tiết, đi kèm đó là kính chắn gió GEM Performance có thiết kế độc đáo, vừa hầm hố mà còn cản gió cực tốt để việc núp gió trở nên dễ dàng hơn. 2 phía tay lái được bổ sung những món đồ chơi giá trị, đầu tiên là cùm tay thắng Nissin đi kèm bình dầu rời với piston lớn hơn zin cho áp suất dầu mạnh, giúp việc xử lí phanh trở nên dứt khoát & ổn định hơn, cánh trái là bộ cùm côn cũng đến từ thương hiệu Nissin cải thiện rõ lực bóp dịu nhẹ. Ngoài ra còn những chi tiết đồ chơi có sự nhấn nhá nhẹ về sự thẩm mỹ như: bao tay Spider, kính gù CRG, gù xéo DMV...
Dàn chân thừa hưởng từ người anh em 2 thì mang tên NSR 150 của nhà Honda, cụ thể là mâm & bộ gắp sau, có lẽ nó không còn xa lạ gì nữa với những anh em chơi xe, ta thường thấy trên các bản độ dành cho Exciter 150, Winner 150 hoặc cả Raider... Việc lắp hoàn chỉnh đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, tối ưu nhất để có thể. Giảm xóc trước đã được độ Upside down cho độ nhún êm ái hơn, việc độ phuộc bắt buộc phải làm chảng 3 CNC. Hệ thống phanh được nâng cấp mạnh mẽ với heo Brembo 2 pis đối xứng logo nhỏ, tất nhiên phải làm pas nhôm CNC gia công từ máy mới có độ chính xác cao được, kết quả thì ta có thể xem ảnh bên dưới, việc nâng cấp heo Brembo sẽ mang lại sự đẳng cấp cũng như nó sẽ trị các bệnh về phanh hiệu quả như: canh gió dễ hơn, xử lí phanh ổn định hơn ở các tình huống khẩn cấp...
Ở góc ảnh này ta sẽ thấy gam màu vàng chói lóa của ốp lốc máy MUTARU V.2 cấu tạo từ nhôm CNC có giá 2 triệu đồng, vừa mang lại sự thẩm mỹ cao mà còn bảo vệ tối ưu những tác động mạnh tiếp xúc vào lốc máy, bên cạnh đó là bộ số gãy SPEEDY đồng màu cùng ốp lốc CNC, việc trang bị bộ số gãy sẽ giúp việc sang số trở nên linh hoạt hơn cũng như tư thế ngồi thể thao hơn rất nhiều. Ống xả GEM Speed GP2 sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn cũng như âm thanh trở nên tê tái đầy uy lực, đi kèm ống xả là cổ Full System đến từ Thailand.
Nếu như quả đầu lấy ý tưởng từ Kawasaki Z1000 thì đèn hậu phía sau sẽ là gói combo tương tự, đèn hậu Z1000 cũng đã được độ led bên trong cực ngầu khi về đêm, việc gác đèn hậu lên xe hoàn chỉnh bắt buộc phải chế nhựa lại sao cho ôm trọn thích hợp với đèn hậu. Bờ mông to đùng với lốp Michelin được khoe trọn vẹn sau khi loại bỏ dè sau & biển số được ốp gầm như những người anh PKL. Như đã nhắc đến, dàn chân thừa hưởng từ NSR 150 với bộ gắp sau cực hầm hố, trải qua nhiều công đoạn được gia công tính toán cẩn thận thì em nó cũng đã được gác hoàn chỉnh lên xe.
Cận cảnh Yamaha FZ150i độ tiến hóa thành thành siêu phẩm Kawasaki Z1000 trên đất Việt
Cùm tay thắng Nissin đi kèm bình dầu rời, tay được tích hợp chống gãy hạn chế va quẹt tối ưu.
Cùm tay côn Nissin cũng được tích hợp chống gãy.
Ghi đông RIZOMA 22mm siêu cứng với gam màu đen.
Ốp lốc máy MUTARU V.2 có giá 2 triệu đồng.
Chân chống SOLUTE với thân CNC có thể tăng chỉnh kích thước cao thấp.
Phuộc Racing boy bình dầu rời.
Bộ gắp NSR 150 cực hầm hố, đi kèm đó là sợi sên óng ánh sắc vàng cực đẹp.
Bộ số gãy SPEEDY.
Nguồn ảnh: Saigon MaxSpeed