Đối với nhiều người yêu thám hiểm trên xe máy, từ lâu dòng GS Adventure (hay thường được gọi tắt là GSA) của BMW đã trở thành sự lựa chọn số 1 của họ.
Sở hữu các cải tiến như bánh căm, trang bị sẵn baga sau đuôi lớn kèm thùng đồ và có thân xe được bảo vệ tốt hơn, các phiên bản GSA được thiết kế nhằm hướng tới các chuyến thám hiểm xuyên lục địa. Trong lịch sử, phiên bản GSA luôn chỉ có mặt trên các dòng mô tô adventure cao cấp nhất của BMW - hiện tại là 1200 GS nhưng để thu hút các khách hàng trẻ tuổi hơn, lần đầu tiên một chiếc GSA tầm trung là BMW F850 GS sẽ có thể được ra mắt trong thời gian tới.
Dựa trên chiếc F850 GS Rallye ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 vốn đã có sẵn bánh căm cùng lốp gai để có độ linh hoạt cao trên nhiều địa hình khác nhau, tuy nhiên F850 GS Adventure còn được bổ sung thêm một loạt các trang bị tương tự những dòng GSA lớn hơn. Từ hình ảnh đăng ký bản quyền bị rò rỉ của BMW, có thể thấy chiếc xe sở hữu phần quây 2 bên thân với diện tích lớn hơn theo phong cách xe đua rally raid, trang bị sẵn cản bảo vệ gầm chắc chắn và baga phía sau dài hơn, sẵn sàng để có thể gắn 3 thùng đồ.
Ngoài những thay đổi nêu trên, về cơ bản cấu hình của F850 GS Adventure cũng sẽ giống với F850 GS thường. So với những chiếc adventure hạng trung F700 đời cũ của BMW, chúng đã được nâng cấp mạnh về mặt công nghệ và tiện ích so với thế hệ trước. Xe sẽ sử dụng bảng đồng hồ màn hình màu TFT 6,5 inch lớn với kết nối smartphone cho các tính năng như định vị, gọi điện rảnh tay và điều khiển nhạc.
Một số, hoặc mọi trang bị tùy chọn trên F850 GS thường như gọi khẩn cấp, khóa thông minh, giữ ga tự động Cruise Control, cảm biến áp suất lốp và Gear Shift Pro - hệ thống chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống kèm khả năng tự 'vê ga' mỗi khi chuyển số (auto blipper) có thể sẽ được lắp sẵn trên F850 GSA. 'Trái tim' của chiếc xe vẫn là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 853cc, làm mát bằng chất lỏng mạnh 93,8 mã lực.
Động cơ này được thiết kế với góc trục khuỷu 270 độ để đem tới các đặc tính và tiếng nổ như máy V-Twin, cùng với 2 trục cân bằng giảm độ rung giật. Giúp kiểm soát động cơ là hệ thống bướm ga điện tử cùng các chế độ lái khác nhau như Rain, Road, Dynamic, Enduro và Enduro Pro. Những chế độ này sẽ thay đổi cảm giác tay ga, cũng như hệ thống điều khiển lực kéo và phuộc để phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau.
Thời điểm ra mắt của F850 GSA được dự đoán sẽ rơi vào 1 trong 2 kỳ triển lãm mô tô lớn vào cuối năm nay là Intermot hoặc EICMA.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/xe-phuot-hang-trung-bmw-f850-gs-adventure-sap-ra-mat-26714.html