Xuất hiện sau một loạt xe với động cơ 1.254cc Boxer mới, BMW R 1250 GS Adventure cũng sở hữu máy tương tự, nhưng có nhiều trang bị đường trường hơn.
Vào tháng 9/2018, BMW đã chính thức công bố dòng mô tô adventure R 1250 GS với thiết kế thay đổi và động cơ mới với công nghệ van biến thiên ShiftCam để thay thế cho R 1200 GS cũ. Tuy nhiên tại thởi điểm đó, hãng chỉ tung ra phiên bản thông thường và tạm thời 'bỏ quên' model Adventure được mệnh danh là 'vua việt dã'. Phải tới triển lãm EICMA 2018, BMW R 1250 GS Adventure mới chính thức xuất hiện.
Cũng giống như R 1250 GS trước đó, R 1250 GS Adventure sở hữu thiết kế tổng thể nhìn lướt qua có vẻ khá giống với R 1200 GS Adventure cũ, nhưng từng chi tiết trên xe đã đều được sửa đổi lại. So với phiên bản thường, chiếc xe đã được gắn sẵn thêm hàng loạt các trang bị chuyên dụng cho một chuyến đi dài ngày như kính chắn gió cao, baga sau và bộ khung chống đổ ở hai bên thân. Ngoài ra, bánh sau của xe cũng được giảm bề rộng vành xuống 1 inch, chỉ còn 4,5 inch và kèm lốp 170/60/17 thay vì 180/55.
Để đạt tầm hoạt động lớn hơn, thể tích bình xăng trên bản Adventure đã được BMW tăng lên thành 30l. Tuy nhiên với bình xăng lớn, chiếc xe cũng nặng hơn khi có trọng lượng lên tới 268kg. BMW sẽ bán R 1250 GS Adventure với 3 cấu hình là thường, Exclusive và HP. Ngoài sự khác biệt về màu sơn, R 1250 GS Adventure HP còn có yên phẳng hơn theo phong cách xe đua rally.
Động cơ của R 1250 GS Adventure được chia sẻ chung với các dòng xe boxer thế hệ mới khác của BMW. Có dạng 2 xi-lanh nằm ngang Boxer, cỗ máy này có dung tích tăng lên thành 1.254cc, xích cam chuyển sang dạng răng cưa, kim phun nhiên liệu kép... để cho công suất lên tới 136 mã lực tại tua máy 7.750v/ph, cùng với mô-men xoắn 143Nm tại 6.250v/ph. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của động cơ này là công nghê van biến thiên ShiftCam nhằm hài hòa giữa 3 đặc tính: hiệu năng tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải độc hại giảm.
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng R 1250 GS mới, Adventure được trang bị sẵn bảng đồng hồ màn hình 6,5 inch màu TFT, đèn pha LED, hệ thống khởi hành ngang dốc và ổn định điện tử tự động. Trong khi đó, tùy chọn Riding Modes Pro sẽ bổ sung thêm 2 chế độ lái địa hình Enduro và Enduro Pro, cũng như hệ thống điều khiển lực kéo thông minh DTC. Các hệ thống tùy chọn khác bao gồm ABS Pro biến thiên theo cua và điều khiển phanh thông minh DBC nhằm chống tình trạng xe chồm lên khi đỗ bởi người dùng vô tình vặn ga.
Giá bán và thời điểm bán ra của BMW R 1250 GS Adventure chưa được công bố.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/trinh-lang-xe-vua-viet-da-bmw-r-1250-gs-adventure-2019-28826.html