Bộ đôi BMW Motorrad R 1250 GS (trái) và GS Adventure (phải)
Ngoại hình của R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới vẫn được giữ nguyên với các đường nét mạnh mẽ và đậm phong cách xe GS vốn đã được yêu thích của phiên bản tiền nhiệm.
Điểm mới chính là sự cách tân về màu sơn mang đến cá tính và sự hấp dẫn chỉ có ở riêng phiên bản mới nhất.
Cụ thể, phong cách Triple Black nâng cấp sự mạnh mẽ, nam tính lên chuẩn mực mới với sự kết hợp giữa màu đen chủ đạo kết hợp với màu kim loại Blackstorm metallic và màu xám Anot. Phần dẫn động phủ đen được bao quanh bởi khung chính màu xám mờ, khung sau màu đen và ghi đông được mạ màu đen.
Tiếp đến là phần nhựa đầu đèn phía trước, giá đỡ hành lý, hệ thống phuộc trước và bộ kẹp phanh đều mang màu đen chủ đạo.
R 1250 GS và GS Adventure nhập tràn công nghệ
Hiện đại với cụm đèn pha được bổ trợ thêm công nghệ đèn nghiêng theo góc lái Adaptive Cornering Light mới hiện đại hơn. Hệ thống đèn nay đã có nhận diện mới với cụm đèn pha LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Riding Light có thêm dải đèn chữ X cùng đèn Cruising Light với 2 đèn xi nhan trước luôn sáng tạo ra nhận diện mới xe GS.
Cặp đèn xi nhan sau được nâng cấp để sáng cùng đèn hậu, hoặc nháy liên tục khi phanh thông thường và khẩn cấp.
Xe có các chế độ đèn Welcome (Chào mừng) khi khởi động, chế độ Goodbye (Chào tạm biệt) khi tắt máy đã có trên mẫu GS mới tạo cảm giác thân thiện với người dùng. Đặc biệt chế độ Follow me Home (Theo tôi vào nhà) được bổ sung để hỗ trợ người lái dắt xe vào trong những không gian tối.
R 1250 GS và GS Adventure trang bị động cơ Boxer với công nghệ Shiftcam
Sức mạnh của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới đến từ khối động cơ Boxer với công nghệ Shiftcam mới từ phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể là loại dung tích 1,254 cc, khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng tiêu chuẩn EURO 5 cung cấp công suất 136 mã lực tại 7,750 vòng/phút và tạo ra mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6,250 vòng/phút.
Từ dải vòng tua 2000 - 8250 RPM, lực kéo đạt hơn 110Nm và từ 3500 – 7750 vòng/phút, vòng tua được dùng nhiều nhất, lực kéo luôn trên 120 vòng/phút, đảm bảo cho bạn sức mạnh để bứt tốc ở mọi điều kiện.
Với sự góp mặt của công nghệ Shiftcam mới cùng van biến thiên và gối van khác nhau, động cơ được tăng thêm công suất trên toàn bộ dải tua mang đến sự mượt mà hoàn hảo, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ đó tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.
Xe nhận được hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua, hệ thống giảm xóc tự động thích ứng tùy theo điều kiện lái và thao tác lái cung cấp mức độ an toàn cao, hiệu suất và sự thoải mái khi lái xe.
Tiện nghi được tích hợp trên xe gồm : Sưởi tay lái Heated Grips, hai ổ cắm điện gồm ổ cắm 12 volt được lắp đặt bên hông yên xe và ổ cắm USB-A với nguồn điện 5 volt có sẵn gần màn hình để sạc điện thoại và các thiết bị tương thích khác.
Màn hình màu TFT 6,5 inch được điều khiển bằng Multi Controller thông qua phần mềm Connectivity cho phép người lái truy cập nhanh, kết nối và sử dụng các chức năng như điện thoại, gọi điện, nghe nhạc và dẫn đường ngay trên màn hình.
R 1250 GS Adventure phiên bản 40 years GS có giá 669 triệu đồng
Tại Việt Nam, BMW R 1250 GS hiện đang được phân phối chính hãng cả 3 tùy chọn màu sơn gồm Triple Black, Rallye và “40 Years GS” Edition với mức giá đã bao gồm thuế VAT lần lượt là 639 triệu đồng, 659 triệu đồng, 669 triệu đồng.
Còn về BMW R 1250 GS Adventure cũng có 3 tùy chọn màu sơn có mức giá lần lượt là 709 triệu đồng, 719 triệu đồng và 739 triệu đồng.
Cả 2 đi cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số ki lô mét.