BMW từng gây tiếng vang nhờ vào lần công bố mẫu Sportbike đầu tiên S1000RR, tuy nhiên hãng xe này vẫn giữ tham vọng muốn lặp lại thành công đó khi cho ra mắt dòng Nakedbike S1000R. Kể từ đầu năm nay khi THACO trở thành nhà phân phối chính hãng BMW Motorard tại thị trường Việt Nam, đã gây sự chú ý đến cộng đồng PKL với quyết định phân phối chính hãng mẫu naked-bike BMW S1000R, chính thức cuộc đối đầu trực tiếp với Kawasaki Z1000, Suzuki GSX-S1000, và phiên bản đặc biệt nhắc tới trong bài viết được BMW ưu ái với thiết lập thêm trang bị và tính năng mới, đồng thời động cơ cũng mạnh mẽ hơn phiên bản trước đó.
Cận cảnh BMW S1000R 2018 full option có giá từ 529 triệu VND tại Việt Nam.
So với thiết kế S1000RR thì phiên bản Nakedbike S1000R thiết kế tối giản hơn với quây yếm nhỏ gọn, tay lái cao và rộng hơn, tuy nhiên đôi đèn pha bất đối xứng vẫn hiện hữu trên mẫu xe này, một bên là đèn halogen, một bên là Projector.
Về mặt thay đổi đầu tiên ở phiên bản S1000R 2018 sở hữu phần quây yếm ngắn gọn hơn, không còn những mãnh ghép được ví như là vây cá mập như thế hệ trước đó, hiện rõ khối động cơ mạnh mẽ.
Ở phiên bản đặc biệt 2018 được BMW chú trọng trong cách thiết kế và đem lại cho S1000R bộ áo màu trắng với họa tiết tem sọc xanh-đỏ đặc trưng của BMW Motorard.
Ghi-đông trần với thiết kế đơn giản để lộ cụm đồng hồ kỷ thuật số ẩn sau kính chắn gió mini.
Được trang bị cùm phanh Nissin tiêu chuẩn với khả năng tùy chỉnh tay thắng xa gần theo từng cấp độ trên thân tay, ngoài ra S1000R còn sở hữu 4 chế độ lái- Dynamic pro cao cấp. Hệ thống kiểm soát ổn định (ASC) xử lý thông minh ở cả hai chế độ trời mưa và đường thông thường có thể được chuyển đổi khi đang chạy.
Mang thiết kế bình xăng khá lớn có dung tích lến đến 15 lít.
Yên xe thiết kế riêng biệt 2 tầng, yên sau dễ dàng thay thế bằng ốp đuôi tương tự những chiếc xe đua.
Đuôi đèn thiết kế dạng kim cương, 2 đèn tín hiệu nằm tách biệt trên pát chắn bùn sau.
S1000R được trang bị phanh trước đĩa kép 320 mm kết hợp phanh Brembo bốn piston, liên kết Race ABS ở cả hai đầu, kết hợp thắng tay và chân ở phía sau, sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II 120/70ZR-17 ở phía trước.
Được trang bị cả 2 hệ thống làm mát bằng nước và dầu, tối ưu hóa nhiệt độ động cơ trong quá trình hoạt động. động cơ 999cc, trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của S1000RR, công suất 165 mã lực ( tăng 5 mã lực so với phiên bản cũ), mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm.
Ở phiên bản 2018, S1000R được trang bị bộ ống xả Pô Akrapovic chính hãng.
Trang bị bô Akrapovic có trọng lượng cực nhẹ nhờ vào thiết kế từ titanium và ốp Carbon.
Việc gắn ống xả mới cũng góp phần nâng cao hiệu suất động cơ.
Trang bị phanh đĩa đơn ở sau, sử dụng lốp 190/55ZR-17 phía sau tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc di chuyển đường dài.
BMW S1000R bản cũ được niêm yết chính hãng bởi BMW Motorrad Việt Nam với mức giá 469 triệu đồng. Với những cải tiến dành cho thế hệ mới thì giá S1000R 2018 tăng lên khá nhiều và mức giá chính thức được biết là 529 triệu đồng tại thời điểm hiện tại, đây cũng là con số hợp lí thỏa đáng với những cải tiến đi kèm công suất động cơ mạnh mẽ hơn.
Các điểm mới trên BMW S1000R 2018 bản đặc biệt:
- 165 mã lực (tăng 5 mã lực so với bản cũ)
- Tốc độ tối đa: 275 km/h
- 4 chế độ lái – Dynamic Pro cao cấp nhất
- Phuộc full điện tử cả trứoc & sau, tự cân chỉnh theo chế độ lái
- Traction Control
- DDC: cảm biến hành trình phuộc & điều chỉnh phuộc theo cách người chạy
- BMW Pro QuickShift: hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều ko cần bóp côn
- Pô Akrapovic chính hãng
- Giá bán: ~ 500 triệu.
Một số hình ảnh chi tiết của BMW S1000R 2018:
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/can-canh-bmw-s1000r-2018-full-option-co-gia-tu-529-trieu-vnd-tai-viet-nam.91132/