Là dòng xe côn tay của nhà Yamaha, từ lúc trình làng cho đến nay em nó đã để lại ấn tượng cho người tiêu dùng bởi động cơ êm ái, mạnh mẽ đi kèm với thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao. Chưa dừng lại ở vẻ đẹp nguyên thủy, các bản độ dần được xuất hiện để hồi sinh dòng xe có tuổi đời gần 10 năm & chiếc Exciter 2010 độ kiểng bên dưới đây là 1 dẫn chứng cụ thể.
Về vẻ ngoài ta sẽ thấy nó được mang bộ áo mang phong Spark trên nền màu đỏ đen được phối với nhau cực hài hòa, đi kèm đó là loạt món đồ chơi kiểng khiến xe trở nên đẳng cấp, giá trị cũng như tăng hiệu năng cho xe hơn.
Góc ảnh này ta sẽ thấy sự xuất hiện của cùm tay thắng Brembo Billet GP đi kèm bình dầu Rizoma kiểu dáng quả trứng, để bắt được dòng cùm này ta phải khoét xíu phần nhựa để không cạ vào cùm tay cũng như tạo 1 khoảng trống đủ rộng để lú bình dầu lên trên. Việc trang bị dòng cùm này sẽ cho người lái 1 cảm giác thắng dịu nhẹ & êm ái hơn rất nhiều, với piston lớn cho áp suất dầu mạnh sẽ kiểm soát thắng tối ưu hơn. Bên cạnh đó là cùm Active giúp xe gia tốc nhanh hơn với hành trình ga được gút ngắn đáng kể, điểm nhấn cuối cùng muốn gửi đến bạn đọc trong tấm ảnh trên đó chính là cặp gù Brembo lấp đầy khoảng trống thô sơ ở 2 phía tay lái.
Góc ảnh này ta sẽ thấy đồng hồ Koso Exciter 2010 với thiết kế như zin & gắn vào không chế cháo gì cả, tuy nhiên nền đồng hồ được tích hợp LCD hiển thị các chức năng hiện đại như: báo bình, thời gian, nhiệt độ... Khá thị vị là bộ cùm thừa hưởng từ NVX 155 được gắn vừa khớp & trên cùm phải có tích hợp công tắt ngắt nguồn tương tự như NVX, dòng cùm này đang rất được ưa chuộng bởi gắn được nhiều xe của Yamaha như: Exciter, Mio, Jupiter....
Trào lưu chơi mâm 3 đao hay còn gọi là mâm Yaz hiện đang gây sốt tại cộng đồng chơi xe ở Việt Nam, do được săn lùng nên giá trị của nó cũng khá cao. Xem trên hình ta sẽ thấy phanh được nâng cấp mạnh mẽ với đĩa Galfer kết hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn, để gắn hoàn thiện lên xe bắt buộc chủ xe phải gia công pas nhôm CNC được canh cực chuẩn.
Loại bỏ thiết kế của pen đạp truyền thống, thay thế vào đó là bộ pen đạp Ducati được gắn 1 cách khá hầm hố & cũng được canh chuẩn qua pas nhôm CNC để khi rà thắng hay xử lí dứt khoác sẽ có độ ổn định nhất có thể, đi kèm đó là bình dầu Rizoma kiểu dáng quả trứng.
Góc ảnh này ta sẽ thấy chủ xe đã gác thêm trợ lực sườn giúp xe ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao, việc gắn lên xe cũng không quá khó, đòi hỏi ở đây là sự thẩm mỹ cao khi khoét phần nhựa. Phía sau với phuộc Ohlins bình dầu rời, đây là dòng phuộc giá trị cao & tên tuổi cũng xứng tầm quốc tế, về độ nhún êm ái thì không còn gì bàn cải nữa bởi giá thành cao luôn đi đôi với chất lượng tốt. Bên cạnh đó thì dòng phuộc này cũng có thể tăng chỉnh độ hồi nhanh chậm theo ý thích của mỗi người.
Hệ thống phanh sau được nâng cấo đồng bộ với đĩa X1R kết hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn quay ngược đầy ấn tượng với sự hỗ trợ của pas nhôm CNC được đo đạc cực chuẩn để khi di chuyển & xử lí phanh sẽ không có sự ổn định nhất. Chỉ với những sự thay đổi nhẹ nhàng, em nó đã để lại khá nhiều ấn tượng cho người xem, đặc biệt là mâm 3 đao siêu bén này.
Ảnh: Đoan Quyet
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/exciter-2010-do-su-them-khat-troi-day-voi-mam-3-dao-sieu-ben.91037/