Đánh giá cấu trúc thiết kế ứng dụng LMW trên Yamaha Niken

Hiện nay trên thị trường có không ít mẫu mô tô sử dụng cấu trúc ba bánh, nhưng hầu hết là kiểu hai bánh phía sau hoặc hai bánh trước nhưng bố trí rộng giống như ô tô. Đối với Yamaha Niken, hai bánh trước được đặt gần nhau và sử dụng hệ thống treo đặc biệt, cho phép bánh xe nghiêng linh hoạt khi vào cua. Yamaha gọi đó là Leaning Multi Wheeler (LMW), hãy cùng 2banh đánh giá cấu trúc đặc biệt của mẫu xe đang khá hot này.

Đánh giá cấu trúc thiết kế ứng dụng LMW trên Yamaha Niken
Đánh giá cấu trúc thiết kế ứng dụng LMW trên Yamaha Niken.

Yamaha Niken nằm trong top những chiếc xe được mong chờ nhất trong năm 2018. Khối động cơ 900 cc của chiếc môtô 3 bánh mang đến sự tự tin cho người lái, kể cả những người ít kinh nghiệm. Yamaha Niken được ứng dụng công nghệ LMW (nghiêng khi vào cua với xe nhiều bánh), giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe khi vào cua. Bên cạnh đó, Yamaha Niken sẽ mang lại hiệu năng sử dụng cao, đậm chất thể thao.

Qua clip ở trên có thể thấy nếu sử dụng cấu hình tay lái chung, hai bánh trước không thể song song khi vào cua, vì vậy NIKEN chọn sử dụng “hình học lái Ackermann” để giải quyết vấn đề này. Hình học chỉ đạo Ackermann cho phép cắt góc sâu hơn bên trong lốp trong khi vào cua, do đó cho phép hai lốp vẫn song song trong suốt hành trình hoạt động và cho phép hai bánh trước vẫn giữ được độ bám tuyệt đối theo đúng quỹ đạo.

Hình ảnh đầu tiên giải thích cấu trúc của hình học lái của Ackermann, và hình ảnh thứ hai giải thích tuyến đường mô phỏng của chuyến đi của lốp xe. Khi sử dụng một thiết bị lái thông thường, lốp xe bên ngoài sẽ dịch chuyển ra ngoài, nhưng 2 bánh trước của NIKEN vẫn có thể tiếp tục quay song song theo đúng quỹ đạo và không chệch hướng. Các bức ảnh thứ 3 và thứ 4 cho thấy 'Các khớp nối bù đắp giữ cho vành bánh xe phía trước song song' và đánh dấu tiêu điểm của hình học quay của Ackerman. Khả năng xử lý và khoảng cách kéo về phía trước mang lại cho NIKEN nhiều cơ chế tinh vi hơn so với xe máy hai bánh thông thường và cho phép trải nghiệm vào cua hoàn toàn mới.

Yamaha Niken sử dụng chung khối động cơ với người anh em MT-09, Có thể thấy rằng mặt trước của NIKEN khá nặng. Trọng lượng Niken 263㎏ đã tăng 70㎏ so với MT-09, khẳng định rằng thực tế Niken rất nặng trong quá trình hoạt động, đây có lẻ là yếu tố cần được Yamaha xem xét để có được một chiều hướng mới giữa việc cân bằng hiệu suất cua và các yếu tố cần thiết.

So với những chiếc mô tô hai bánh hỗ trợ một lốp xe với hai nhánh, các thành phần bánh trước của NIKEN phức tạp hơn, nhưng tính di động của nó tương tự như xe máy hai bánh thông thường.

Về kích thước, Niken có chiều dài 2.150 mm, rộng 885 mm và cao 1.250 mm, so với người anh em MT-09 thì không chênh lệch mấy. Hiện tại, Yamaha chỉ mới cho biết Niken được trang bị động cơ CP3, 3 xy-lanh, 4 thì, DOHC và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Rất có thể, khối động cơ của Niken sẽ là cỗ máy 849 cc, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 97,5 Nm đang được sử dụng cho MT-09. Niken cũng được tích hợp sẵn hệ thống điều khiển lực kéo, nhiều chế độ lái khác nhau và hệ thống Cruise Control.

Trong ảnh, chiếc xe bên phải là NIKEN, và bên trái là MT-09 sử dụng cùng một động cơ. Theo thông tin hiện có, NIKEN dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu này, nhưng giá bán vẫn chưa được xác định, gói tùy chọn màu sắc hiện chỉ được tiết lộ màu đen mờ mâm xanh như ở trên, hãy cùng chờ những thông tin cụ thể hơn về mẫu xe này ở bài viết kế tiếp.

Nguồn: Motobuy

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/danh-gia-cau-truc-thiet-ke-ung-dung-lmw-tren-yamaha-niken.86994/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Niken - chi tiết video môtô ba bánh bản thương mại đầu tiên

Phần đầu Yamaha Niken có thiết kế hung dữ với cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, cụm đèn pha LED 4 chóa thiết kế tương tự người anh em MT-09. Ngoài ra trang bị một chiếc kính chắn gió lớn mang lại cảm giác thoải mái cho người lái trong những

[TMS 2017] Yamaha Niken 2018, mô tô ba bánh, động cơ 3 xy lanh, dung tích 850 phân khối

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 (TMS 2017) đang diễn ra tại Nhật Bản, Yamaha đã bất ngờ giới thiệu một chiếc mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới mang tên Yamaha Niken 2018. Đây là chiếc mô tô rất đặc biệt với cấu trúc ba bánh tương tự như dòng

Yamaha Niken vẫn có thể bị đi lùi khi dừng xe?

Hiện nay các mẫu xe ba bánh mang lại cho người dùng cảm giác ổn định, an toàn và không dễ bị ngã xe. Nhưng trên thực tế, các mẫu xe như Niken và Tricity 155 sử dụng hệ thống LMW vẫn có nguy cơ bị lùi xe khi dừng hoặc đậu xe. Yamaha Niken vẫn có thể

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã cưỡi chiếc Niken diện kiến công chúng châu Âu

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã cùng chiếc mô tô 3 bánh sáng tạo Niken truyền tải thông điệp “Pioneers of Emotion” của Yamaha tại EICMA 2017.

Yamaha Niken-25 2018: Mẫu xe 3 bánh tay côn lộ diện trên tạp chí Nhật

Mọi người cũng đã quá quen thuộc với dòng 3 bánh với 2 bánh trước có tính linh động, an toàn cho người sử dụng của Yamaha. Với mẫu xe nhỏ thì có Tricity mà chúng ta đã từng trải nghiệm qua tại những sự kiện của Yamaha được diễn ra trong nước, còn

Yamaha Niken 2021 dự đoán được cập nhật động cơ mới

Mẫu xe ba bánh Yamaha Niken là mẫu xe gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong giới mô tô PKL hiện nay khi được sử dụng hệ thống treo công nghệ cao. Gần đây, có thông tin cho biết hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch cập nhật động cơ Niken mới nhằm đáp ứng

Yamaha tiếp tục phát triển và sản xuất một mô hình Mid-Sized class Car 300cc

Yamaha thành công với thiết kế ứng dụng công nghệ LMW (công nghệ nghiêng xe khi vào cua với xe nhiều bánh) được mua lại từ hãng xe Brudeli Na Uy, giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái đối với xe nhiều bánh, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe

Yamaha ra mắt phiên bản Niken-GT 2019 trong sự kiện sắp tới

Về thiết kế gợi ý dành cho phiên bản Niken GT 2019 sẽ được hỗ trợ cặp bảo hộ tay lái, có thể thay đổi kính chắn gió lớn hơn nhằm giảm lực gió trên đường đi tác động vào người cầm lái, với chi tiết động cơ sẽ được giữ nguyên. Niken được trang bị

THỦ THUẬT HAY

3 cách để bảo vệ toàn diện trên môi trường Internet

Vấn đề bảo mật khi dùng Internet luôn là một trong những điều mà người dùng quan tâm nhất, nhưng dữ liệu của bạn rất dễ bị rò rỉ và bán cho những nhà quảng cáo, do đó, hôm nay, TCN sẽ giới thiệu cho các bạn ba công cụ

Mở nhiều tab trình duyệt ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin laptop?

Chúng ta đều biết rằng không nên chạy hàng đống tab trình duyệt cùng một lúc, rất tiện lợi, nhưng cũng mang lại thương tổn cho tài nguyên hệ thống trong laptop của bạn và đặc biệt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Hướng dẫn cách chuyển vùng iPhone để cài đặt ứng dụng Hago

Ngoài ra ứng dụng Hago cho iOS chưa hỗ trợ người dùng Việt Nam nên rất nhiều người đang tò mò về mạng xã hội này. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách.

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Các tùy chọn tạo truy vấn dữ liệu trong Access 2016

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sửa đổi và sắp xếp các truy vấn trong Query Design View, cũng như cách sử dụng các hàm Totals để tạo truy vấn có thể tính toán dữ liệu. Bạn cũng sẽ biết thêm về các tùy chọn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp