So với R1, bản nâng cấp R1M có sự khác biệt đầu tiên ở dàn áo được phủ bằng chất liệu sợi carbon. Việc sử dụng nhiều vật liệu nhẹ giúp cho chiếc xe có trong lượng chỉ 180kg, trong lượng này tương đương với một chiếc naked-bike đường phố dung tích 650cc.
R1M được trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. Hệ thống phanh của xe nâng cấp với hai đĩa phanh đường kính 320 mm, kẹp phanh bốn piston, ABS tiêu chuẩn.
Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm. Hệ thống treo Ohlins Electonic Racing Suspension (ERS) được sử dụng trên R1M là loại phuộc dành riêng cho các Supersport.
Đáng chú ý nhất trên R1M 2018 là những nâng cấp về công nghệ. R1M được trang bị 6 trục đo lường quán tính có khả năng kiểm soát độ bám đường, hệ thống Electronic Control Unit (ECU) kết hợp với GPS cho phép ghi lại thời gian chạy hết vòng đua và gửi dữ liệu về máy tính bảng hoặc điện thoại di động của chủ nhân. Với ECU mới này, người lái có thể tập trung hoàn toàn vào đường đua mà không cần phải bận tâm về hiệu suất hoạt động cũng như để mắt đến các dữ liệu điện tử khác. Bên cạnh đó, công nghệ Quick Shift System (QSS) cũng được cải tiến với khả năng đẩy mạnh sự tăng tốc khi không dùng tới tay côn. Hệ thống sang số nhanh trên R1M cũng được nâng cấp để người lái có thể “trả số” dễ dàng hơn.
Đặc biệt hơn, khi mua Yamaha YZF-R1M 2018 mọi khách hàng đều sẽ được hãng mời đến tham gia trải nghiệm cuộc đua Yamaha Racing. Đó là một sự kiện đua xe diễn ra trong hai ngày trên những cung đường đua châu Âu khác nhau.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/yamaha-trinh-lang-phien-ban-nang-cap-cua-mau-xe-yzf-r1m-2018-voi-nhieu-bo-sung-ve-cong-nghe.html