Yamaha R1M thực chất là mẫu siêu môtô được phát triển dựa trên thiết kế Yamaha YZR-M1 MotoGP bởi đội đua Yamaha Factory, so với phiên bản thương mại R1 thì R1M sở hữu nhiều nâng cấp tiến bộ hơn từ ngoại thất thiết kế bằng vật liệu sợi Carbon cho đến dàn chân cứng cáp từ thương hiệu Ohlins, và qua đây vẻ đẹp thuần túy của mẫu xe này càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua gói độ hạng nặng của Biker Thái.
Yamaha R1M Siêu mô tô giới hạn độ cuốn hút với dàn option hạng nặng.
Bản độ Yamaha R1M giữ nguyên ngoại thất tiêu chuẩn với bộ cánh đồ sộ tạo từ sợi Carbon, góp phần hạ trọng lượng chiếc xe chỉ nặng bằng một chiếc Nakedbike 650cc (180kg).
Tô điểm thêm cho vẻ đẹp vốn có của nó là bộ trang bị kính chắn gió MRA, chụp chân kiếng Lightech, vị trí phanh tiêu chuẩn được tháo bỏ và thay thế vào đó cùm phanh Brembo Rossi, bảo vệ vị trí tay thắng là trang bị càng bảo vệ tay lái Lightech với thân tạo từ sợi Carbon và phần đỉnh được thiết kế từ nhôm CNC.
Bề mặt chảng ba tay lái được ốp Carbon fiber toàn diện cho phù hợp với thiết kế bên ngoài full Carbon.
Ở vị trí ngắt côn, chủ nhân bản độ đã sửa sang thêm phần hấp dẫn với trọn bộ cùm côn CRG GP màu đen cứng cáp.
Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm. Hỗ trợ thêm hiệu quả phanh là bộ phanh Brembo Nickel GP4RX và đĩa kép Brembo lòng đen.
Đảm nhận việc truyền tải lượng dầu phanh là hệ thống dây dầu Earl's kết hợp với vị trí ngắt dầu Stahlbus, chỉnh chu phần ốc gió là trang bị nắp Stahlbus.
Ở phiên bản mới R1M nâng cấp hệ thống sang số nhanh và người lái có thể “trả số” dễ dàng hơn. Và góp phần không nhỏ trong việc 'trả số' dễ dàng hơn thì chủ nhân chiếc xe đã thay đổi bộ số gãy Gilles Tooling được thiết kế từ nhôm CNC cho cảm giác sử dụng nhẹ nhàng và chuẩn xác.
Đi kèm với bộ số gãy là vị trí đòn bẩy có chút thay đổi cụ thể như pen đạp Brembo Billet kết hợp dây dầu đồ chơi và ốc gió Stahlbus.
Hệ thống treo Ohlins Electonic Racing Suspension (ERS) được sử dụng trên R1M là loại phuộc dành riêng cho các Supersport.
Thêm thắt cho vẻ đẹp lôi cuốn của bản độ là vô số ốc titanium Probolt được bố trí hầu hết các chi tiết từ thân áo đến động cơ,...
Góp phần cho sức mạnh của nó và cũng tôn lên tiếng nói riêng mỗi khi xuống phố là bộ trang bị ống xả Akrapovic titanium với thiết kế vỉ bô là ốp Carbon fiber.
R1M được trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút.