Yamaha vừa giới thiệu phiên bản YZF-R15 V3.0 MotoGP Edition 2018 tại thị trường Ấn Độ với mức giá 1.850 USD (tương đương 43 triệu đồng).
So với phiên bản cũ, Yamaha YZF-R15 V3.0 MotoGP Edition có diện mạo đơn giản hơn, cập nhật theo bộ tem mới nhất trên mẫu xe đua YZR-M1 trong đội Yamaha Factory Racing cùng với màu xanh dương truyền thống làm chủ đạo phối màu trắng với xanh lá ở logo “M -Movistar”.
Thay đổi dễ nhận ra nhất là sự bổ sung thêm các mảng màu trắng ở phần dưới hai yên xe và yếm trước. Logo tên xe và nhà tài trợ cũng thay đổi và sắp xếp lại. Ngoài ra, logo “Yamaha” màu vàng vẫn được giữ nguyên nằm trên hai bên bình xăng.
Yamaha YZF-R15 V3.0 MotoGP Edition.
Về thông số kĩ thuật cũng như thiết kế thân vỏ của Yamaha YZF-R15 V3.0 MotoGP (hay Movistar Edition) vẫn không có gì thay đổi, vẫn kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như R1 và R6. Yamaha YZF-R15 Movistar 2018 vẫn sở hữu chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 725 mm, cao 1.135 mm và chiều dài cơ sở 1.325 mm.
Trọng lượng giảm xuống còn 137 kg và bình xăng dung tích 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên. Tuy nhiên, phiên bản màu mới vừa ra mắt tại Ấn Độ tiếp tục sở dụng phuộc trước dạng ống lồng thường và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch. Đáng tiếc là YZF-R15 V3.0 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS.
“Trái tim” của Yamaha YZF-R15 V3.0 MotoGP Edition 2018 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
NhonVT (forum.autodaily.vn)