Độ cao cấp ở R1M là bộ cánh được phủ từ sợi Carbon khiến trọng lượng nó giảm thiếu đáng kể.
Hệ thống phanh tay được chủ nhân trang bị cùm phanh Brembo Rossi cao cấp.
Ngoài hệ thống treo trước Upside Down Ohlins được mặc định ra thì dàn chân còn được nâng cấp bộ mâm Marchesini Forged siêu nhẹ, bộ đĩa Brembo T-Drive khiến chiếc xe đã nhẹ nay càng nhẹ hơn.
Ngoài ra bộ phanh tiêu chuẩn còn được sửa đổi bộ phanh Brembo nickel Gp4rx chuyên dụng cho đường đua kết hợp dây dầu Earl's đầu cong khiến bản độ trở nên càng hấp dẫn hơn.
Ngoài ra 2 bên thân xe còn được trang bị gù chống đổ Gilles Tooling, ốp nồi GB Racing, bộ số gãy Gilles Tooling.
Những trang bị mặc định được Yamaha trang bị cho phiên bản cao cấp này là hệ thống monoshock sau Ohlins có thể điều chỉnh, ở bản độ này chủ xe đã lựa chọn ống xả tùy chọn là Akrapovic titanium giá 669 bảng, ngoài ra còn được lựa chọn ống xả dành cho đường đua GP full titan giá 1.639 bảng.
Yên xe solo, tấm ốp sau yên được làm bằng sợi carbon. Dưới yên là hai lỗ thoát gió, nhằm tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy tốc độ cao.
R1M trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/yamaha-r1m-ban-do-hao-nhoang-tu-bb-superbike.87077/