Waymo là công ty làm được điều này, chứ còn các hãng khác như Uber, Apple và những dự án xe tự hành hiện tại đều cần có người để điều khiển xe trong trường hợp khẩn cấp. Đây cũng là mức độ tự động hóa mà ngành xe hơi đang mơ tới, còn gọi là 'Level 4 autonomy'. Để làm được điều này, ngoài các phần cứng, Waymo còn phát triển rất nhiều thuật toán và phần mềm hỗ trợ cho xe trong lúc di chuyển, thêm vào đó họ còn tiếp cận được với các chuyên gia cũng như lượng kiến thức về AI khổng lồ từ Google nên Waymo là một đối thủ rất đáng gờm trong ngành.
Waymo nói thêm rằng chiếc xe của họ từ đầu đã được làm ra cho việc tự đoạn hóa hoàn toàn. Nó sở hữu các cảm biến mạnh mẽ giúp xe 'quan sát' được 360 độ xung quanh, hệ thống laser phát hiện vật thể trong cả ba chiều ở khoảng cách tối đa 300m, ngoài ra còn có laser tầm gần để dò xét hai bên hông xe. Các radars thì giúp xe 'thấy' được bên dưới và xung quanh để theo dõi những thứ mà bình thường mắt người cũng không thấy được.
Mới đây Waymo cũng vừa đưa ra một báo cáo an toàn, trong đó nói rằng xe của họ đã chạy 3,5 triệu dặm trên đường phố công cộng và 2,5 tỉ dặm trong chế độ giả lập. Giờ thì Waymo sẽ còn phải tiếp tục đấu tranh về mặt pháp lý trước khi những chiếc xe của họ có thể thương mại hóa.
Nguồn: The Verge