Waymo của Alphabet ra mắt dòng xe tự lái hoàn toàn mới

Waymo đã ditched tự lái xe của mình Firefly cho một minivan tự trị mới, đó là kết quả của một sự hợp tác với nhà sản xuất Mỹ Chrysler.

Chiếc Firefly đầu tiên được conceptualized như là một nguyên mẫu vào năm 2013. Nó có hai chỗ ngồi, không có bánh lái và bàn đạp, và một máy tính dưới nắp ca-bin để điều khiển lái xe.

 

'Firefly là một nền tảng để thử nghiệm và học hỏi'

Nó hoàn thành chuyến đi thực tế đầu tiên trên thế giới vào năm 2015, vận chuyển một hành khách qua một khu phố ở Austin, Hoa Kỳ mà không có sự kiểm soát của con người.

 

 

 

Waymo đã xác nhận rằng nó sẽ 'nghỉ hưu đội tàu của Fireflies' và tập trung vào phát triển mới Chrysler Pacifica minivan tự trị.

'Ngay từ đầu, Firefly đã được dự định làm nền tảng để thử nghiệm và học hỏi - chứ không phải để sản xuất hàng loạt', công ty nói.

Nó cho biết thêm rằng chiếc xe nguyên mẫu đã cho phép công ty 'giải quyết các câu đố tự lái', chẳng hạn như nơi để đặt cảm biến, làm thế nào để tích hợp máy tính và loại điều khiển hành khách cần.

 

Minivan có thể đạt tốc độ cao hơn và có tầm nhìn tốt hơn

Các minivan mới có thể đạt tốc độ cao, trong khi Firefly đã được giới hạn đến 25mph. Nó cũng bao gồm các công nghệ phức tạp hơn, với hệ thống radar và thị giác mới và các máy tính lập trình trí tuệ nhân tạo, cho phép chiếc xe 'nhìn xa hơn và sắc nét hơn'.

 

Firefly sẽ được về hưu cho các viện bảo tàng trên toàn thế giới. Một nguyên mẫu đầu tiên sẽ đến Hoa Kỳ, chuyển đến Trung tâm Khoa học Arizona vào tháng Tám năm sau đó là The Thinkery ở Austin vào tháng Mười. Các nguyên mẫu khác cũng sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở California và Bảo tàng Thiết kế ở London.

 

 

 

Công ty xe hơi tự lái Waymo ngồi bên cạnh Google dưới công ty mẹ Alphabet. Thương hiệu Waymo đã được tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái, thiết lập nó như là một thực thể riêng biệt của Google, bắt đầu dự án xe hơi tự lái.

 

Công ty con điều khiển tự động Waymo của hãng Alphabet đang loại bỏ các nguyên mẫu 'Firefly' đã được chế tạo theo ý riêng của mình - những người hai chỗ ngồi dễ lái, hai người lái xe gợi đến những hình ảnh không tưởng về mạng lưới các nhóm tự hành của các mạng lưới phân vùng tự trị xung quanh việc nhặt và thả hành khách. Thay vào đó, Waymo sẽ phù hợp với bộ cảm biến LiDAR và vòm máy ảnh của họ với một phiên bản hơi thay đổi của Chrysler Pacifica Hybrid, tạo ra một đội xe 600 lái xe ngựa.

 

 

 

Thay vì đối phó với các vấn đề về kỹ thuật, sản xuất và điều chỉnh nhầm lẫn về xây dựng xe hơi của họ, Waymo đã quyết định tập trung vào những điều mà nó biết rõ nhất: phần mềm, máy ảnh và cảm biến. Nguyên mẫu đầu tiên của Google là Toyota Priuses và Lexus RXs với một loạt các camera, radar, và các bộ cảm biến khác. Đó là chi phí phần cứng nhiều như Prius chính nó. Bây giờ, Waymo đang xây dựng phần cứng riêng trong nhà - lấy từ Firefly - sẽ gọn gàng trên đầu Chrysler Pacificas. Mảng cảm biến cung cấp cho trí thông minh nhân tạo của tất cả các thông tin cần thiết để điều hướng an toàn và phản ứng trước những trở ngại đột ngột hoặc thay đổi điều kiện đường xá. Hoặc đó là ý tưởng.

 

Việc bán Alphabet vào tuần trước của công ty con robotics, Boston Dynamics, theo một xu hướng quản lý ngày càng tập trung vào các sáng kiến ​​với những con đường rõ ràng để tạo ra lợi nhuận. Waymo đã ghi lại ba triệu dặm lái xe tự trị và đang tiến hành ứng dụng cho chương trình “Rider sớm” của nó. Các cư dân được lựa chọn xung quanh Phoenix, Ariz, sẽ đi xe ô tô trong Chrysler Pacificas tự trị khi họ đi về cuộc sống thường ngày của họ và cung cấp phản hồi cho Waymo.

 

Các nhà phân tích từ Morgan Stanley gần đây đã đưa ra giả thuyết rằng Waymo có thể trị giá 70 tỷ đô la nếu nó là một doanh nghiệp độc lập.

TIN LIÊN QUAN

Waymo thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn không có người ngồi sau vô lăng trên đường phố

Từ giữa tháng 10, Waymo - công ty xe tự lái trực thuộc Alphabet - đã thử nghiệm một chiếc minivan chạy trên đường công cộng ở bang Arizona mà không có tài xế nào ngồi sau vô lăng (safety driver).

Xe tự lái của Waymo đã sẵn sàng để chạy trên đường phố mà không cần người giám sát

Thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn của Waymo sẽ bắt đầu tại Phoenix (Mỹ). Một số lượng hạn chế xe Chrysler Pacifica đã được thử nghiệm mà không cần tài xế trong diện tích được chỉ định và dự kiến mở rộng chương trình ra nhiều xe hơn trong khu vực rộng

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Apple có số xe tự hành thử nghiệm nhiều hơn cả Waymo của Google lẫn Uber

Theo thông tin được Financial Times công bobos thì trong vài tháng qua, Apple đã tăng số lượng xe tự hành thử nghiệm từ 18 chiếc lên tổng cộng 45 chiếc, nhiều hơn so với Uber và Waymo. Trước đó thì xe của Apple có gắn cảm biến LiDAR, chủ yếu là

Apple vừa đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h

Mới đây, tập đoàn này đã đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h nhằm tăng tốc, nỗ lực bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh như Waymo của Alphabet. Trước đó, Apple từng có kết hoạch phát triển chiếc xe của riêng mình, được gọi là dự án Titan tuy nhiên buộc

Dodge Challenger và Charger thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng hiện tại

Với việc sử dụng nền tảng Chrysler LX được cập nhật mới nhất, Dodge Charger và Challenger mới vẫn sẽ sở hữu sự cơ bắp truyền thống, nhưng có nhiều cải tiến để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Có một số tin đồn trước đó cho rằng

Hơn 62.000 xe Fiat Chrysler bị triệu hồi do trục trặc bình cứu hỏa

Đây là đợt triệu hồi quy mô nhất từ trước tới của Fiat Chrysler.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.