Và với lần thứ hai, khoảng thời gian sẽ kéo dài 9 ngày, từ này 22/11 đến này 7/12/2017, thông tin này được xác nhận chính thức bởi liên minh FIOM. Chia sẻ về việc ngừng sản xuất Levante, Maserati đã đổ lỗi cho các quy tắc nhập khẩu mới được áp dụng ở Trung Quốc, rằng chúng có tác động tiêu cực đến nhu cầu của khách hàng dành cho chiếc SUV duy nhất của công ty.
Tuy nhiên, Tổng thư ký khu vực của FIOM, ông Federico Bellono đã có lên tiếng về động thái của Maserati, ông đặt ra câu hỏi: 'Chúng ta có chắc chắn rằng đây là một tình huống thạm thời xảy ra do thị trường Trung Quốc hay là kết quả của một sự giảm sút trầm trọng về sản lượng ?'.
Mặc dù FCA đã từ chối bình luận về tuyên bố này, Giám đốc điều hành của FCA đã có một vài chia sẻ nho nhỏ, cụ thể ông Sergio Marchionne đã phát biểu trong một cuộc đàm thoại với các nhà phân tích ngành công nghiệp rằng 'không hề có vấn đề về cấu trúc ở Trung Quốc'. Bởi vì, Trung Quốc đang là thị trường mà FCA tin tưởng cần được mở rộng mạng lưới phân phối.
Được thiết lập để nhận thêm phiên bản GTS V8 mạnh mẽ hơn và một biến thể hybrid phát sinh, Levante sẽ không còn là chiếc SUV duy nhất của Maserati trong một thời gian dài, vì một mẫu SUV nhỏ hơn (xây dựng trên nền tảng Giorgio - nền tảng của Alfa Romeo Stelvio) đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2020.
Để tăng sức cạnh tranh với đối thủ mạnh như Porsche Macan, Sergio Marchionne cho biết có thể mẫu SUV tương lai sẽ nhận được một động cơ độc đáo và mới mẻ, thay vì chỉ đơn giản mượn lại các hệ truyền động của Stelvio.
Cũng vào năm 2020, Maserati dự kiến sẽ tung ra thị trường thế hệ tiếp theo GranTurismo sau một vài sự trì hoãn không mong muốn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/maserati-levante-tiep-tuc-bi-ngung-san-xuat-lan-hai.html