Theo công ty, Honda đã đầu tư 267 triệu USD và bổ sung 300 nhân viên mới để hỗ trợ sản xuất Accord 2018 tại nhà máy lắp ráp ô tô Marysville Auto Plant (MAP) và nhà máy động cơ ở Anna, Ohio.
Chưa hết, hãng xe Nhật Bản cũng đã chi 220 triệu đô la Mỹ dành cho một bộ phận hàn mới với 342 rô-bốt hàn tự động hiện đại, cùng 47 triệu USD để sản xuất các động cơ tăng áp 1.5 và 2.0 lít của Accord – đây là lần đầu tiên công nghệ tăng áp được sử dụng trên mẫu xe này.
Việc sản xuất thế hệ thứ 10 của Accord sẽ bao gồm quá trình hàn bằng la-ze đối với mái xe và các kỹ thuật dán tem mới phục vụ cho công việc tạo ra thân xe điêu khắc tuyệt đẹp của Accord. Các chất kết dính hiệu suất cao cũng được ứng dụng để độ cứng cơ thể được cải thiện, trong khi xốp cách âm được bổ sung để tăng cường độ yên tĩnh của khoang cabin.
“Những công việc mới và tăng trưởng sản xuất sẽ giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu mạnh mẽ của Honda Accord mới. Việc sản xuất Accord mới và mang những chiếc xe này đến với cuộc sống thực tại là một nỗ lực đáng kinh ngạc của chúng tôi và các cộng sự.
Đặc quyền sản xuất chiếc xe bán chạy nhất của Mỹ trong 41 năm qua là một điều đáng tự hào đối với các cộng sự của chúng tôi.” ông Rob May, Giám đốc nhà máy tại MAP chia sẻ.
Cơ sở sản xuất MAP cũng đã giành được một quy trình lắp ráp mới cho Intelligent Power Unit (IPU) – giúp tăng cường sức mạnh cho Accord Hybrid – dựa trên Accord thế hệ thứ 10. Honda Accord Hybrid được sản xuất tại nhà máy Sayama, nhưng chiếc Accord Hybrid mới sẽ được lắp ráp tại Ohio.
Có một sự thật khá thú vị là Accord chính là mẫu xe đầu tiên của Honda được chế tạo ở Mỹ và được sản xuất liên tục tại nhà máy MAP kể từ tháng 11 năm 1982, với sản lượng hàng năm vượt quá 11 triệu chiếc trong hơn 35 năm.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)