Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc Ford Mustang đầu tiên được bán ra

Vừa qua, Ford đã tổ chức kỉ niệm chiếc Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng và câu chuyện đằng sau chiếc Ford Mustang đầu tiên được bán ra còn thú vị hơn nhiều. Tom và Gail Wise, chủ sở hữu chiếc Ford Mustang đầu tiên tiết lộ câu chuyện kỳ lạ về chiếc xe của họ và thực tế họ không nhận ra mình đang sở hữu một chiếc xe rất đặc biệt.

Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc Ford Mustang đầu tiên được bán ra

 

Sau khi mua chiếc xe vào năm 1964, Gail và gia đình của bà đã lái chiếc xe này 15 năm trước khi ngừng hoạt động. Chiếc xe đã ở trong gara của gia đình bà trong 27 năm tiếp theo và cuối cùng họ đã tranh luận xem có nên tiếp giữ hay bán phế liệu chiếc Mustang này hay không.

 

Tom đã thuyết phục vợ ông rằng họ nên giữ chiếc xe vì ông ấy sẽ dành thời gian để sửa chữa lại và việc này là một trong những lý do dẫn tới nguồn gốc của chiếc xe này.

Khi Tom nghỉ hưu, ông bắt đầu tìm kiếm các bộ phận thay thế cho chiếc xe và tìm thấy một người tự xưng là chủ sở hữu Mustang đầu tiên. Người này cho biết họ đã mua xe của họ vào ngày 16/4/1964 nhưng Tom nghĩ vợ mình đã mua chiếc xe của cô ấy trước 1 ngày.

 

Sau đó, họ đã tìm lại giấy tờ, hồ sơ mua xe và phát hiện ra biên lai gốc xác nhận rằng bà đã mua chiếc Mustang ngày 15/4/1964. Thời điểm này trước 2 ngày khi trước khi Ford Mustang ra mắt tại Hội trợ Thế giới ở New York.

Thời điểm đó, ở đại lý xe chỉ có 2 phiên bản là coupe và mui trần dành để trưng bày. Bà đã may mắn khi nhân viên bán hàng đã bán ngay chiếc mui trần theo yêu cầu của bà ngay trong ngày hôm đó trong khi đại lý chỉ muốn trưng bày xe.

 

Chiếc xe đã di chuyển gần 11 vạn kilomet và được khôi phục hoàn toàn. Gia đình Tom đã quyết định giữ lại mẫu xe này và hiện tại giá trị mẫu xe này khoảng 350 tới 450 nghìn USD. Giá bán này cao hơn rất nhiều so với gần 3.500 USD ở thời điểm khi ông bà Tom mua xe. 

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Roush sẽ sớm tung siêu phẩm độ dựa trên Mustang 2018 mới nhất

Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc Mustang và đang muốn tìm một nơi đáng tin cậy để nâng cấp chiếc xe của mình, Roush là địa điểm gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Ford Mustang Shelby GT500 Super Snake 2007 được "lên sàn" vì Las Vegas

Barrett-Jackson sẽ bán đấu giá một chiếc Ford Mustang Shelby GT500 Super Snake 2007 vào cuối tháng này.

Siêu xe Ferrari F50 đầu tiên có giá không dưới 2 triệu USD

Thực tế, trước khi ra mắt tại Geneva, chiếc xe đã chạy thử vài vòng khi thực hiện bài kiểm tra tại trường đua Fiorano - như một phần trong việc phát triển và kiểm tra khắt khe mẫu xe này.

Ford Mustang Shelby GT500 2019 ''hung dữ'' trong bản dựng xem trước

Chỉ còn vài tháng nữa Shelby GT500 mới sẽ được ra mắt, để thời gian chờ đợi bớt nhàm chán tờ Motor1 đã phát hành một bản dựng dành cho biểu tượng...

Không ai nhận ra đây là một chiếc Porsche

Năm 1965, một người bán Porsche tại California tên là John von Neumann muốn mua một chiếc 911 mui trần. Mẫu xe Porsche 356 bao gồm cả bản Speedster mà ông từng sản xuất đã rất thành công tại đây, nhưng Porsche không có bất

Ford Mustang GT 2018 mạnh 700 mã lực nhờ bộ siêu nạp mới

Để tăng thêm sức mạnh cho khối động cơ V8 5.0 lít, Ford Performance đã hợp tác cùng Roush để trang bị một bộ...

Ngắm thành quả của Liberty Walk sau lần đầu "chạm" vào Ford Mustang

Liberty Walk quả thật là một con ong chăm chỉ khi liên tục tung ra những sản phẩm mới của mình chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Mercedes-Benz của cố huyền thoại âm nhạc Elvis Presley sắp được bán đấu giá

Đó là chiếc Mercedes-Benz 280 SEL. Mẫu xe này chỉ được sản xuất 8.250 chiếc trong tổng số hơn 400.000 chiếc W108s, đây là một trong những phiên bản hiếm nhất của mẫu xe này. Trái tim của mẫu xe này động cơ 2.8L 6 xy lanh

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền