Hyundai Mobis đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới

Hiện tại, thị trường cửa sổ trời đang ngày càng phát triển (dự kiến tăng 11% mỗi năm) với kích thước cửa sổ trời này càng lớn hơn và rộng hơn.
Hyundai Mobis đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới

Theo con số thống kê của Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), trong khoảng 6 năm từ năm 2010 - 2016 có đến 260 người bị “bay khỏi xe” thông qua cửa sổ trời khi gặp tai nạn. Từ thực trạng này, việc trang bị hệ thống an toàn cho cửa sổ trời trở thành là một điều không thể thiếu.

Nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất Hàn Quốc và là một chi nhánh của tập đoàn Hyundai - Hyundai Mobis mới đây đã công bố hãng đang phát triển hệ thống túi khí cho trần xe và dự án này đã được nghiên cứu, thử nhiện trong 2 năm qua.

Theo hãng, hệ thống này được phát triển nhằm ngăn chặn những chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu và cổ hành khách khi xảy ra tai nạn lật xe và giảm thiểu khả năng người ngồi “bắn” ra ngoài qua cửa sổ trời.


Cơ chế hoạt động của túi khí trần được phát triển bởi Hyundai Mobis

Về cơ chế hoạt động, trong trường hợp phương tiện bị lật, hệ thống túi khí này sẽ kích hoạt trên trần, túi khí sẽ tự động bung ra trên trần xe, bắt đầu từ phần đuôi xe trong khoảng thời gian ít hơn 0,08 giây để giảm thiểu tác động cho hành khách bên trong.

Được biết, trong tháng 10 này Hyundai Mobis đã hoàn thiện bài kiểm tra thực địa và các thí nghiệm về độ tin cậy của hệ thống mới này, bao gồm những thử nghiệm liên quan đến sức chịu nhiệt và chịu rung động. Kết quả công bố cho thấy hệ thống túi khí an toàn mới đã hoàn toàn đảm bảo để đưa vào sản xuất hàng loạt.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/hyundai-mobis-chuan-bi-san-xuat-tui-khi-tran-xe-dau-tien-tren-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới

Để khắc phục những vụ tai nạn nguy hiểm liên quan đến cửa số trời, Hyundai mới đây đã trở thành hãng xe tiên phong nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới.

Hyundai ra mắt hệ thống tự lái an toàn cho những tài xế hay ngủ gật tại CES 2018

Đây được xem là nỗ lực đi trước đón đầu của Hyundai trong cuộc đua tự động hóa đang diễn ra toàn cầu. Hy vọng mod @sonlazio và Mod @bk9sw đang đến CES18 sẽ trải nghiệm cái này.

Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News.

Hyundai sẽ ra mắt hệ thống hỗ trợ cá nhân thông minh bằng giọng nói tại CES 2018

Hyundai đang hợp tác với SoundHound - nhà sáng chế hàng đầu hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhận dạng bằng giọng nói ở Thung lũng Silicon (Mỹ) - để phát triển hệ thống IPA này và dự định trang bị cho các dòng xe mới tung ra thị trường trong năm 2019.

Hyundai đầu tư vào WayRay để phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô

Hyundai Motor Group, nhà chế tạo xe ôtô lớn nhất Hàn Quốc, ngày 19/9 cho biết đã đầu tư vào công ty Thụy Sĩ WayRay với mục đích phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô.

Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho Hyundai SUV sắp tới, chiếc xe mới sẽ được lắp ráp tại một nhà máy mới của thương hiệu ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Hyundai Santa Fe 2019 mui trần có giá lên tới 3,3 tỷ đồng

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa cho ra mắt phiên bản mui trần trên chiếc Santa Fe 2019 tại thị trường Australia. Đây là một sản phẩm được một studio của nhà sản xuất ở châu Âu thiết kế.

Hyundai SantaFe mui trần có đầy đủ 7 chỗ ngồi bất ngờ xuất hiện tại Úc

Các mẫu SUV mui trần không còn xa lạ trên thế giới, trước đó đã có những chiếc SUV có thiết kế mui trần như Range Rover Evoque Cabriolet hay Murano Crosscabriolet Convertible (khai tử vào năm 2014). Tuy nhiên một chiếc SUV mui trần có đầy đủ 7 chỗ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.