Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Tập đoàn Hyundai (HMG) đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc SUV mới cho thị trường Hàn Quốc, thông tin này đến từ trang Joongang Daily.

Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho Hyundai SUV sắp tới, chiếc xe mới sẽ được lắp ráp tại một nhà máy mới của thương hiệu ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Được biết, chính quyền thành phố Gwangju sẽ đóng góp 80% cổ phần trong nhà máy này và Hyundai sẽ có quyền sở hữu phần còn lại. Sự thành công của hãng sản xuất xe Hàn Quốc từ dự án kinh doanh này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu của mẫu xe mới. 

Nhà máy Gwangju yêu cầu vốn đầu tư lên tới 500 tỷ Won, gần nửa tỷ USD, hoặc thậm chí hơn nữa, Hyundai sẽ chính thức khởi động Gwangju vào năm 2020-2021, với khả năng sản xuất hàng năm là 100.000 xe.

Hyundai chọn đưa mẫu SUV mới lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Gwangju do nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với dòng xe này. 

Hiện nhà sản xuất xe Hàn Quốc có 2 lựa chọn nền tảng cho SUV mới, một là Kia Morning, nền tảng còn lại là Hyundai i20 Active. Sức mạnh của chiếc xe mới có thể sẽ đến từ một động cơ 1.0 lít. Khả năng cao SUV mới của Hyundai sẽ được đặt tên là Hyundai Leonis. 

Các nguồn tin cho biết HMG đang có kế hoạch mở rộng dòng SUV của mình trên toàn cầu. Ở các thị trường phát triển, HMG đã tung ra Hyundai Kona và Kia Stonic vào năm ngoái, và gần đây nhất là mẫu xe điện Hyundai Kona. 

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ sẽ được cung cấp một mẫu SUV cỡ nhỏ dưới 4 mét mới vào năm sau, được phát triển dựa trên Hyundai Carlino/Hyundai HND-14 concept từng ra mắt Triển lãm Auto Expo 2016.

Cũng trong năm 2019, thương hiệu sản xuất ô tô chị em với Hyundai là Kia sẽ vén màn một mẫu SUV mới, được xây dựng dựa trên Kia SP Concept, đây cũng là chiếc Kia đầu tiên được phân phối tại Ấn Độ. Tới năm 2020, gia đình xe gầm cao của Kia sẽ có thêm sự góp mặt của một mẫu SUV Kia dưới 4 mét mới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: indianautosblog

Nguồn : https://xehay.vn/tu-nen-tang-cua-kia-picanto-hyundai-co-the-gioi-thieu-mot-mau-suv-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Huyndai Accent 2020 sở hữu diện mạo khá giống với ‘đàn anh’ Hyundai Elantra thế hệ mới

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa tiết lộ những hình ảnh phác thảo mới nhất về mẫu sedan hạng B Hyundai Accent 2020 (còn gọi là Hyundai Verna tại một số thị trường khác). Đáng chú ý, nhìn vào hình ảnh bị “rò rỉ”, có thể thấy Accent 2020 sở hữu

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Động thái này nhằm bù đắp thị phần giảm sút tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Mỗi ngày khách hàng Việt mua gần 200 chiếc xe Hyundai mỗi ngày trong tháng 7

Doanh số xe bán ra trong tháng 7 của Hyundai Thành Công đạt 5.921 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn 7 tháng năm 2018 lên con số 33.350 xe các loại.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Hyundai ccent là mẫu ôtô bán chạy nhất của Hyundai Thành Công tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 11/2018. Tổng doanh số tháng 11 đạt 6,373 chiếc, cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 đạt 57,419 chiếc.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và