Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022 đã mang đến làn gió mới cho phân khúc xe bán tải nhỏ gọn đã ngủ yên từ lâu. Hai chiếc bán tải cỡ nhỏ này được phát triển dựa trên những chiếc SUV như Ford Escape và Hyundai Tucson, nhưng được bổ sung thêm thùng hàng ở phía sau. Cả hai đều có chung điểm “hấp dẫn” là nhỏ gọn, dễ lái và cung cấp tùy chọn nâng cấp động cơ tăng áp. Do đó, cuộc đua trong phân khúc giữa Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz vẫn luôn “nóng” hơn bao giờ hết.
Mới đây, doanh số bán hàng tháng 10 tại thị trường xe Bắc Mỹ đã được công bố và kết quả cho thấy Ford Maverick 2022 đã có màn thể hiện rất ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên mở bán.
Cụ thể, Hyundai đã bán được 4.841 chiếc Santa Cruz trong năm 2021, trong đó đỉnh điểm doanh số là vào tháng 10 với 1.848 chiếc được bán ra. Còn đối thủ Ford Maverick 2022 ngay trong tháng đầu tiên trọn vẹn mở bán công khai là tháng 10, đã bán nhiều hơn gấp đôi kỷ lục của Hyundai với tổng cộng 4.140 xe. Như vậy, chiếc xe tải cỡ nhỏ của Blue Oval chỉ mất hơn 1 tháng để đuổi kịp doanh số tổng của Hyundai Santa Cruz (4.646 so với 4.841 xe bán ra).
Dòng xe Hàn Quốc không hề sụt giảm doanh số, 1.848 xe là kết quả rất tốt tới thời điểm hiện tại và có thể đã cao hơn nếu không bị ảnh hưởng bởi sản lượng, nhưng chỉ có thể nói Ford Maverick đã quá xuất sắc trong tháng đầu tiên. Hồi tháng 8, Hyundai đã gây sự chú ý khi Santa Cruz trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Bắc Mỹ với thời gian chờ ở đại lý chỉ 8 ngày.
Ford cho biết, hầu hết khách hàng lựa chọn Maverick là những người chưa bao giờ cân nhắc mua xe bán tải trước đây. Và phần lớn trong số họ đều là những khách hàng trẻ tuổi, hơn 25% người mua Maverick được cho là ở độ tuổi từ 18 đến 35, tỉ lệ cao gấp đôi so với mức trung bình trên thị trường là 12%.
Thị trường xe bán tải nhỏ hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động hơn với cuộc đua giữa Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz khi cả 2 không còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu hụt linh kiện.
Tú Trương (Tuoitrethudo)