Hyundai nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới

Thị trường túi khí cửa sổ trời còn rất nhiều tiềm năng. Theo nghiên cứu của P&S Market Research, thị trường cửa sổ trời dành cho ô tô đạt doanh thu lên tới 5.6 tỷ USD (tương đương 127 ngàn tỷ VND) vào năm 2015 và dự đoán tăng tưởng trung bình 11 % hằng năm cho đến năm 2022. Điều này cho thấy, cửa sổ trời đang dần trở thành một trang bị phổ biến trên ô tô. 

Hyundai nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới

Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, cửa sổ trời cũng là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn nguy hiểm khiến hành khách rơi ra khỏi xe. Nghiên cứu gần đây của cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, tổng cộng 260 trường hợp rơi khỏi xe khi xảy ra tai nạn lật xe. Nhiều trong số đó bị chấn thương vùng đầu và cổ, cũng như một số thương tật khác. Chính vì vậy, để khắc phục thực trạng này, Hyundai là nhà sản xuất ô tô đầu tiên nghiên cứu thành công túi khí cửa sổ trời.

Cụ thể, Hyundai Mobis, một phân nhánh của nhà sản xuất Hyundai Hàn Quốc, đã phát triển thành công hệ thống túi khí dành cho cửa sổ trời. Túi khí sẽ được đặt phía bên trong cơ chế cấu tạo của cửa sổ trời, đồng thời một cảm biến phát hiện trạng thái lật xe. Khi tai nạn lật xe xảy ra, túi khí sẽ được kích hoạt từ phía sau, trùm lên toàn bộ diện tích cửa sổ trời từ bên trong trong 0.08 giây, giúp ngăn người ngồi trong xe rơi ra ngoài. 

Hyundai Mobis cũng cho biết túi khí cửa sổ trời có cấu tạo phức tạp hơn những túi khí ở vị trí khác trên xe. Túi khí phải được đặt sao cho không bị cấn vào hệ thống cửa khi đóng và mở, đồng thời phải xử lý được tình trạng biến dạng khi quá nhiệt vì nóc xe là nơi hấp thu trực tiếp sức nóng từ mặt trời.

Hãng xe Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công trong các bài kiểm tra thực tế trong tháng 10 và đạt những chứng nhận an toàn với nhiệt độ cao và chấn động. Trang bị an toàn này đã sẵn sàng đưa vào sản xuất hàng loạt, với ưu tiên là những dòng SUV cao cấp của Hyundai. Với bước đi tiên phong này, Hyundai đã được cấp chứng nhận 11 bằng sáng chế.

Quang Hải

(Nguồn : paultan)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Mobis đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới

Vừa qua, Hyundai Mobis đã công bố hãng đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới. Đây là dự án được hãng nghiên cứu và thử nghiệm trong suốt 2 năm qua. Hệ thống túi khí an...

Hyundai ra mắt hệ thống tự lái an toàn cho những tài xế hay ngủ gật tại CES 2018

Đây được xem là nỗ lực đi trước đón đầu của Hyundai trong cuộc đua tự động hóa đang diễn ra toàn cầu. Hy vọng mod @sonlazio và Mod @bk9sw đang đến CES18 sẽ trải nghiệm cái này.

Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News.

Mỗi ngày khách hàng Việt mua gần 200 chiếc xe Hyundai mỗi ngày trong tháng 7

Doanh số xe bán ra trong tháng 7 của Hyundai Thành Công đạt 5.921 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn 7 tháng năm 2018 lên con số 33.350 xe các loại.

Hyundai ccent là mẫu ôtô bán chạy nhất của Hyundai Thành Công tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 11/2018. Tổng doanh số tháng 11 đạt 6,373 chiếc, cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 đạt 57,419 chiếc.

Lộ mặt Hyundai Kona 2022 với thiết kế đẹp mắt và được trang bị khối động cơ khủng

Sau Hàn Quốc, Mỹ là thị trường tiếp theo đón nhận sự hiện diện của Hyundai Kona 2022 thế hệ mới với nhiều nâng cấp về trang bị an toàn

Các đại diện khác của Hyundai Thành Công cũng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 xe. Nếu tính cả 5.921 chiếc xe mà Hyundai Thành Công bán ra trong tháng 7, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng khoảng trên 27.000 xe.

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.