Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Nóc xe là nơi hấp thụ năng lượng mặt trời dùng cho việc sạc ắc-quy, kết hợp hệ thống hybrid và cả xe dùng động cơ đốt trong.

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News. 

Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Nóc xe hấp thu năng lượng mặt trời sẽ được Hyundai và Kia ra mắt vào 2019.

Nóc xe năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc ắc-quy, kết hợp với hệ thống hybrid và thậm chí cả với xe dùng động cơ thông thường. Với xe động cơ xăng/dầu, năng lượng thu được có thể sử dụng để cung cấp cho các thiết bị như điều hòa hay sưởi ghế, giúp tiết kiệm phần nào nhiên liệu, đồng nghĩa việc cải thiện hiệu suất chung.

Hiện có 3 hệ thống đang được phát triển. Đầu tiên là nóc xe năng lượng mặt trời từ silicon thông thường và trang bị cho dòng xe hybrid, có khả năng sạc ắc-quy từ 30% đến 60% trong một ngày, tùy vào thời tiết. 

Sẽ có 3 hệ thống được phát triển và ứng dụng trên các mẫu xe của hai thương hiệu Hàn Quốc.

Thiết kế tiên tiến hơn là kiểu kính mờ và sử dụng trên xe động cơ đốt trong. Các tấm năng lượng mặt trời dạng kính mờ được áp dụng cho cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép nóc xe sản sinh năng lượng trong khi vẫn để ánh sáng lọt vào cabin. Cuối cùng là những tấm pin năng lượng mặt trời hạng nhẹ sẽ được ứng dụng muộn hơn, dùng làm nắp ca-pô hoặc nắp cốp.

Trước Hyundai và Kia, một số hãng khác từng giới thiệu công nghệ tương tự. Toyota Prius Prime cũng có nóc xe năng lượng mặt trời. Karma Revero, một mẫu ôtô chạy điện là thương hiệu Mỹ nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, cũng có nóc xe kiểu này. Năm 2017, Audi cũng thông báo về dự án pin năng lượng mặt trời tích hợp trên nóc xe bằng kính toàn cảnh nhằm tăng chiều dài quãng đường cho các mẫu xe điện.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Hyundai Sonata Hybrid 2018 phiên bản màu trắng

Vào tháng 8 vừa qua, thương hiệu ô tô Hàn Quốc - Hyundai đã ra mắt mẫu Sonata 2018 phiên bản nâng cấp ở Trung Đông. Và bây giờ, tại Triển lãm Ô tô Dubai 2017, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe Sonata Hybrid 2018 (facelift).

Hyundai chính thức công bố Sonata Hybrid 2018, giá bán khởi điểm từ 600 triệu VNĐ

Mặc dù giảm giá bán, nhưng Hyundai Sonata Hybrid 2018 lại được bổ sung thêm khá nhiều tính năng tiêu chuẩn, nổi bật là hệ thống giám sát điểm mù Blind Spot Detection kết hợp cảnh báo giao thông phía sau Rear Cross Traffic Alert. Điều này đã gia tăng

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Hyundai Tucson 2022 ra mắt hai phiên bản thể thao và hybrid, giá từ 704 triệu VNĐ

Là hai phiên bản cao cấp nhất của mẫu Hyundai Tucson thế hệ mới, phiên bản thể thao N Line và Plug-in Hybrid (PHEV) đều sở hữu những trang bị tân tiến nhất.

Ford Maverick phiên bản hybrid chỉ “uống” 5,6 lít xăng/100 km

Ford Maverick là dòng bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ và cũng là dòng bán tải được đánh giá có hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Kia Optima Sportswagon Hybrid 2019 chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ cho 100km

Kia Optima Sportswagon PHEV 2019 được sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện dựa trên công nghệ Plug-in Hybrid tiên tiến. Chiếc xe chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ 'năng lượng' để di chuyển được quãng đường 100 km.

Vén màn phiên bản chỉ tiêu thụ 5,6 lít xăng cho 100 km của Hyundai Tucson L 2022

Hyundai Tucson L 2022 phiên bản tiết kiệm xăng dùng hệ truyền động hybrid có tên TMED, bao gồm động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và mô-tơ điện.

Hyundai Santa Fe 2019 mui trần có giá lên tới 3,3 tỷ đồng

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa cho ra mắt phiên bản mui trần trên chiếc Santa Fe 2019 tại thị trường Australia. Đây là một sản phẩm được một studio của nhà sản xuất ở châu Âu thiết kế.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W