Hyundai ra mắt hệ thống tự lái an toàn cho những tài xế hay ngủ gật tại CES 2018

Hãng Hyundai Mobis sẽ ra mắt hệ thống tự lái an toàn dành cho những tài xế hay ngủ gật, nhất là những bác tài lái xe đường dài tại triển lãm CES 2018.
Hyundai ra mắt hệ thống tự lái an toàn cho những tài xế hay ngủ gật tại CES 2018

Đây được xem là nỗ lực đi trước đón đầu của Hyundai trong cuộc đua tự động hóa đang diễn ra toàn cầu. Hy vọng mod @sonlazio và Mod @bk9sw đang đến CES18 sẽ trải nghiệm cái này.

Lái xe trong tình trạng say ngủ là một vấn đề phổ biến và có thể gây ra những hệ quả cực kì nghiêm trọng, rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra chỉ sau một vài phút thiếp đi của tài xế.

Hiện tại, những công ty như Audi và Volvo đã cung cấp nhiều giải pháp an toàn cho vấn đề này như chế độ cảnh báo tài xế khi họ vô tình ngủ quên khi lái xe trên đường. Hyundai Mobis thì đưa ra giải pháp sử dụng công nghệ qua việc hợp tác với các trung tâm nghiên cứu, phân tích những thướt video có tài xế ngủ gật để dạy cho hệ thống nhận biết được tình trạng của các bác tài qua một camera hồng ngoại theo dõi khuôn mặt của họ.

Nếu 'phát hiện' tài xế đã ngủ quên khi xe vẫn đang lưu thông trên đường, hệ thống này sẽ tự động kích hoạt mức an toàn số 4 (Level 4 self-driving system) để điều khiển xe tấp vào lề an toàn.

Mặc định thì hệ thống này không cho phép tài xế chủ động kích hoạt nhằm tránh trường hợp cố tình kích hoạt để xe tự lái, do vậy nó được thiết kế để chỉ tự điều khiển xe đi được đoạn đường 1,6 km.

Hiện hệ thống thông minh này đang ở những giai đoạn nghiên cứu và phát triển cuối cùng, Hyundai kỳ vọng sẽ mang ra thị trường vào năm 2022.

Theo: Autonews

Hình minh họa: Videoblocks

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Mobis đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới

Vừa qua, Hyundai Mobis đã công bố hãng đang phát triển hệ thống túi khí trần xe đầu tiên trên thế giới. Đây là dự án được hãng nghiên cứu và thử nghiệm trong suốt 2 năm qua. Hệ thống túi khí an...

Hyundai nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới

Để khắc phục những vụ tai nạn nguy hiểm liên quan đến cửa số trời, Hyundai mới đây đã trở thành hãng xe tiên phong nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới.

Hyundai i30 Turbo chạy 210 km/h trên cao tốc

Mẫu hatchback của Hyundai chạy trên đường cao tốc ở Đức với vận tốc 210 km/h. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải vận tốc tối đa của xe.

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Video: Ô tô con Hyundai Grand i10 bị xe tải tông văng vào xe đầu kéo tại Thanh Hóa

Chiếc ô tô con Hyundai Grand i10 bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn trong khi tài xế may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Hyundai giới thiệu một chiếc Nexo thân thiện với môi trường tại CES 2018

Nexo sẽ được bán ra tại một số thị trường từ cuối năm 2018 này, chi tiết về các thị trường chưa được Hyundai tiết lộ. Xe có kiểu dáng crossover trẻ trung, kết hợp phong cách thiết kế hiện đại và hơi khác biệt so với dòng sản phẩm Hyundai hiện nay.

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 mới nhất

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 vẫn giữ nguyên mức giá từ tháng trước, ngoại trừ việc hãng xe Hàn Quốc vừa bổ sung thêm một mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 là Hyundai Kona. Theo đó, mẫu xe mới này sẽ có mức giá niêm yết dao

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...