Nexo sẽ được bán ra tại một số thị trường từ cuối năm 2018 này, chi tiết về các thị trường chưa được Hyundai tiết lộ. Xe có kiểu dáng crossover trẻ trung, kết hợp phong cách thiết kế hiện đại và hơi khác biệt so với dòng sản phẩm Hyundai hiện nay. Phần đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha đặt tách biệt dưới cản trước giống như chiếc Kona.
Cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm phía trên, nối liền với lưới tản nhiệt. Hyundai cho biết, Nexo được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc mới, có ưu điểm nhẹ hơn, linh hoạt hơn và rộng rãi hơn so với chiếc Tucson FCV.
Hyundai trang bị cho Nexo khá nhiều công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống giám sát điểm mù, sử dụng camera góc rộng phía trước để giúp người lái dễ dàng kiểm soát xung quanh xe hơn. Hình ảnh thu từ camera sẽ hiển thị trên màn hình cho người lái. Tính năng tiếp theo là hệ thống hỗ trợ chạy đúng làn đường, hỗ trợ chạy xe trong một làn đường trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe và đưa xe ra bãi đỗ bằng điều khiển từ xa.
Về khả năng vận hành, Nexo sử dụng một động cơ điện có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h trong 9,5 giây, nhanh hơn 3 giây so với chiếc Tucson FCV. Phạm vi hoạt động vào khoảng 595 km, nhiều hơn 168 km so với Tucson FCV.
pin nhiên liệu hydro là nền tảng mang tính tương lai và hiện nó vẫn chưa thực sự phổ biến như Hybrid hay EV. Về cơ bản, những mẫu xe dùng pin nhiên liệu hydro hoạt động bằng cách dùng khí hydro nén trong các bình chứa và cho chạy qua các mảnh pin nhiên liệu tích hợp sẵn khí oxy trong không khí, từ đó phản ứng hóa học sẽ tạo ra dòng điện và nước. Trong đó điện được dùng cho động cơ điện và nạp vào bộ pin, nước sẽ thải ra ngoài, rất thân thiện với môi trường.[/i]Bấm để mở rộng...
Nguồn: Carscoops