Các mục tiêu mới bao gồm việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025, sản xuất tất cả sản phẩm bằng vật liệu tái chế hoặc có thể tái chế vào năm 2030, và đạt mức 100% trung hòa carbon vào năm 2030. Như một phần của phong trào này, Razer cũng đang khuyến khích cộng đồng – các thanh niên, thế hệ Millenial và Gen Z – cùng tạo nên khác biệt thông qua một số sáng kiến xanh. Trong đó bao gồm việc tái chế và nhận thức được những dấu chân sinh học.
“Chiến dịch #GoGreenWithRazer với biểu tượng là linh vật Sneki Snek đã được cộng đồng fan Razer hưởng ứng vô cùng nhiệt tình”, ông Min-Liang Tan, Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Razer cho biết. “Việc nhận thức về những tác động của con người đến môi trường là vô cùng quan trọng. Do đó, Razer đã lên kế hoạch cho một lộ trình bền vững để tiếp tục chống lại những thay đổi về môi trường và khí hậu. Chúng tôi quyết tâm biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả công dân toàn cầu, để mỗi người có thể thoải mái sinh sống và tận hưởng niềm vui giải trí trọn vẹn từ game”.
Xây dựng một Tổ chức Xanh
Song song quá trình phát triển và mở rộng của thương hiệu, Razer sẽ tiếp cận các cơ hội tích hợp kế hoạch phát triển bền vững vào văn hóa công ty và tư duy nhân sự. Với mục đích xây dựng văn hóa hành động và quan tâm tới hành tinh, Razer cam kết giảm thiểu và loại bỏ việc sử dụng nhựa 1 lần trong tất cả các văn phòng để giảm lượng phát thải khí nhà kính, bảo tồn môi trường sống sinh học và hướng tới mục tiêu đạt trung hòa carbon 100% vào năm 2030.
Với những trường hợp bất khả kháng trong giảm thiểu và tái tạo, Razer sẽ khôi phục các giá trị bền vững thông qua đầu tư vào lâm nghiệp và các dự án tác động đến môi trường khác.
Hiện nay, khối văn phòng châu Âu của Razer tại Hamburg, Đức đã bắt đầu vận hành bằng năng lượng tái tạo và điều này cũng sẽ áp dụng cho trụ sở đại diện sắp khánh thành tại Đông Nam Á. Đến năm 2025, các văn phòng Razer trên toàn cầu sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình.
Tái thiết kế các Sản phẩm Xanh
Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị chơi game ngoại vi, phần cứng nắm giữ tỷ trọng rất lớn trong hoạt động kinh doanh của Razer. Từ đó, Razer đặt mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường do quá trình sản xuất gây ra.
Sau khi đánh giá về sản phẩm, bao bì và công đoạn sản xuất, Razer sẽ đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đều có thể được tái chế vào năm 2025. Điều này bao gồm việc xử lý và tái chế sản phẩm Razer bởi cả khách hàng và nhà phân phối trên toàn cầu. Razer khuyến khích khách hàng hoàn lại các thiết bị ngoại vi Razer cũ của họ tại bất kỳ RazerStore nào trên toàn thế giới để hãng tái chế miễn phí.
Razer cũng sẽ thực hiện quy trình xử lý chất thải nghiêm ngặt tại các văn phòng và trung tâm sửa chữa toàn cầu, đồng thời cam kết sử dụng vật liệu tái chế hoặc vật liệu có thể tái chế cho toàn bộ sản phẩm vào năm 2030. Phần cứng do hãng sản xuất sẽ kết hợp nhựa PCR và tuân theo thiết kế thân thiện với môi trường, bao gồm cả bao bì phân hủy sinh học đạt chuẩn FSC.
Razer đặt mục tiêu tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình tốt nhất của ngành, cũng như những tiêu chuẩn đảm bảo được chứng thực bởi hội đồng kiểm định đã thành lập. Razer cũng đang đảm bảo xử lý rác thải điện tử một cách có trách nhiệm, tuân thủ các quy định của địa phương và quốc tế về môi trường, an toàn và sức khỏe.
Khởi xướng Cộng đồng Xanh
Razer tự hào là một phần của hệ sinh thái hòa nhập và đoàn kết. Với tư cách là người dẫn đầu trong cộng đồng game, Razer cam kết sẽ tận dụng ảnh hưởng của mình và tập hợp các game thủ trên toàn thế giới chung tay cho mục tiêu xanh của thương hiệu, thông qua các dịch vụ sản phẩm dành cho người hâm mộ.
Hơn nữa, Razer sẽ áp dụng #GoGreenWithRazer như một trọng tâm trách nhiệm xã hội toàn cầu nhằm trao quyền và khuyến khích cộng đồng đóng góp và hỗ trợ phong trào xanh trên toàn thế giới – với “người tiên phong” là linh vật bền vững cực kỳ phổ biến của Razer, rắn Sneki Snek.
Là kết quả của sự thành công vượt bậc từ mối quan hệ hợp tác giữa Razer và Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, Razer gần đây đã đặt mục tiêu mới cứu trợ 1 triệu cây xanh thông qua việc mở bán thú nhồi bông Sneki Snek và các mặt hàng thân thiện với môi trường. Để khuyến khích sự ủng hộ của người hâm mộ, Razer sẽ công bố một mẫu sản phẩm Sneki Snek mới mỗi khi doanh thu bán ra đạt mốc cứu trợ 250.000 cây xanh. Mỗi sản phẩm Sneki Snek bán ra sẽ được dùng để bảo vệ 10 cây xanh và góp phần vào mục tiêu lớn là cứu trợ 1 triệu cây xanh
Cùng với Razer, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế cũng đang nỗ lực cho mục tiêu bảo vệ cây xanh tại hàng chục khu rừng trên khắp thế giới như Costa Rica, Ecuador, Suriname, Brazil, Madagascar, Indonesia và nhiều nơi khác.
Tại thời điểm thực hiện thông cáo này, Razer đã bảo vệ được khoảng 170.000 cây xanh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang tin chiến dịch Sneki Snek.
Đầu tư vào một Tương lai Xanh
Là một phần trong nỗ lực của Razer nhằm khuyến khích sự bền vững xây dựng bởi cộng đồng người trẻ, Razer sẽ hỗ trợ và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về môi trường và tính bền vững. Razer sẽ khởi động zVentures, chi nhánh liên doanh của Razer, để thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp này và mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng của mình.
Razer cũng sẽ tận dụng hệ sinh thái phần cứng, phần mềm và dịch vụ độc đáo của hãng để hợp tác với các công ty khởi nghiệp nhằm tạo nên những sáng kiến chung, đáp ứng nhu cầu bảo vệ môi trường của thế hệ tiếp theo.