[ĐÁNH GIÁ NHANH] XC60 - Át chủ bài của Volvo tại VIMS 2017

Năm nay, lần đầu tiên hãng xe Volvo tham dự triển lãm xe lớn nhất dành cho các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam – VIMS.
[ĐÁNH GIÁ NHANH] XC60 - Át chủ bài của Volvo tại VIMS 2017
Cũng vì lẽ đó, họ có động lực để tạo nên một màn ra mắt công chúng ấn tượng nhất. Công bằng mà nói, hãng xe Thụy Điển đã khá thành công trong việc mang đến một không gian trưng bày đặc sắc và thú vị nhất triển lãm.
Có thể thấy, Volvo là một trong số ít các hãng xe tham dự mang được yếu tố văn hóa đến với triển lãm VIMS năm nay. Gian trưng bày của Volvo có chủ đề “The future of Safety”, được thiết kế với không gian phong cách Scandinavia rõ rệt. Tông màu lạnh được tận dụng triệt để nhằm mang lại một chút lạnh giá nơi Bắc Âu, tương phản hoàn hảo với tông màu ấm đến từ các chi tiết trang trí bằng gỗ ở khu vực tiếp khách. Màn trình diễn ra mắt được dàn dựng công phu với nghệ nhân vĩ cầm đến từ Nga, 2 nghệ sĩ balê người Việt. Thậm chí, dàn người mẫu cũng được “nhập khẩu” từ Nga và trang phục của họ cũng được thiết kế với cảm hứng Bắc Âu. Tuy nhiên, thứ thu hút sự chú ý của tôi nhất vẫn là chiếc xe được đặt ở vị trí nổi bật nhất tại gian trưng bày Volvo: chiếc XC60 hoàn toàn mới.
XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc XC60 được bán ra, chiếm gần 30% tổng doanh số toàn cầu của Volvo. Với doanh số ấn tượng này, XC60 đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất châu Âu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ trong 3 năm liên tiếp (2014-2015-2016). Những chiếc XC60 thế hệ đầu không sở hữu vẻ bề ngoài quá bóng bẩy nhưng sự bền bỉ, những công nghệ an toàn chủ động và bị động đã thuyết phục những khách hàng châu Âu, vốn được coi là vô cùng khó tính và thực dụng.
Những chiếc Volvo XC60 – với thiết kế “nồi đồng cối đá”, đã có doanh số ấn tượng tại châu Âu cũng như toàn cầu. Vì vậy, không khó để nhận thấy Volvo đặt kỳ vọng lớn như thế nào với XC60 thế hệ thứ hai, vốn giữ nguyên nhưng phẩm chất đã làm nên sự thành công của thế hệ đầu, và sở hữu những nâng cấp đáng kể về mặt thiết kế và công năng. Hãy cùng tôi tìm hiểu những thay đổi đáng giá trên chiếc Volvo XC60 2018.
Ngoại thất
Tất nhiên rồi, thay đổi dễ nhận thấy nhất vẫn luôn là ngoại thất. Nếu nói về thế hệ XC60 đầu tiên, tôi sẽ lưỡng lự khi đặt nó lên bàn cân sắc đẹp với Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes GLC nhưng câu chuyện với XC60 2018 thì lại khác. Tôi vẫn nhớ cảm giác lần đầu tiên tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc XC90 đầu tiên tại Hà Nội. Vuốt nhè nhẹ từng đường gờ ở phần thân xe, chạm vào từng chi tiết đầy tinh xảo bên trong nội thất, tôi có ấn tượng mình đang cảm nhận một tuyệt tác nghệ thuật chứ không đơn thuần là một chiếc xe nữa. Những cảm giác ấy lại một lần nữa ùa về khi tôi có mặt tại gian trưng bày của Volvo tại VIMS 2017, đứng trước chiếc XC60 hoàn toàn mới.
Volvo XC60 2018 là tác phẩm tiếp theo của 2 nhà thiết kế tài ba: Thomas Ingenlath, Giám đốc Thiết kế của Volvo và Robin Page, Giám đốc Thiết kế nội thất của Volvo. Nhìn từ xa, XC60 trông chẳng khác nào một chiếc XC90 thu nhỏ nhưng nếu để ý hơn một chút, bạn sẽ thấy những đường nét mang cá tính thể thao trên chiếc XC60.
Ở phần đầu xe, vẫn là mặt ca lăng hình chiếc khiên quen thuộc với các nan dọc mạ crôm, ở giữa là biểu tượng Volvo sáng bóng. Hai cụm đèn pha full LED mang kiểu dáng “búa Thor” tương tự như trên XC90, nhưng phần “cán búa” trên XC60 2018 đã được làm dài hơn, chạm tới lưới phần viền crôm của mặt ca lăng. Tấm cản trước của XC60 được thiết kế góc cạnh hơn với điểm nhấn là 2 tấm mạ crôm đặt song song với cụm đèn pha. Nắp capô trên mẫu SUV hạng nhỏ của Volvo cũng được vuốt cong hơn so với XC90 và sở hữu hai đường gờ hai bên sắc sảo và cá tính hơn nhiều so với XC90.
Nhìn từ bên hông, chất thể thao của XC60 2018 được bộc lộ rõ ràng hơn. Mũi xe thấp hơn khá nhiều so với XC90, kết hợp với viền cửa sổ đượt vuốt lên cao mãnh liệt hơn XC90 góp phần tạo nên dáng “chồm” hơn, thể thao hơn cho XC60 so với đàn anh 7 chỗ. Khoảng cách từ chân kính lái đến trục bánh xe trước khá lớn, khiến ta có cảm giác XC60 như thể là một chiếc SUV sở hữu động cơ đặt dọc (như BMW X3 máy I6).
Điểm nhấn tiếp theo ở bên hông là đường khắc lõm rất sắc sảo ở cửa xe. Chi tiết này càng góp phần khiến XC60 toát lên vẻ năng động dù xe đang đứng yên. Chiếc XC60 được trưng bày tại VIMS là phiên bản Inscription cao cấp nên được bổ sung thanh nẹp crôm ở dưới cửa xe và la-zăng 10 chấu kép kích cỡ 19 inch. Nếu cảm thấy 19 inch là chưa đủ, khách hàng có thể lựa chọn la-zăng lên tới 21 hoặc 22 inch. Ở phần đuôi xe, ta vẫn thấy những điểm nhấn quen thuộc: cụm đèn hậu LED có sắc sảo hơn đèn XC90, đèn phanh tích hợp vào cánh gió trên nóc xe và chụp ống xả mạ crôm sang trọng.
Trục cơ sở của XC60 2018 dài hơn phiên bản cũ 9,1 cm và chỉ kém XC90 12 cm, vậy nên XC60 cũng không hề nhỏ bé đâu, nó có thể chứa 5 người lớn 1 cách thoải mái. So với phiên bản cũ thì XC 60 2018 thấp hơn 5,3 cm và rộng hơn một chút, các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.688 x 2.117 x 1.658 (mm, chiều rộng tính cả gương). Trục cơ sở được kéo dài đã mang đến không gian rộng hơn dành cho hàng ghế thứ 2, cũng như khiến khoang chứa đồ sau có thể tích lớn hơn, lên đến 505 lít. Bạn có thể thoải mái mua sắm đồ nếu đi siêu thị hay mang những vật cồng kềnh như bộ gậy golf. Nhìn chung, ngoại thất của XC60 2018 thực sự được nâng tầm so với thế hệ cũ.
Nội thất
Sau khi đã bớt choáng ngợp với vẻ đẹp ngoại thất, bạn sẽ không phải thất vọng khi bước vào trong xe. Nội thất chiếc XC60 2018 được thiết kế bởi Robin Page, nhà thiết kế tạo nên khoang nội thất cực kỳ xa hoa và thẩm mỹ của những chiếc Bentley Continental và Mulsanne. Ông đã nghiên cứu văn hóa Scandinavian và áp dụng nó vào khoang nội thất của Volvo XC60. Điều ấy được thể hiện ở không gian nội thất rộng rãi mà lại rất ấm cúng, thân thiện với mọi hành khách trên xe.
Tại triển lãm VIMS lần thứ 3, Volvo Việt Nam đã trưng bày một chiếc XC60 với rất nhiều tùy chọn, và đây là một quyết định hợp lý. Bước vào trong xe, mọi hành khách đều được chào đón bởi một khoang cabin thoáng đãng và thoải mái. Cửa sổ trời toàn cảnh mang lại sự thoải mái và sang trọng cho chiếc xe và chi tiết này cũng được làm tối và cách nhiệt, cũng như có rèm che nắng để không ảnh hưởng tới hành khách trên xe. Khoang nội thất của XC60 2018 có bố cục tương tự với XC90 hay S90, nhưng vẫn có một vài điểm nhấn nhằm tạo ra sự khác biệt. Đó là dải gỗ ốp uốn lượn, bao bọc bảng táp lô và vòng qua màn hình trung tâm một cách đầy thẩm mỹ. Cửa gió điều hòa có thiết kế dọc, tương tự như cửa gió trên mẫu sedan S90. Cá nhân tôi thấy chi tiết này trên XC60 đẹp và tinh tế hơn cửa gió của XC90.
Vô lăng của chiếc XC60 2018, màn hình hiển thị đồng hồ kích cỡ 12.3 inch và cụm nút chức năng ở bảng táp lô gần như được bê nguyên xi từ XC90 sang XC60 phiên bản mới. Vô lăng có kích thước vừa phải, được bọc da khá mịn và mát, cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Nếu để ý kỹ một chút, ta sẽ thấy sự khác biệt giữa phân khúc XC90 và XC60 ở một số chi tiết: da bọc bảng táp lô của XC60 kém mềm mại hơn XC90, táp pi cửa cũng được bọc ít da hơn, thay vào đó là nhựa mềm. Dù vậy, điều ấy cũng là dễ hiểu vì khoảng cách giá giữa hai dòng xe là khá lớn.
Từng chi tiết nhỏ trên xe điều được gia công một cách tài tình và thực sự toát lên sự sang trọng cần có của một chiếc xe có giá bán 2,45 tỷ đồng. Những nút bấm vật lý không cần thiết đã bị loại bỏ, gần như mọi tương tác với xe được thực hiện qua màn hình cảm ứng 9.0 ở giữa bảng táp lô. So với XC90, màn hình này có giao diện trực quan hơn, các biểu tượng rõ ràng hơn, thậm chí bản đồ cũng được làm lớn hơn nhằm khiến người lái dễ dàng quan sát hơn.
Theo đánh giá chủ quan của tôi, có lẽ không một chiếc xe nào trong phân khúc có được sự chăm chút đến từng tiểu tiết trong khoang cabin của Volvo XC60. Chạm vào bất kỳ đâu trên chiếc xe, dù đó là nút khởi động máy, con lăn chuyển chế độ lái, núm xoay điều chỉnh âm lượng, hay đơn giản là núm cửa gió điều hòa sẽ khiến bạn thầm thán phục những con người đã thiết kế nên khoang nội thất tuyệt vời của Volvo XC60.
Ghế ngồi cũng là một điểm nhấn không thể không nhắc đến trên XC60 2018. Trên phiên bản Inscription cao cấp, mọi ghế ngồi được bọc da Nappa hảo hạng, ghế khá mỏng nhưng rất êm. Những chiếc ghế này được tạo hình theo hình dáng cột sốt của con người nhằm đảm bảo sự an toàn và thoải mái tốt nhất. Phần đệm lưng và mặt ghế đều được đục lỗ thông gió và tất nhiên, hai vị trí ghế trước của chiếc Volvo XC60 trưng bày tại triển lãm đều có chức năng sưởi ấm và sấy mát - không phải đối thủ nào cùng phân khúc cũng sở hữu chức năng này. Không chỉ đầy đủ tính năng mà cả hai hàng ghế của XC60 đều có khoảng trống trên đầu và khoảng trống để chân rộng rãi, người lớn cao 1m8 có thể ngồi thoải mái ở cả 4 vị trí ghế, tất nhiên là vị trí giữa ở hàng ghế sau chỉ dành cho những chuyến đi gần mà thôi.
Động cơ và công nghệ an toàn
Volvo XC60 2018 có 5 tùy chọn động cơ: động cơ xăng T5 với 254 mã lực, 350 Nm; động cơ xăng T6 với 320 mã lực, 400 Nm; động cơ dầu D4 với 190 mã lực, 400 Nm; động cơ dầu D5 với 235 mã lực, 480 Nm và tùy chọn cao nhất là động cơ hybrid T8 với tổng công suất lên tới 407 mã lực và 640 Nm. Trao đổi với phóng viên chúng tôi, đại diện thương hiệu Volvo cho biết ở thời điểm hiện tại, Volvo Việt Nam chỉ nhập XC60 phiên bản T6 Inscription, bỏ qua bản tiêu chuẩn T5 Momentum và trong năm 2018, hãng xe Thụy Điển sẽ mang phiên bản cao cấp nhất XC60 T8 Inscription đến thị trường Việt Nam. Tất cả phiên bản của Volvo XC60 đều sở hữu hộp số tự động 8 cấp Geartronic (được sản xuất bởi Aisin) và hệ dẫn động bốn bánh được phát triển bởi Haldex.
Nhắc đến Volvo, ta phải nhắc đến công nghệ an toàn. Hãng xe Thụy Điển đã tự đặt cho họ một mục tiêu đầy tham vọng: từ năm 2020 trở đi, sẽ không một ai thiệt mạng hoặc bị thương nặng trên một chiếc Volvo. Để hiện thực hóa tuyên bố này, Volvo đã áp dụng một loạt những giải áp an toàn chủ động và bị động trên XC60 2018. Đầu tiên, ta phải nhắc đến IntelliSafe, gói giải pháp an toàn chủ động toàn diện của Volvo.
IntelliSafe là trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản XC60. Nó bao gồm hàng loạt hệ thống và tính năng an toàn tiên tiến. Ba tính năng nổi trội nhất trong gói IntelliSafe là Pilot Assist, City Safety with Steering Support, Oncoming Lane Mitigation, và Run-off road Mitigation, những tính năng và trang bị khác là tương tự với các mẫu Volvo trước đó.
Tính năng Pilot Assist thế hệ 3 trên XC60 2018
Đầu tiên là Pilot Assist, tính năng được coi là khả năng lái bán tự động của XC60 2018. Đó là sự kết hợp khéo léo giữa tính năng hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Chiếc xe có thể tự giữ làn đường và hỗ trợ bạn đánh lái khi gặp khúc đường cong. Trải nghiệm của tôi với chiếc XC90 hồi đầu năm cho thấy tính năng Pilot Assist hoạt động khá hiệu quả nếu chạy trên những cung đường được thiết kế “chuẩn chỉ” với vạch kẻ đường rõ ràng. Nhiều khả năng trải nghiệm với XC60 cũng sẽ tương tự. Theo ông Clas Olhag, Giám đốc sản phẩm của Volvo tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Pilot Assist có thể duy trì khả năng hỗ trợ đánh lái ở tốc độ lên tới 150 km/h, và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng vẫn có thể hoạt động ở tốc độ 200 km/h. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng tính năng Pilot Assist chỉ hỗ trợ bạn đánh lái mà thôi, bạn vẫn cần giữ sự tỉnh táo và tập trung khi lái xe.
City Safety thế hệ 3 có khả năng kích hoạt hệ thống phanh ở từng bánh xe để chiếc XC60 lách qua chướng ngại vật một cách an toàn
Tiếp theo, đó là tính năng City Safety with Steering Support – City Safety với khả năng hỗ trợ bạn vượt qua chướng ngại trước mặt. City Safety thế hệ mới của XC60 thậm chí còn thông minh hơn cả hệ thống trang bị trên XC90. Hệ thống trên đàn anh XC90 chỉ có thể tự động phanh để giảm thiểu va chạm, nhưng City Safety của XC60 còn có thể kích hoạt hệ thống phanh để hỗ trợ bạn đánh lái vòng qua vật cản để tránh va chạm. Đây là một tính năng rất hứa hẹn và nó hoạt động ở dải tốc độ từ 50 đến 100 km/h. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hệ thống chỉ hỗ trợ bạn đánh lái tránh vật cản dễ dàng hơn mà thôi, bạn vẫn luôn phải đặt tay trên vô lăng. Tôi cần được trải nghiệm trực tiếp để có thể kết luận về sự hiệu quả của tính năng này.
Tính năng an toàn chủ động đáng kể tới tiếp theo là Oncoming Lane Mitigation. Nếu bạn thiếu tập trung và đi lấn sang làn ngược chiều trong khi có một chiếc xe đang lao tới và có nguy cơ va chạm trực diện, chiếc XC60 có thể hỗ trợ bạn đánh lái về làn của mình, đồng thời cảnh báo bạn. Tính năng này hoạt động ở dải tốc độ 60 đến 140 km/h. Tất nhiên, hiện ta vẫn chưa rõ nó có thực sự phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam không, và người lái có thể tắt nó đi hay không. Tính năng tiếp theo là Run-off road Mitigation: camera sẽ liên tục quan sát vạch kẻ đường ngoài cùng, nếu chiếc xe có xu hướng rời khỏi mặt đường nhựa, hệ thống sẽ kích hoạt phanh để chiếc xe có thể trở lại vị trí giữa làn đường một cách an toàn. Nguyên lý hoạt động của Run-off road Mitigation cũng tương tự tính năng hỗ trợ giữ làn đường.
Đánh giá ban đầu
Với giá đề xuất từ 2,45 tỷ đồng, Volvo XC60 cạnh tranh trực tiếp về giá với Audi Q5 và BMW X3. Tất nhiên, Mercedes-Benz GLC với lợi thế giá bán sẽ tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang. Tôi cũng đã không dưới 2 lần đưa vấn đề cạnh tranh giá bán với GLC ra bàn luận với những người đại diện Volvo Việt Nam, và lần nào cũng vậy, câu trả lời của họ vẫn rất chắc chắn: Volvo sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc bằng giá trị, không phải bằng giá bán.
Volvo Việt Nam hoàn toàn có thể mang về Việt Nam những phiên bản thấp hơn, ít trang bị hơn để cạnh tranh giá nhưng đã không làm vậy. Họ chọn cách biến XC60 2018 thành chiếc xe sở hữu nhiều trang bị và tính năng an toàn nhất, có nội thất sang trọng nhất, cũng như sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc. Volvo XC60 2018 chỉ dành cho những ông chủ thực sự thấu hiểu cá tính của nó. Hữu xạ tự nhiên hương.
Một số hình ảnh khác về Volvo XC60 2018:
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-nhanh-xc60-at-chu-bai-cua-volvo-tai-vims-2017.html

TIN LIÊN QUAN

[VIMS 2017] Volvo XC60: SUV 5 chỗ nhiều công nghệ an toàn, giá 2,45 tỷ đồng

XC60 là phiên kích thước nhỏ hơn của XC90 được Volvo giới thiệu tại triển lãm VIMS 2017 hướng sự chú ý của người dùng nhờ các công nghệ an toàn cũng như kiểu dáng bề thế so với các đối thủ. Với mức giá 2,45 tỷ đồng, mẫu xe thương hiệu từ Thụy Điển

Volvo XC60 2018 nhận được phản hồi tích cực khi “chào” khách hàng Hà Nội

Sau khi ra mắt công chúng tại Triển lãm Ôtô Quốc tế VIMS 2017, mẫu xe Volvo XC60 2018 đã “chào” khách hàng Hà Nội và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Xe có giá bán 2,45 tỷ đồng.

Xem ảnh chi tiết Volvo XC60 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu crossover được đánh giá là an toàn nhất thế giới Volvo XC60 2018 sẽ ra mắt khách hàng Việt tại triển lãm VIMS 2017 sắp diễn ra tại Sài Gòn.

[VIMS 2017] Volvo chính thức vén màn crossover sang trọng cỡ nhỏ The new XC60

Hôm qua (25/10/2017), tại buổi khai mạc triển lãm VIMS 2017, Volvo Việt Nam đã chính thức vén màn mẫu crossover sang trọng cỡ...

Volvo XC60 2018 “ghi điểm” tuyệt đối về độ an toàn

Volvo XC60 2018 hoàn toàn mới đã giành đánh giá cao nhất Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn.

Volvo XC60 2018 chính thức ra mắt tại Hà Nội với duy nhất biến thể Inscription

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện VIMS 2017, Volvo XC60 mới đã thật sự gây ấn tượng với người đam mê xe Việt Nam.

Volvo XC60 2019 bổ sung thêm một lựa chọn dẫn động cho khách hàng

Hiện tại, Volvo XC60 chỉ được bán với duy nhất một lựa chọn dẫn động, đó là hệ thống lái AWD bốn bánh toàn thời gian, nhưng nó khá đắt. Vì vậy, hãng xe Thụy Điển đã âm thầm phát triển một phiên bản FWD dẫn động cầu trước cho XC60, mẫu xe này sẽ

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?