Với mức giá 2,45 tỷ đồng, mẫu xe thương hiệu từ Thụy Điển sẽ cạnh tranh cùng Mercedes-Benz GLC Class, BMW X3 hay Audi Q5 tại Việt Nam.
Volvo XC60 ra mắt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2 dựa trên nền tảng SPA của Volvo tương tự S90, V90 hay XC90. Thiết kế phần đầu xe góc cạnh hơn so với thế hệ trước nổi bật với cụm đèn LED định vị ban ngày khá bắt mắt, kéo dài đến lưới tản nhiệt.
Đặc trưng của lưới tản nhiệt xe Volvo là một đường chéo nằm dưới logo của hãng có hình tròn.
Toàn bộ đèn phía trước đều sử dụng công nghệ LED, nó đã là tiêu chuẩn của các mẫu xe cao cấp hiện giờ.
Xe được trang bị bộ mâm 19” với tuỳ chọn thêm 20” nếu khách hàng có nhu cầu. Tất nhiên mẫu xe nhiều công nghệ an toàn này sẽ không thể thiếu các cụm camera ở phần gương chiếu hậu, logo phía trước xe và cửa sau.
Phần đuôi xe vẫn mang phong cách đặc trưng với dải đèn LED dài chữ L từ phần cánh lướt gió phía trên. Ánh sáng tạo ra nhẹ nhàng không gây chói mắt cho những người nhìn từ phía sau. Phía dưới phần cản sau là cụm ống xả mỗi bên được mạ crôm bên ngoài, dù vậy phần lõi ống hình tròn vẫn dễ lộ ra khi nhìn gần.
Phần kính ở khoang người ngồi hàng ghế thứ 2 và cốp để đồ sau sử dụng kính tối màu, vì vậy không cần phải dán kính nếu bạn muốn riêng tư.
Khoang chứa đồ của XC60 cực kỳ ấn tượng với không gian lớn, đặc biệt có nút bấm điện để hàng ghế thứ 2 tự gập xuống giúp bạn không phải thực hiện nhiều thao tác để mở rộng không gian chứa đồ.
... nhưng mà không có nút tự bật ghế lên lại. Bạn vẫn phải dùng tay để làm việc này.
Nội thất của Volvo XC60 xứng tầm với thương hiệu của các xe sang từ Châu Âu. Ghế xe sử dụng da Nappa êm và bền, có chức năng làm mát và sưởi ấm. Táp lô xe được làm khá đẹp mắt và đồng bộ với thiết kế đèn sau kiểu chữ L uốn lượn với chữ U. Những chi tiết nhỏ được làm rất tỉ mỉ như núm vặn chỉnh cửa gió máy lạnh.
Hệ thống điều khiển trung tâm Sensus nổi bật với màn hình cảm ứng 9 inch chất lượng cao và độ nhạy tốt. Nếu bạn nghĩ rằng màn hình cảm ứng khó điều khiển thì Volvo cũng cung cấp sách hướng dẫn sử dụng ngay trên màn hình, minh hoạ rõ ràng và đầy đủ các tính năng cần thiết, hỗ trợ tìm kiếm tính năng như trên smartphone vậy.
Các trang bị khác của nội thất như công-tơ-mét LCD, gương chiếu hậu bên trong xe không đường viền, cửa sổ trời trải dài từ người lái đến hàng ghế thứ hai. Dù Volvo đã phóng to phần chỉnh máy lạnh ở phần dưới màn hình LCD nhưng nhiều người vẫn muốn nó được chỉnh cơ như hệ thống điều khiển nhạc.
Vặn nút theo chiều kim đồng hồ để khởi động xe, cảm giác vẫn như cách đưa chìa khoá vào ổ và đề máy.
Không phải nói nhiều về độ rộng rãi của hàng ghế sau trên XC60 vì đây là một mẫu xe cỡ trung. Ba người ngồi phía sau sẽ có được sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài. Trang bị đáng chú ý ở hàng ghế hai đó là ổ cắm điện 230V / 150W với chuẩn socket type-C của châu Âu, phù hợp với những củ sạc hay dây cắm điện ở Việt Nam. Ngoài cửa gió máy lạnh ở giữa hàng ghế thứ 2 thì ở cột B mỗi bên cũng bổ sung thêm một cửa gió nữa. Tổng cộng có 4 vùng khí hậu độc lập và có lọc không khí.
Mình quá bé nhỏ để ngồi lên một chiếc xe to lớn như vậy.
Nếu sở hữu XC60 là bạn có được một chiếc xe có nhiều công nghệ nhất trong phân khúc. Nổi bật nhất là IntelliSafe hỗ trợ người lái ngăn ngừa tai nạn và bảo vệ khi có va chạm như tự phanh (trong giới hạn tốc độ cho phép), tự động lái xe ra khỏi vật cản, cảnh báo vật cản khi lùi xe, ga tự động thích ứng với tốc độ và khoảng cách xe phía trước…
Camera ở hai bên gương chiếu hậu hỗ trợ cho hệ thống an toàn của xe.
Đồng thời một phần gương khi nhìn vào sẽ có hệ thống đèn cảnh báo điểm mù cũng như một số cảnh báo khác cho người lái.
Chiếc xe tại VIMS 2016 có số hiệu là T6, sở hữu khối động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất 320 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Khối động cơ này truyền tới hộp số tự động 8 cấp, đem lại khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.
Như vậy XC60 là lựa chọn dành cho người thích thương hiệu Volvo nhưng không đủ ngân sách cho chiếc XC90, đồng thời tạo dấu ấn khác biệt từ thiết kế đến những trang bị tiện nghi so với các dòng xe khác trong phân khúc.