Bên cạnh kiểu dáng được chia sẻ rõ rệt từ 86, chiếc xe concept cũng sở hữu khá nhiều yếu tố thiết kế đánh dấu sự ra đời của GR HV Sports. Chi tiết đầu tiên phải kể đến là thiết kế mở mui targa giống những mẫu xe trong quá khứ của hãng như Sport 800 và Supra. Ở phía trước, phần mũi xe cũng đã được thiết kế lại khiến GR HV Sports concept dài hơn 155 mm và rộng hơn 30 mm so với Toyota 86.
Chưa hết, để hoàn thiện diện mạo cho GR HV Sports, các nhà thiết kế cũng đã mượn một số dấu hiệu từ xe đua TS050 Hybrid, bao gồm đèn pha LED đặt dọc, hốc hút gió phía trước cỡ lớn, các bánh xe nhôm 10 chấu kích thước 19 inch, đèn hậu mỏng, bộ khuếch tán phía sau rộng và các lỗ thông khí ngay cạnh đèn hậu.
Trái với ngoại thất nâng cấp, bên trong của Toyota GR HV Sports có ít thay đổi hơn. Một số chi tiết được làm mới có thể kể đến là huy hiệu Gazoo Racing trên vô lăng và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số.
Ngoài ra, chiếc xe nhận được một cần gạt số kiểu chữ H đặc biệt (dành cho hộp số sàn) tích hợp nút khởi động ở trên đầu, trong khi đó, hàng nút chọn chế độ hộp số tự động cũng được bố trí ở ngay phía dưới.
Trên thực tế, Toyota GR HV Sports concept sở hữu một hộp số tự động, nhưng người lái cũng có thể chuyển sang hộp số sàn chỉ bằng một nút bấm, để tận hưởng cảm giác thể thao từ hộp số sàn 6 cấp.
Hình thức của loại hộp số tự động vẫn chưa được hãng xe Nhật tiết lộ, đó có thể là một đơn vị 6 cấp thông thường, hoặc là một hộp số điện tử biến thiên liên tục eCVT như trên Toyota Prius - hay thậm chí nó có thể là hệ thống Multi-Stage Hybrid đang được sử dụng trên Lexus LS 500h và LC 500h.
Các thông tin chi tiết về động cơ hiện tại cũng chưa được công bố, nhưng Toyota cho biết GR HV Sports sẽ được hưởng lợi từ hệ thống Toyota Hybrid System-Racing (THS-R), mang các công nghệ từ TS050.
Đối với TS050, chiếc xe này được trang bị hai đơn vị MGU-K - truyền sức mạnh cho mỗi trục, có khả năng tái tạo năng lượng bị mất khi phanh, tất cả năng lượng đó được nén vào một bộ pin lithium-ion, thay vì các tụ điện như trên hai mẫu xe tiền nhiệm TS030 và TS040.
Nếu không thể xảy ra với chiếc xe concept mới toanh đang có mặt tại Triển lãm Tokyo 2017, hãng xe Nhật Bản có thể sẽ áp dụng công nghệ mới trên 86 thế hệ kế tiếp hoặc Supra mới.
Điều này là hoàn toàn có căn cứ, bởi vì từ lâu, Toyota đã được đồn đại rằng đang lên kế hoạch kết hợp công nghệ Le Mans vào một chiếc xe thể thao hàng đầu của thương hiệu, và GR HV Sports concept có thể là bước đi đầu tiên trong quá trình Toyota tiến đến mục tiêu đó.
Nguồn : http://xehay.vn/su-co-mat-cua-toyota-gr-hv-sports-concept-gop-phan-lam-nen-thanh-cong-cua-tokyo-2017.html