Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Toyota sẽ tung ra một phiên bản xem trước của chiếc sedan JDM sang trọng tiếp theo thông qua chiếc Toyota Crown Concept sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Tokyo 2017 diễn ra trong tháng này.
Từ hai bức ảnh được cung cấp, có thể thấy rõ rằng chiếc concept mới có thiết kế lấy cảm hứng từ Toyota Camry mới, với đường cong và nếp gấp thân xe nhiều hơn, kiểu dáng cũng được chải chuốt gọn gàng. Ngoài ra, cấu hình 6 cửa sổ bên dường như được bắt nguồn từ Lexus LS mới.
Ở phía trước, Crown Concept sở hữu các cụm đèn pha LED vuốt nhọn độc đáo, tổng thể mặt xe tạo nên cảm giác mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mới và thanh viền phía dưới của tấm lưới nhô ra.
Chưa hết, bộ la-zăng hợp kim cỡ lớn có thiết kế kiểu cách hơn cho thấy Crown sẽ có một phiên bản Athlete thể thao hơn, có thể sẽ tiếp tục được bán cùng với Crown Royal và Crown Majesta dài hơn, sang trọng hơn.
Với chiều dài 4.910 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.455 mm, Crown Concept dài hơn mẫu xe hiện tại 25 mm, cao hơn 5 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.920 mm - hơn 70 mm so với phiên bản sản xuất hiện tại; giúp rút gọn phần nhô phía trước và sau.
Được xây dựng dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), Crown Concept được dự kiến sẽ chia sẻ khung gầm cũng như nhiều thành phần chung với Lexus LS thế hệ tiếp theo.
Thử nghiệm tại Nürburgring đã cho thấy Crown mới có hiệu suất cao hơn, khả năng xử lý cũng sắc nét hơn đáng kể, đồng thời thân xe còn được gia tăng thêm độ ổn định trên những mặt đường gồ ghề hay mượt mà, dù ở tốc độ thấp hay cao.

Thế hệ tiếp theo của Toyota Crown được hy vọng sẽ giữ lại đơn vị động cơ tăng áp 8AR-FTS 2.0 lít cơ sở - được trang bị cho bản nâng cấp hiện tại, sản sinh công suất 231 mã lực và 350Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.
Khối động cơ hút khí tự nhiên 3,5 lít có lẽ cũng được sử dụng cho Crown mới, tương tự như Lexus LS 350 (biến thể chỉ có tại thị trường Trung Quốc) và cung cấp sức mạnh 318 mã lực và 380Nm, ghép nối với hộp số tự động 10 cấp.
Mặt khác, biến thể Crown Hybrid có thể sẽ nhận được hệ thống Multi Stage Hybrid System - vốn là trang bị trên hai mẫu xe lai: LS 500h và LC 500h. Công nghệ này kết hợp với động cơ V6 Dual VVT-i 3,5 lít phun nhiên liệu trực tiếp cho 295 mã lực / 350Nm, cùng hai động cơ điện và gói pin lithium-ion 310V.
Tất cả thiết lập này giúp chiếc xe lai có thể nhận được tổng công suất lên tới 354 mã lực. Hai động cơ điện hoạt động kết hợp với hộp số tự động 4 cấp mang đến cảm giác chiếc xe dường như đang sở hữu một hộp số tự động 10 cấp.
Về mặt công nghệ an toàn, Toyota Crown thế hệ mới sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi hệ thống phanh tự động khẩn cấp cũng như kết nối ITS Connect V2l - xe với cơ sở hạ tầng và V2V - xe với xe.
Một tính năng hoàn toàn mới sẽ có mặt trên Crown thế hệ thứ 15 là các mô-đun kết nối dữ liệu Data Communication Modules (DCM) sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe, đánh dấu việc Toyota bước chân vào lĩnh vực Internet of Things (IoT).

Hãng xe Nhật Bản tuyên bố rằng hệ thống này sẽ thu thập rất nhiều dữ liệu và sử dụng nó theo những cách khác nhau, như giảm tắc nghẽn giao thông và dự đoán các vấn đề của xe, gọi tới các trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng trong trường hợp khẩn cấp. Crown mới sẽ được bán ra vào mùa hè năm 2018.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan

TIN LIÊN QUAN

Toyota Crown Concept chính thức lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, phiên bản tiền sản xuất của Crown thế hệ tiếp theo cũng được Toyota giới thiệu tại...

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào...

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào ngày 25/10/2017.

Daihatsu sẽ trình làng DN Compagno concept mới tại Triển lãm Tokyo 2017

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Daihatsu đã lên danh sách một loạt các mẫu xe mới sẽ giới thiệu tại Triển lãm Tokyo năm nay, trong đó có chiếc concept coupe 4 cửa DN...

Sự có mặt của Toyota GR HV Sports concept góp phần làm nên thành công của Tokyo 2017

Triển lãm Tokyo 2017 khó có thể thành công nếu thiếu đi những chiếc concept siêu táo bạo, ví dụ như chiếc Toyota GR HV Sports.

Xem trước Maruti/Suzuki Ertiga 2018 hoàn toàn mới qua bản dựng của IAB

Gần đây, Maruti Suzuki đã bắt đầu thử nghiệm chiếc Maruti Ertiga 2018 (Suzuki Ertiga 2018) trên các đường phố công cộng.

[VIDEO] BMW 7-Series 2022 sẽ "vay mượn" phong cách từ BMW X7 iPerformance concept

BMW X7 iPerformance concept đã không gây được tiếng vang tại Triển lãm Frankfurt 2017, tuy nhiên, chiếc xe có thể vẫn sẽ được tận dụng một vài tính năng để sản xuất...

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...