Toyota sẽ trình làng xe concept GR HV Sports - phiên bản mui trần của Toyota 86

Toyota sẽ trình làng xe concept GR HV Sports - phiên bản mui trần của Toyota 86

Điều này được khẳng định thêm khi mới đây Toyota đã xác nhận sẽ giới thiệu một chiếc concept khá hấp dẫn được xây dựng dựa trên Toyota 86 - có tên là GR HV Sports.
Mặc dù mượn nền tảng và tổng thể khung xe từ Toyota 86, chiếc concept vẫn có những dấu ấn riêng sau nhiều tinh chỉnh, để công chúng phân biệt được đây là GR HV Sports chứ không phải 86.

Toyota GR HV Sports có thiết kế mở mui targa giống những mẫu xe trong quá khứ của hãng như Sport 800 và Supra. Đầu xe cũng được tái thiết kế khiến xe dài hơn 155 mm và rộng hơn 30 mm so với 86. Cụ thể, chiếc xe còn nhận được nhiều thiết kế nâng cấp từ nguyên mẫu thử nghiệm TS050 Hybrid, với đèn pha LED dọc, các hốc hút gió lớn, bánh xe nhôm 10 chấu 19 inch, đèn hậu mỏng và bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn cùng các lỗ thông khí mới.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của chiếc xe có ít thay đổi hơn, ngoại trừ sự xuất hiện của huy hiệu Gazoo Racing trên vô lăng và cụm công cụ đo kỹ thuật số. Một điểm nhấn đặc biệt khác là cần gạt số (tích hợp nút khởi động), mặc dù vẫn có một hàng các nút chọn số tự động.

Trên thực tế, Toyota GR HV Sports có hộp số tự động, tuy nhiên các tài xế yêu thích cảm giác lái chân thực và thể thao đều có thể chuyển sang chế độ hộp số sàn sáu cấp chỉ bằng một nút nhấn.

Hình thức truyền động của hộp số còn lại hiện vẫn chưa được tiết lộ, đó có thể là hộp số tự động 6 cấp truyền thống hoặc hộp số điện tử biến thiên liên tục (eCVT) như trên Toyota Prius - hoặc thậm chí là hệ thống Multi-Stage Hybrid như Lexus LS 500h và LC 500h.
Các chi tiết về động cơ hiện cũng chưa được công bố, nhưng Toyota cho biết GR HV Sports concept sẽ sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) mới - được cho là mang công nghệ từ TS050.

TS050 sử dụng hai hệ thống thu hồi năng lượng MGU-K (mô-tơ thu hồi động năng) trên mỗi trục để hồi phục năng lượng thường bị mất mỗi khi phanh, sức mạnh xe được lấy từ một gói pin lithium-ion thay vì các tụ điện trên những mẫu xe tiền nhiệm TS030 và TS040.
Mặc dù nghe có vẻ cường điệu, nhưng công nghệ truyền động được nêu ở trên thực sự có thể sớm được lắp đặt trên một mẫu xe sản xuất của Toyota trong tương lai gần, hoặc nó có thể hỗ trợ cho một phiên bản 86 mạnh mẽ hơn hay Supra tiếp theo.

Toyota từ lâu đã được đồn đoán rằng sẽ kết hợp công nghệ Le Mans của thương hiệu vào chiếc xe thể thao hàng đầu, và GR HV Sports concept có thể sẽ là bước đi đầu tiên hướng đến mục tiêu to lớn của công ty.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Sự có mặt của Toyota GR HV Sports concept góp phần làm nên thành công của Tokyo 2017

Triển lãm Tokyo 2017 khó có thể thành công nếu thiếu đi những chiếc concept siêu táo bạo, ví dụ như chiếc Toyota GR HV Sports.

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài...

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một phiên bản nhỏ hơn...

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy thử nghiệm tại Moscow, Nga.

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của bằng NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một...

BMW Z4 Concept ấn tượng với nội thất tuyệt đỉnh tại Frankfurt 2017

Toyota và BMW đã có một sự hợp tác thành công với chiếc xe concept mới - là phiên bản xem trước của Z4 roadster thế hệ tiếp theo. Mới đây, Z4 concept cũng đã...

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy...

THỦ THUẬT HAY

Tạo dòng trạng thái Facebook trên phông nền viết tay

Thế giới di động - Trong thời gian qua, hẳn nhiều group công nghệ sôi sục trào lưu tạo hình có trang cá nhân Facebook độc đáo bằng Picsart đúng không nào? Nhưng...

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.