Mercedes-Benz đã tự vượt qua giới hạn của mình khi nâng cấp khối động cơ do AMG thiết kế từ 360 mã lực trước đó lên mức cao hơn 21 mã lực. Đặc biệt bạn sẽ bất ngờ khi mức giá khởi điểm 2,4 tỷ tại Việt Nam thậm chí còn rẻ hơn tại thị trường Thái Lan đến 900 triệu (4,84 triệu Baht).
GLA facelift 2017 đã được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tại VMS 2017 trong tháng 8/2017 với hai đại diện GLA 200 và GLA 250. Sự xuất hiện của phiên bản hiệu năng cao AMG là một sự bổ sung vào gia đình dòng xe nhập khẩu ăn khách nhất của MBV tại Việt Nam.
Mới đầu nhìn thấy GLA 45, mình phải mở ngay khoang động cơ lên để xem 4 xy lanh 2 lít của chiếc xe đó nó hình thù thế nào mà có thể tạo ra sức mạnh tương đương với 381 con ngựa kéo. Tại đây bạn cũng sẽ thấy chữ ký của người đã chế tạo ra khối động cơ này. Có thể thấy mỗi động cơ AMG giống như là một tác phẩm nghệ thuật mà những kỹ sư cơ khí đã tạo nên. Sau khi xem xong thì thấy nó gọn gàng như những mẫu động cơ 2 lít khác, chỉ có điều phần nắp che động cơ chưa được đẹp mắt như AMG GT S hay dòng S cao cấp.
Tiếp đến là bộ phanh hiệu năng cao AMG ẩn sau bộ mâm hợp kim 19' có thiết kế 5 chấu kép hình chữ Y đẹp mắt.
Và đây là sự khác biệt của GLA 45 facelift 2017 so với thế hệ trước đó. Hốc hút gió ở cản trước thiết kế lớn với các thanh trang trí màu đen theo chiều dọc. Cơ bản là phần trang trí trước cụm lưới tản nhiệt thanh đơn hơi khó định hình để phân biệt với sản phẩm đời trước.
Tổng thể bạn sẽ được nhìn thấy chiếc xe như vậy ở mặt trước. Logo AMG đặc ở phía bên phải gần cụm đèn khi nhìn trực diện.
Tiếp tục nhìn phanh đĩa với màu sơn đỏ, bánh sau thì đường kính phanh nhỏ hơn bánh trước.
Nổi bật ở sau lưng là phần cản xe với góc thoát được trang trí với các rãnh thông khí, ống xả hình thang kép nằm hai bên từ khối động cơ nội lực phía trên.
Mặt sau và phần đèn hậu không thay đổi so với phiên bản trước.
Xe được trang bị cửa sổ trời và phần trang trí ở trên nóc xe tạo dáng vẻ khoẻ khoắn, thể thao.
Nội thất được Mercedes-Benz chăm chút với những chi tiết mang đậm tính thể thao với bảng táp-lô bọc da Artico chế tạo thủ công. Những đường trang trí màu đỏ tạo điểm nhấn cho chiếc xe, ngoài ra cũng có đường viền hình tròn ở phía cửa gió máy lạnh với thiết kế như những cánh quạt máy bay.
Vô lăng của xe cũng tương tự như những chiếc Mercedes-Benz có hậu tố AMG ở phía sau như GLA 250 AMG. Nếu có một thiết kế khác như kiểu BMW làm riêng cho dòng M series thì những fan của Mercedes-Benz sẽ cảm thấy thích thú hơn. GLA vẫn sử dụng kiểu chìa khoá cắm vào rồi vặn để mở/tắt máy.
Khác biệt ở phiên bản AMG luôn là cần số được đặt ở vị trí truyền thống như những chiếc xe số sàn, thay vì đặt bên dưới vô lăng bên phải. Tất nhiên những người lái dòng xe hiệu năng cao luôn thích kiểu cần số này bên cạnh hai lẫy chuyển số sau vô-lăng giống sport-car. Thiết kế nội thất của GLA có lẽ sắp được Mercedes-Benz đổi sang Sensual purity trong tương lai.
4,4 giây là khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của GLA 45 2017. Mình chưa được dịp thử chế độ Race Start trên các dòng xe AMG vì nó giúp người lái tối ưu được khả năng tăng tốc trong điều kiện chạy lý tưởng nhất.
Thực sự với phân khúc xe crossover (SUV) hiệu năng cao, Mercedes-AMG GLA 45 vẫn là một lựa chọn dễ dàng khi cân nhắc về mức giá, trang bị tiện nghi cùng hiệu suất động cơ ấn tượng.