Anh thử nghiệm mẫu xe tự lái mới thay thế cho xe buýt

Mẫu xe tự lái có tên Podzeros vừa được chạy thử trên làn xe buýt ở Cambridge hồi đầu tuần với hi vọng sẽ sớm đi vào lưu thông với tần suất 100 chuyến/ngày, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Xe tự lái Podzeros với 4 chỗ ngồi, di chuyển trên đường ưu tiên được kỳ vọng có thể trở thành phương tiện chuyên chở hành khách tuyến đêm ở Cambridge. Vì là sản phẩm thử nghiệm, chiếc xe tự lái Podzeros mới chỉ đạt vận tốc trung bình 15 dặm/giờ (tương đương 24 km/h).

Anh thử nghiệm mẫu xe tự lái mới thay thế cho xe buýt

Xe tự lái Podzeros chính thức được thử nghiệm. Nguồn: TheBusinessDesk.com

Việc không chạy trên làn đường cao tốc giúp xe tự lái Podzeros không bị ảnh hưởng bởi nạn tắc đường thường xảy ra ở Cambridge. Do chạy trên làn xe buýt, Podzeros cũng không chịu ảnh hưởng của xe đạp và khách bộ hành.

Theo Richard Fairchild, Giám đốc Dự án xe tự lái của RDM Group kết luận rằng:” Tuyến đường thử nghiệm rất an toàn và không xảy ra vấn đề gì cho việc thử nghiệm xe”.

Xe tự lái Podzeros là giải pháp cho giao thông công cộng. Nguồn: Internet

Hiện tại, mới chỉ có một xe tự lái Podzeros đang được thử nghiệm để kiểm tra độ an toàn của xe. Tuyến đường được lựa chọn là từ công viên Trumpington đến nhà ga Cambridge. Các kết quả thử nghiệm sẽ được công bố vào tháng 6 năm sau.

Hình ảnh Podzeros chạy thử nghiệm. Nguồn: Cambridge Network

Chưa có thông báo cụ thể về giá vé cũng như tần suất của các chuyến xe tự lái Podzeros. Tuy nhiên Fairchild tin rằng đây là phương án tuyệt vời để giải quyết đầu ra cho dự án xe tự lái.

Xe tự lái Podzeros chạy thử nghiệm. Nguồn: Cambridge News

Các nhà thiết kế hi vọng hệ thống xe buýt tự lái sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào cuối tuần và ban đêm, khi các tuyến buýt thông thường không hoạt động. Các nghiên cứu chỉ ra nhu cầu đi lại ở những giờ xe buýt không hoạt động (cuối tuần, ban đêm) là rất lớn. Và xe tự lái Podzeros đưa ra một giải pháp có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Podzeros được kỳ vọng sẽ thay thế xe buýt trong tương lai. Nguồn: Internet of Business

Dự kiến các chuyến xe tự lái Podzeros sẽ bắt đầu chạy từ 8 giờ tối. Lộ trình từ công viên Trumpington đến ga Cambridge. Vốn đầu tư là 5 triệu bảng. Một phần chi phí được hỗ trợ bởi chính phủ.

Chi phí thử nghiệm là 250.000 bảng Anh. Phần chi phí này được hỗ trợ bởi quỹ Innovate UK. Connecting Cambridgeshire và dự án Smart Cambridge Programme. Và nếu thành công, RDM Group đã có sẵn kế hoạch thiết kế và sản xuất những phiên bản lớn hơn với 10 chỗ ngồi.

Tuy nhiên giới chuyên môn nhấn mạnh, xe tự lái Podzeros chưa thể thay thế các phương tiện công cộng hiện hành. Nhưng nó là giải pháp hợp lý khi được sử dụng vào những thời điểm cụ thể, ví dụ như ban đêm hoặc sáng sớm, phục vụ nhu cầu của công nhân làm ca đêm và lao động làm thêm vào cuối tuần.

RDM Group mới đây tuyên bố đã thiết lập các văn phòng đại diện ở Australia và Mỹ để phát triển dự án xe tự lái Podzeros trong tương lai.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Ngày 25/11 tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM sẽ đi vào hoạt động

Sáng ngày 25/11 tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM sẽ đi vào hoạt động, và trong 10 ngày đầu tiên, bạn sẽ được miễn phí trải nghiệm tuyến buýt đặc biệt này.

Las Vegas thử nghiệm xe buýt tự lái ở trung tâm thành phố

Thành phố Las Vegas đang có chương trình thử nghiệm xe buýt tự lái ở khu trung tâm.

Thêm 3 tuyến buýt Hà Nội được thay bằng xe đời mới

Đại diện Transerco cho biết, thực hiện quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt thay mới phương tiện trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92, Transerco đã triển khai việc thay xe mới tại các tuyến buýt trên và bắt đầu từ hôm nay (4/9) – ngày đi

Thay mới toàn bộ phương tiện trên tuyến buýt số 31

Sáng mai 24/7, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thay mới toàn bộ xe trên tuyến buýt số 31 bằng xe buýt hiện đại, thân thiện với môi trường, có wifi miễn phí.

Transerco khai trương 2 tuyến buýt mới lên Hòa Lạc

Hai tuyến buýt mới mang số hiệu 106 và 107, với tần suất 20 phút/chuyến.

TP Hồ Chí Minh thay thế 33 xe buýt mới

Theo kế hoạch, ngày 26/12, trung tâm tiếp tục đưa 15 xe buýt mới loại 40 chỗ có máy lạnh vào hoạt động để thay thế những xe cũ trên tuyến xe buýt có trợ giá Tân Quy - Bến Súc (tuyến số 70).

Xe buýt tự lái gặp nạn trong ngày đầu thử nghiệm do lỗi của con người

Theo đài phát thanh địa phương KSNV News3, trong giờ đầu tiên vận hành, chiếc xe buýt tự lái đã gặp phải tai nạn bất ngờ do một chiếc xe tải chở hàng bất ngờ rẽ từ kho hàng ra mặt đường.

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt