Mazda 2 hatchback 2017 được lòng khách hàng Việt hơn so với Suzuki Swift 2017

Tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam, những chiếc xe tầm giá 600 - 700 triệu - hay còn được gọi là phân khúc xe hạng B luôn được người tiêu dùng dành nhiều sự quan tâm....

Giới thiệu chung

Sau 21 năm có mặt tại Việt Nam, Suzuki luôn biết cách chiều lòng người tiêu dùng Việt bằng cách luôn tung ra các sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc. Một trong số đó là chiếc Suzuki Swift 2017.
Mazda 2 hatchback 2017 được lòng khách hàng Việt hơn so với Suzuki Swift 2017

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Swift không chỉ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, mà hình thức xe lắp ráp nội địa cũng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, theo số liệu năm 2016, doanh số bán ra của Suzuki Swift chỉ là 819 xe, giảm 5.3% so với năm 2015 (865 xe) một phần cũng do việc chậm thay đổi các phiên bản và các nâng cấp không quá ấn tượng.

Để lấy lại phong độ, hãng xe Nhật Bản đã nỗ lực đổi mới ngoại thất, cải tiến công nghệ cũng như cải thiện khoang cabin và ra mắt thế hệ mới của Swift. Suzuki Swift 2017 hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành công lớn trong năm 2017.

Trong khi đó, Mazda 2 2015 (phiên bản đang được bán trên thị trường Việt Nam) là tân binh mới nhất của Mazda trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam. Sau khi mở đường bằng nhóm xe nhập khẩu, hiện tại Mazda 2 cũng đang được Thaco lắp ráp trong nước với cả bản sedan và hatchback.

Mazda 2 có doanh số trong tháng 1/2017 đạt 244 xe, giảm 52% so với cùng kỳ. Kết thúc năm 2016, Mazda 2 xếp vị trí thứ 3 trong danh sách 5 xe hạng B bán chạy nhất Việt Nam với doanh số ấn tượng 4.163 xe, tăng đến 163% so với năm 2015.

Dù xuất hiện hơi muộn nhưng Mazda 2 đã nhanh chóng chứng minh được sức hút của mình nhờ có thiết kế trẻ trung, năng động, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt vô cùng an toàn. Danh sách tiện nghi và an toàn của Mazda 2 có thể gọi là “trang bị tận răng”, vượt xa những gì mà bạn có thể mong đợi ở một chiếc xe phổ thông cỡ nhỏ.

Tuy Mazda 2 2017 chưa được ra mắt tại Việt Nam nhưng nó cũng đã có mặt ở một số nước Đông Nam Á. Vì vậy chúng tôi làm bài so sánh giữa Mazda 2 2017 và Suzuki Swift 2017 để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về 2 chiếc xe này.

Mazda 2 2017 có lợi thế về kiểu dáng

Với sự thừa hưởng từ ngôn ngữ thiết kế Kodo, mẫu xe từ Nhật Bản có được dáng vẻ hiện đại và cá tính nổi bật hơn hẳn so với mọi đối thủ. Đây cũng chính là điều giúp Mazda 2 dễ dàng thâm nhập vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng vươn lên hàng Top trong phân khúc.

So với phiên bản 2015, Mazda 2 2017 được chỉnh sửa một chút để ấn tượng hơn, với lưới tản nhiệt đặc trưng mạ crôm sắc nét kéo dài tới đèn pha, hốc đèn sương mù khác biệt có viền màu bạc thay vì đen như trước.

Phong cách thể thao cuốn hút của Mazda 2 tiếp tục được thể hiện thông qua bộ la-zăng hợp kim độc đáo 16 inch, được bọc trong lốp 185/60R16. Đèn pha Mazda 2 2017 được thiết kế dạng LED (ở phiên bản hatchback), mang đến một diện mạo mới cuốn hút. Hệ thống đèn pha là một bước tiến đáng kể về thiết kế và tính năng, giúp Mazda 2 trở nên hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trong khi đó, điểm nhấn ở phía đuôi của Mazda 2 2017 là cụm đèn hậu bắt mắt nối liền cốp sau, cản sau tối màu, ống xả mạ crôm thể thao. Tất cả những chi tiết này được nối liền hài hòa với các đường gân kéo dài từ bên hông, tạo cảm giác vững vàng và cân bằng cho chiếc xe.

Với kích thước tổng thể 4.060 x 1.695 x 1.495 mm (dài x rộng x cao), Mazda 2 2017 còn nổi trội hơn so với đối thủ Suzuki SWift 2017 (3.850 x 1.695 x 1.510 mm) và thậm chí cả Fiesta 2017 có kích thước là 3.982 x 1.722 x 1.495 mm. Chiều dài cơ sở của Mazda 2 mới là 2.570mm, tiếp tục dài hơn so với con số 2.430mm của Swift.

Xét về ngoại thất của Suzuki Swift 2017, với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm và các cập nhật từ ngôn ngữ thiết kế truyền thống, Swift 2017 mang một diện mạo rất thể thao và khỏe khoắn mặc dù không có quá nhiều thay đổi.

Swift mới sở hữu phần đầu xe nổi bật với tấm lưới tản nhiệt hình thang màu đen mở rộng “cười tươi thân thiện”, cùng logo của hãng mạ crom rất sang trọng. Xe vẫn trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Halogen phản quang đa chiều tiêu chuẩn cỡ lớn mạnh mẽ, trẻ trung.

Cụm đèn pha được thiết kế vuốt ngược sắc nhọn, tạo “ánh nhìn” cá tính nhưng cũng đầy quyến rũ, “hớp hồn” rất nhiều người tiêu dùng. Nắp capo với những đường gân dập nổi nhẹ nhàng, tạo vẻ tinh tế cho phần đầu xe, đồng thời cũng làm tăng tính khí động học, giúp xe đi lướt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đặc biệt, phiên bản Swift RS được kết hợp 2 vùng màu sơn khác biệt giữa trần xe và màu thân cho vẻ đẹp sang trọng từ mọi góc nhìn. Đi kèm là bộ mâm hợp kim nhôm 16 inch đa chấu thể thao cùng lốp Bridgestone Turanza 185/55 được thiết kế đặc biệt giúp gia tăng độ bám đường và tiết kiệm nhiên liệu.

Cả Swift và Mazda 2 2017 đều được trang bị gương chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe, chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Chạy dọc theo hai bên sườn xe là các đường gân dập nổi, không chỉ mang lại cái nhìn thời trang mà còn làm tăng tính khí động học cho xe. Trong khi đó, đuôi xe với cụm đèn hậu được thiết kế vuốt ngược về phía thân xe cá tính, nhưng cũng rất mềm mại khi ôm theo thân xe, kết hợp đèn báo phanh trên cao được tích hợp các bóng LED tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện lưu thông phía sau Swift 2017.

Nội thất ngang tài ngang sức

Nhờ có kích thước lớn hơn so với Suzuki Swift, Mazda 2 2017 tự tin có được khoang cabin rộng rãi hơn một chút so với đối thủ. Sự mới mẻ của Mazda 2 2017 được thể hiện rõ hơn ở không gian nội thất bên trong, với vô lăng ba chấu mỏng hơn có chức năng sưởi, tùy chọn màn hình HUD màu, sắc nét và có độ tương phản cao hơn so với phiên bản 2015.

Bên cạnh đó, Mazda 2 2017 còn được bổ sung các chi tiết trang trí mới và chất liệu bọc màu nâu có tên Demio Tailored Brown. Ghế lái cũng được nâng cấp hơn nhờ có thêm tùy chọn chỉnh điện 10 hướng và ghi nhớ vị trí ghế.

Tuy nhiên, Mazda 2 2017 vẫn còn gây thất vọng khi tiếp tục duy trì thiết kế bảng táp-lô, cụm đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm giống như trên Mazda 2 2015. Những chi tiết như màn hình cảm ứng 7 inch và núm xoay Commander Control cũng được giữ nguyên như cũ trên Mazda 2 2017.

Trong khi đó, không gian nội thất trên Swift được khách hàng đánh giá khá ổn, mặc dù hơi khiêm tốn do có kích thước dài x rộng nhỏ hơn so với Fiesta 2017 và Mazda 2 2017. Tuy nhiên, với chiều cao trội hơn Mazda 2 (1510 mm), Swift có trần xe cao và thoáng, khiến hành khách cảm thấy không quá gò bó khi ngồi trong xe.
Nhờ lợi thế này, hàng ghế trước của chiếc xe đô thị nhỏ gọn có thể chứa được hành khách cao tới 1,7 mét, và hàng ghế sau sẽ sở hữu khoảng để chân vừa đủ dùng cho hành khách có chiều cao 1,6 mét. Nhìn chung, khi bước vào xe, Swift 2017 sẽ mang đến cho bạn một không gian hoàn toàn thoải mái dễ chịu.

Cũng giống như Mazda 2 2017, chỉ với một thao tác đơn giản, hành khách có thể gập hàng ghế sau của Swift 2017 lại theo tỷ lệ 60/40 để tạo nên nhiều khoảng trống cho khoang hành lý.

Một vài yếu điểm của Swift 2017 chính là sử dụng hơi nhiều chất liệu vải, bọc nỉ mang đến cảm giác rẻ tiền, trong khi đó các lẫy chỉnh cơ khiến người sử dụng cảm thấy bị lạc hậu.

Bảng táp-lô trên xe được thiết kế ở dạng phẳng đơn giản nhưng vẫn hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông tin như: đồng hồ báo tốc độ màu cam, báo cửa đóng hờ, báo hết nhiên liệu, đèn cảnh báo, đo tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình và báo dây đai an toàn.

Việc nổ máy dễ dàng hơn khá nhiều khi nút bấm khởi động Start được tích hợp trên vô lăng 3 chấu thể thao ở tất cả các phiên bản của Suzuki Swift, ngoài ra vô lăng còn có các nút điều chỉnh âm thanh tiện nghi, đồng thời tích hợp tay lái trợ lực điện và có thể điều chỉnh gật gù.

Tiện nghi và công nghệ

So với các đối thủ, Mazda 2 tỏ ra khá vượt trội với những trang bị tiện nghi mà trên những chiếc xe cùng phân khúc không thấy xuất hiện. Ở hệ thống nghe nhìn, xe được trang bị hệ thống giải trí CD, AM/FM/MP3, kết nối AUX, USB, giúp kết nối thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hệ thống âm thanh 6 loa trên xe mang đến chất lượng âm thanh giải trí khá tốt.

Điểm đặc biệt ấn tượng chính là màn hình LCD 7 inch trên xe có thiết kế hiện đại tương tự các dòng xe sang Mercedes-Benz, BMW và được kết nối điều khiển trực tiếp thông qua hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm. Đây được xem là một trong những tính năng thu hút những người trẻ tuổi của các dòng xe Mazda.

Mazda 2 2017 được trang bị hệ thống phanh đĩa trên 4 bánh, đi kèm với hàng loạt công nghệ hỗ trợ an toàn vượt trội trong phân khúc, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, Hệ thống cân bằng điện tử DSC, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử, 02 túi khí, cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống chống trộm…

Một trong những công nghệ mới nổi bật nhất trên Mazda 2 là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn G-Vectoring Control giống với Mazda3 nâng cấp. Công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp hạn chế mô-men từ động cơ để tạo ra truyền động êm ái hơn. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Swift 2017 nổi bật với hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa – “keyless push start system”, giúp khách hàng chỉ cần khởi động xe bằng một thao tác ấn nút đơn giản. Swift 2017 được trang bị hệ thống điều hòa tự động, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong suốt chuyến hành trình.

Hệ thống giải trí trên xe cùng các kết nối tiện lợi bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, Bluetooth, USB, AXU và HDMI đối với phiên bản RS (tương đương với các trang bị trên Mazda 2 2017), trong khi phiên bản thông thường của Swift chỉ có CD, MP3, USB.

Về độ an toàn, Swift được đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao về độ an toàn của ANCAP và Euro-NCAP. Thân xe sở hữu công nghệ phân tán lực va chạm và giảm thiểu chấn thương (TECT) và xe sử dụng chất liệu thép đặc biệt để bảo vệ cho hành khách tốt hơn. Giống như Mazda 2 2017, Swift 2017 được trang bị 2 túi khí phía trước.

Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống sau nhằm bảo vệ tối đa trong trường hợp có rủi ro. Swift 2017 thậm chí đã thiết kế hàng ghế trước hỗ trợ đầu và cổ trong trường hợp có một tác động từ phía sau. Ngoài ra trên phiên bản Swift RS 2017 còn khẳng định sự vượt trội về tính năng an toàn khi được trang bị cả 4 thắng đĩa gồm 2 trước và 2 sau.

Kết hợp camera lùi tăng thêm khả năng an toàn khi lùi xe. Camera có thước đo và góc camera rộng, cho tầm nhìn tốt ngay cả ban đêm hoặc khi trời mưa, đặc biệt là khu vực thấp dưới đuôi xe, nơi khó quan sát qua gương chiếu hậu.

Hệ truyền động của Swift 2017 và Mazda 2 2017

Tại Việt Nam, Mazda2 phiên bản cũ đang được phân phối chính hãng sử dụng động cơ xăng SkyActiv 1,5 lít, sản sinh công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Trong khi đó, Mazda2 2017 ở Nhật Bản được trang bị khối động cơ SKYACTIV-G 1.3 lít phun xăng trực tiếp sản sinh 91,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 123Nm. Tiếp theo là bản dầu diesel tăng áp SKYACTIV-D 1.5 lít cho ra 103,5 mã lực / mô-men xoắn cực đại 250Nm. Cả 2 loại động cơ đều được đi kèm hộp số 6 cấp SKYACTIV-Drive hoặc SKYACTIV-MT.

Các phiên bản xăng 1,5 lít, trang bị SkyActive sẽ được cung cấp lên đến 115 mã lực. Đó là sự kết hợp giữa động cơ và công nghệ; cùng với đó là một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số 6 cấp tự động.

Là một chiếc xe đô thị nhỏ gọn, phải thừa nhận Suzuki Swift 2017 khó lòng có thể chiến thắng được sự năng động và trẻ khỏe của đối thủ Mazda 2 tại Việt Nam. Suzuki Swift 2017 (tiêu chuẩn và RS) trang bị động cơ xăng mới - K14B 1.4 lít VVT, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, phun xăng điện tử công suất tối đa 94 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô- men xoắn cực đại 130Nm tại vòng tua máy 4000 vòng/phút.

Con số này nhiều hơn so với phiên bản động cơ SKYACTIV-G 1.3 lít tiêu chuẩn của Mazda 2 2017 (91,6 mã lực / 123Nm), nhưng lại kém hơn so với phiên bản dầu máy 103,5 mã lực và các biến thể động cơ xăng SkyActive 1,5 lít cung cấp tới 115 mã lực của Mazda 2 mới.

Điểm cộng cho Suzuki Swift 2017 về mức tiêu thụ nhiên liệu

Được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng với động cơ K14B được trang bị công nghệ biến thiên van nạp VVT, Suzuki Swift 2017 được cải thiện đáng kể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ dừng ở mức 6.2 lít / 100km đường hỗn hợp.

Đối với Mazda 2 2017, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đã được ghi nhận là 7,13 lít / 100km trên đường thành phố, 5,6 lít / 100km trên đường cao tốc và 6,35 lít / 100km, với cả trường hợp sử dụng dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Khả năng vận hành

Mazda2 sử dụng động cơ SkyActiv, động cơ tiên tiến nhất của Mazda với tỉ số nén cao (13:1), kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI), tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Hệ thống ống xả 4-2-1 có tiết diện lớn, giảm 15% lượng tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải, tăng 15% mô-men xoắn ở tốc độ thấp và trung bình, giảm 30% mất mát năng lượng do ma sát. Đồng thời, giúp tuổi thọ của các chất xúc tác được kéo dài và nâng cao hiệu quả của việc loại bỏ các chất khí độc hại.

Bên cạnh động cơ, thì hộp số SkyActiv cũng là yếu tố tạo nên bước đột phá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda2. Hộp số SkyActiv có thiết kế nhỏ gọn, hoạt động hiệu quả trên dãy vòng tua, giảm 4-7% lượng tiêu hao nhiên liệu, chuyển số mượt mà, tăng tốc ổn định và chuẩn xác. Công nghệ SkyActiv kết hợp hộp số 6 cấp thế hệ mới, giúp xe vận hành êm ái tại vòng tua thấp và tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm nổi bật, Mazda2 là xe duy nhất trong phân khúc B trang bị chế độ thể thao (Sport Mode). Chế độ lái thể thao hỗ trợ tăng tốc ở vận tốc cao, gia tăng hiệu năng làm việc của động cơ, cho cảm giác lái chân thực và kiểm soát thân xe tốt hơn.

Về Suzuki Swift 2017, mặc dù sở hữu động cơ không quá mạnh nhưng với kích cỡ và trọng lượng của xe nhưng nó vẫn giúp xe di chuyển một cách dễ dàng trên các nẻo đường. Lợi thế lớn nhất của động cơ này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, với tay lái đầm và nhẹ thì xe rất thích hợp với phái nữ.

Một điểm ấn tượng khác của chiếc Suzuki Swift là xe cung cấp cảm giác lái rất nhẹ nhàng. Xe đầm và vận hành êm ái ở nhiều loại mặt đường, khi ở tốc độ cao xe không bị chênh vênh. Với thiết kế đầu xe không quá dài sẽ giúp tài xế quan sát xung quanh dễ dàng hơn.

Swift mới khi vận hành sang số rất êm không tạo cảm giác chững lại và giật. Nút Over-Drive kèm thêm trên cần số giúp bạn vượt xe rất dễ dàng. Như đã nói, vô - lăng rất êm là nhờ vào hệ thống trợ lực điện được hãng xe Suzuki trang bị.

Bên cạnh đó, hệ thống cách âm của xe rất tốt, khi đóng toàn bộ cửa kiếng thì tiếng ồn bên ngoài vọng vào rất nhỏ. Tuy nhiên, tiếng ồn từ động cơ vọng vào khoang xe cũng đáng để tâm, nhiều người có vẻ không thích nhưng có một số khách hàng lại nghĩ đây cũng mang lại sự thú vị khi lái. Dù đi cả một cuộc hành trình dài thì với thiết kế tối ưu trong nội thất thì người ngồi vẫn hoàn toàn thoải mái và dễ chịu.

Giá bán cạnh tranh

Suzuki Swift 2017 được phân phối với 4 phiên bản: Swift 1.4 AT và Suzuki New Swift có giá bán 569 triệu VNĐ, Suzuki Swift có giá bán 599 triệu VNĐ và Swift RS có giá bán 609 triệu VNĐ. Trong khi đó, Mazda 2 được cung cấp với 2 phiên bản: 1.5L AT Sedan và 1.5L AT Hatchback với giá bán lần lượt là 555 triệu VNĐ và 585 triệu VNĐ (Mazda 2 2015 hiện tại ở Việt Nam có giá dao động từ 609 – 669 triệu VNĐ).
Có 5 tùy chọn về màu sắc với phiên bản Swift: Đỏ, trắng, cam, xanh, xám. Phiên bản RS đặc biệt hơn một chút nhờ sử dụng kết hợp giữa 2 vùng có màu sơn đặc biệt với trần xe mang màu đen tuyền cá tính, thể thao với 4 sự kết hợp màu sắc: vàng nóc đen, đỏ nóc đen, trắng nóc đen, trắng nóc trắng.

Đối với Mazda 2 2017, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp khá nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất, gồm: Bạc, Vàng Cát, Trắng, Đen, xanh, đỏ, nâu.

Nhược Hi (Tuoitreethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/mazda-2-hatchback-2017-duoc-long-khach-hang-viet-hon-so-voi-suzuki-swift-2017.html

TIN LIÊN QUAN

Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam, giá từ 549 triệu đồng

Sau 1 năm không mấy thành công với mẫu xe này, Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam. Hình ảnh về loạt xe Suzuki Swift nhập khẩu đang nằm chờ tại cảng đã khẳng định điều này. Dự kiến lô Suzuki Swift thế hệ mới đầu tiên sẽ

Suzuki Swift mới - xe sinh thái của Thái Lan sẽ được ra mắt đầu năm 2018

Theo các báo cáo từ Bangkok Post, Suzuki Swift mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Suzuki Swift 2019 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 1/12

Theo một nguồn tin, Suzuki Swift 2019 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 1/12 tại Hà Nội.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Swift 2017 sẽ ngừng bán tại Việt Nam

Suzuki Swift 2017 không có tên trong bảng giá của hãng xe Nhật.

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Suzuki Swift 2018 – đối thủ cạnh tranh với Toyota Yaris bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Mặc dù chưa có thông báo chính thức về mẫu xe Suzuki Swift 2018 có được bán ra tại Việt Nam hay không, tuy nhiên, mới đây mẫu hatchback cỡ B Swift thế hệ mới bất ngờ lộ diện tại một đại lý nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và