Tuy vậy, nhiều đại lý đã báo giá Swift mới nhập khẩu Thái Lan với mức 549 triệu cho phiên bản GL và 599 triệu cho bản GLX. Mức giá này giảm 20 triệu đồng so với Swift thế hệ cũ tại Việt Nam. Trong khi đó, tại Ấn Độ, Suzuki Swift 2018 có giá khởi điểm từ 499.000 INR (khoảng 176 triệu đồng) và bản cao cấp nhất giá 829.000 INR (khoảng 293 triệu đồng). Ở thị trường Việt, Suzuki Swift 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris và Honda Jazz.
Suzuki Swift 2018 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.840 x 1.735 x 1.495 mm, trục cơ sở 2.450 mm. So với bản cũ, Swift mới ngắn hơn 10 mm, rộng hơn 40 mm, thấp hơn 15 mm và trục cơ sở tăng 20 mm. Khối lượng chưa tới 1 tấn.
Thay đổi lớn nhất về thiết kế có thể kể đến trên Suzuki Swift 2018 là cụm đèn chiếu sáng LED cùng dải đèn chiếu sáng ban ngày DRL và bộ vành 15 inch 5 chấu kép.
Về nội thất, không gian nội thất của xe nổi bật với bảng điều khiển tái thiết kế, vô-lăng dạng 3 chấu thể thao, màn hình cảm ứng thông minh SmartPot 7 inch có khả năng dẫn đường, có thể kết hợp Apple CarPlay, điều khiển khí hậu vùng độc lập. Nhờ rộng hơn 40 mm và dài hơn 20 mm, Swift thế hệ mới đem đến nhiều không gian hơn cho người sử dụng. Hàng ghế phía trước rộng hơn 24 mm, diện tích cốp sau cũng tăng thêm 58 lít.
Ở thị trường nước ngoài, Suzuki Swift 2018 có đến 6 túi khí cùng tính năng chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử. Thậm chí ở phiên bản cao cấp còn có camera lùi, cảm biến hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường hay chức năng ga tự động. Hiện chưa rõ phiên bản về Việt Nam có bị cắt bớt trang bị hay không.
Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam sẽ trang bị động cơ 1.2L, công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động CVT.
Tại các thị trường khác, mẫu xe này khá ăn khách, nhất là tại Ấn Độ Suzuki Swift ghi nhận 1.00.000 đơn đặt hàng trong 10 tuần, đóng góp hơn 20% vào doanh thu của hãng tại thị trường này. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam Suzuki Swift lại có doanh số khá khiêm tốn. Trong năm 2017, Suzuki Swift phần nào đạt doanh số trung bình chỉ khoảng 50 xe mỗi tháng. Đáng lo ngại là mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt.