Chiếc hatchback hạng B thế hệ thứ 4 của Suzuki đã được tung ra thị trường nội địa (Nhật Bản) vào tháng 12 năm 2016 và phiên bản Swift Sport thể thao hơn đã xuất hiện từ cách đây hai tháng.
Suzuki Swift mới được trang bị động cơ Boosterjet 1.0 lít 3 xi-lanh, tuy nhiên, các khách hàng Thái Lan sẽ nhận được một động cơ hút khí tự nhiên 1,2 lít 4 xi-lanh - được gọi là Dualjet.
Khối động cơ K12C 1.2 lít nạp nhiên liệu kép sẽ là lựa chọn truyền động duy nhất dành cho Suzuki Swift tại Miền đất của những nụ cười, mà không có sự tham gia cùng của máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) - một biến thể hybrid nhẹ ở Nhật Bản.
Sự thiếu hụt này xảy ra là do giá cả, bởi vì Suzuki Swift là một chiếc xe sinh thái Eco Car ở thị trường cơ sở của Thái Lan. Mẫu Note Eco Car của Nissan, được ra mắt đầu năm nay, cũng đã phải từ bỏ hệ thống e-Power hybrid của phiên bản JDM và thay bằng động cơ 1.2L NA khi đến với Thái Lan. Điều này cũng xảy ra tương tự với Toyota Yaris.
Khối động cơ K12C của Swift mới sản sinh công suất 91 mã lực và 118Nm mô-men xoắn cực đại, giống như đơn vị K12B của Swift Thái Lan thế hệ trước, nhưng động cơ K12C hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn để chiếc hatchback đạt được tiêu chuẩn Eco Car Phase 2 là 23,3 km / l và 100 g / km lượng phát thải CO2.
Được xây dựng dựa trên nền tảng Heartect mới, cứng hơn và nhẹ hơn, trọng lượng của Suzuki Swift JDM mới cũng được giảm bớt từ 30 kg đến 160 kg.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/suzuki-swift-moi-xe-sinh-thai-cua-thai-lan-se-duoc-ra-mat-dau-nam-2018.html