Được thiết lập để ra mắt tại Triển lãm SEMA diễn ra vào cuối tháng này, HyperEconiq Ioniq đã được phát triển cùng với đội ngũ Bisimoto Engineering và được mô tả như một chiếc concept sáng tạo, có phương pháp lái xe tiết kiệm nhiên liệu và các công nghệ ma sát tốt nhất.
Như tên gọi của nó, Hyundai HyperEconiq Ioniq được xây dựng trên chiếc Ioniq tiêu chuẩn, nhưng có nhiều thay đổi. Đầu tiên là ngoại thất, chiếc concept được trang bị bộ thân xe Bisimoto Dream Aero, bao gồm bộ tách gió phía trước sợi carbon, hai bên sườn xe mở rộng và vỏ bánh xe sau.
Những thay đổi khác ở bên ngoài xe bao gồm sự xuất hiện của cánh gió sau cùng bộ bánh xe 19 inch làm từ sợi carbon hoàn toàn, bọc gọn trong các lốp có độ kháng lăn thấp.
Bên cạnh bộ vỏ thân khí động học, Bisimoto Engineering còn lắp đặt cho Hyundai Ioniq các kẹp phanh Buddy Club làm từ nhôm nhẹ và hệ thống treo hiệu suất cao Progress Performance. Thiết lập hệ thống treo mới giúp giảm khoảng sáng gầm xe cũng như cải thiện lực cản.
Hyundai có vẻ chưa hài lòng về những sửa đổi hiệu suất nhưng công ty khẳng định chiếc xe đã được trang bị các máy phát điện điện tử tiên tiến cùng các nguồn bu-gi NGK.
Kết hợp điều này với những tinh chỉnh khác, chiếc xe mới có được mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 lít / 100 km đường đi. Con số này còn ít hơn so với mức 4.0 lít / 100 km của Hyundai Ioniq Hybrid.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)