Baojun E100 - xe điện Trung Quốc có giá chỉ 124 triệu VNĐ

Baojun E100 - xe điện Trung Quốc có giá chỉ 124 triệu VNĐ

Điện khí hóa đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, tất cả các hãng xe đều đang nỗ lực thể hiện bản thân trong cuộc đua mới. Thậm chí, đến Dyson - một công ty chuyên về sản xuất quạt và máy hút bụi, cũng đang nuôi nấng giấc mơ tạo ra một chiếc xe ô tô điện vào năm 2020.

Và như chúng ta đều biết, chi phí để sản xuất xe điện luôn tốn kém hơn so với xe thông thường, chính vì thế giá bán của những chiếc xe điện cũng sẽ đắt đỏ hơn đáng kể. Tuy nhiên điều này có lẽ không đúng với mẫu Baojun E100 của Trung Quốc.

Xe điện Baojun E100 có giá chỉ 35.800 RMB (~ 124 triệu VNĐ) ở Trung Quốc, sau trợ cấp xe điện của quốc gia và địa phương. Baojun là một thương hiệu thuộc liên doanh Trung Quốc của Tập đoàn GM, có tên SAIC-GM-Wuling, và E100 là chiếc xe điện EV đầu tiên của công ty.
Vào ngày 10/7 năm nay, SAIC-GM-Wuling đã bắt đầu mở bán trước phiên bản giới hạn của E100 tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Có tới 5.000 người đã đến và đăng ký mua 200 chiếc E100 đầu tiên. Với nhu cầu lớn, 500 đơn vị tiếp theo của E100 đã được bán ra sau đó 12 ngày, với việc bán hàng chỉ giới hạn ở Quảng Tây.

Baojun E100 được trang bị động cơ điện tạo ra công suất 39 mã lực và 110Nm mô-men xoắn cực đại, chiếc xe điện có thể di chuyển trong quãng đường 155 km trong một lần sạc, hoàn toàn phù hợp với môi trường đô thị.
Gói pin lithium-ion của Baojun E100 có thể được sạc đầy trong 7,5 giờ, ngoài ra chiếc xe còn có khả năng tự hồi phục năng lượng thông qua hệ thống tái tạo năng lượng phanh thông minh.

E100 là một chiếc xe hai ghế kiểu dáng Smart nhỏ gọn với chiều dài cơ sở chỉ 1.600 mm, bán kính quay đầu 3,7 mét cũng giúp E100 di chuyển trong đường thành phố dễ dàng hơn. Chiếc xe nhỏ xinh có tốc độ tối đa 100 km/h, điều này có nghĩa là E100 vẫn có thể di chuyển trên các con đường cao tốc.

Từ kích thước tới hiệu suất, có thể thấy rõ ràng rằng Baojun E100 không thuộc phân khúc của những chiếc xe điện mạnh mẽ như Nissan Leaf thế hệ thứ hai với 148 mã lực / 320Nm, và phạm vi 400 km, cũng như các xe đến từ Tesla.

E100 có hệ thống treo phía trước độc lập và hệ thống treo tay đòn đơn phía sau. Các tính năng tiêu chuẩn khác gồm có chống bó cứng phanh ABS với phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ đỗ phanh điện tử, cảm biến đỗ xe, ghế an toàn Isofix cho trẻ em và hệ thống cảnh báo người đi bộ.

Ngoài ra, hành khách trên xe cũng sẽ được hưởng lợi với kết nối WiFi và màn hình giải trí 7 inch trên bảng điều khiển. Đặc biệt, biến thể cao cấp Zhixiang sẽ có thêm cụm điều khiển cảm ứng, bộ lọc không khí và mở cửa thông minh.
Tại thị trường Trung Quốc - đất nước đông dân đang bị ô nhiễm khói bụi nặng nề, việc xuất hiện của những chiếc xe điện nhỏ gọn là một yếu tố quan trọng, đóng góp vào việc cải thiện môi trường và khí hậu, do đó chắc chắn Baojun E100 giá rẻ sẽ được ưa chuộng tại đây.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Baojun 510 mới được trang bị hộp số sàn tự động rẻ hơn so với Ford Fiesta

Được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào năm ngoái, Baojun 510 hiện tại đã được cung cấp với hộp số sàn tự động.

Leap LP-S01 - xe điện mới toanh của Trung Quốc sẽ cập nhật giá bán vào ngày 10/11

Mới đây, một hãng xe Trung Quốc có tên Leap Motor đã tiết lộ về một mẫu xe hơi thể thao không phát thải. Leap Motor đã đặt tên cho chiếc xe mới là LP-S01 và công ty đã tung ra một số hình ảnh nhá hàng của LP-S01.

Xe điện Porsche Mission E thương mại có thể được bán từ 1,93 tỷ VNĐ

Porsche dự định sẽ bán phiên bản sản xuất của chiếc sedan điện Mission E concept với mức giá tương đương với Panamera.

Bentley xác nhận dòng xe thứ 5 sẽ là một chiếc xe điện hoàn toàn

Continental GT, Flying Spur, Mulsanne và Bentayga là bốn dòng sản phẩm hiện tại của Bentley, và dòng xe thứ 5 sẽ được xuất hiện trong năm 2019.

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

SUV chạy điện hoàn toàn của SsangYong sẽ được tung ra vào năm 2019

Gần đây, một tuyên bố từ Just Auto đã cho biết SsangYong đang phát triển một phiên bản plug-in hybrid của Korando...

Hyundai i30 N mới có giá khởi điểm chỉ 768 triệu VNĐ, rẻ hơn đối thủ VW Golf GTI

Hyundai Anh Quốc đã công bố chi tiết về giá cả và các biến thể của chiếc hatchback i30 N hoàn toàn mới.

Ngắm trước siêu phẩm McLaren BP23 mạnh mẽ nhất của thương hiệu

Đã khá lâu kể từ khi McLaren xây dựng một siêu xe hoàn toàn mới, chưa kể, siêu xe P1 thứ 375 đã rời dây chuyền sản xuất tại Woking từ tháng 12 năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Lo lắng ai đó sẽ đọc tin nhắn Skype của bạn trên máy tính?Đây là giải pháp!

Bạn đang dùng chung máy tính với nhiều người khác, không muốn người khác đọc được những đoạn trò chuyện được lưu trữ trong lịch sử trò chuyện của Skype. Vậy phải làm sao?

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên