Porsche 718 Cayman GTS
Phiên bản GTS hoàn toàn mới của Cayman sẽ là mẫu xe hàng đầu của dòng sản phẩm hiện tại, cho tới khi Porsche tung ra chiếc GT4 RS cực đỉnh với hiệu suất và độ an toàn cao hơn nữa.
So với các biến thể hiện có của Cayman, GTS có một thân xe mạnh mẽ, cứng cáp hơn đáng kể. Mặt trước được sửa lại với bố cục đặt theo chiều ngang, làm nổi bật chiều rộng của chiếc xe.
Bên cạnh đó, các bậc cửa cũng được tinh chỉnh lại với vị trí thấp hơn, kéo dài một đường đến ngách hốc hút gió bên sườn. Sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ ở phía sau (nếu có) hứa hẹn Cayman GTS sẽ khí động học hơn rất nhiều, bộ khuếch tán nổi bật hơn cùng các ống xả kép trung tâm cũng là các điểm đáng chú ý.
Những bức ảnh chụp được cho thấy Cayman GTS 2018 sở hữu các cụm đèn hậu tông màu đậm hơn so với các phiên bản hiện tại. Ngoài ra, chiếc coupe thể thao còn nhận được các bánh xe 5 chấu cỡ lớn đẹp mắt có trung tâm đậm màu và đi kèm với kẹp phanh màu vàng.
Sự ngụy trang còn sót lại của nguyên mẫu thử nghiệm mới nhất chỉ còn ở một vài chi tiết phía sau. Điều này có nghĩa là Cayman GTS gần như đang hoàn tất những công đoạn phát triển cuối cùng.
Ngoài diện mạo sửa đổi, Porsche Cayman GTS sẽ nhận được động cơ tăng áp 4 xi-lanh mạnh mẽ hơn với công suất 380 mã lực, hơn 30 mã lực so với con số 350 mã lực của Cayman S hiện tại. Hệ truyền động này được hoàn thiện với hộp số sàn hoặc ly hợp kép. Những cập nhật cuối cùng của Cayman GTS bao gồm hệ thống phanh cũng được nâng cấp hơn và được điều chỉnh để gia tăng độ cứng.
Porsche 718 Cayman GTS được mong đợi sẽ có màn trình làng trong năm nay, tuy nhiên doanh số bán hàng của GTS vẫn sẽ phải chờ tới năm 2018 mới được khởi động. Với các cập nhật mới, Cayman GTS cũng sẽ có sự gia tăng về giá bán.
Porsche 718 Cayman RS
Sau GTS, những khách hàng yêu thích một chiếc coupe hiệu suất đỉnh cao có thể chờ đợi một chiếc GT4 RS từ Porsche. Phiên bản này sẽ được tung ra với động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dưới hình thức là một phiên bản của đơn vị hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng từ 911 GT3.
Một nguyên mẫu của Cayman GT4 RS cũng có mặt tại Nurburgring đã cho thấy thân xe của GT4 RS nhận được bộ khung có sức chống chịu cao hơn, các vòm bánh xe rộng hơn và các đĩa phanh gốm-carbon.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1