Được xây dựng dựa trên chiếc Ducati Scrambler Icon 2016, Jab Launcher đã được ra đời theo yêu cầu của một người bạn yêu thích những chiếc Ducati và xe đường phố nhưng lại có phong cách racer. Yeh cho biết: “Một chiếc xe như Panigale là quá nhiều đối với anh ấy bởi vì anh ấy không bao giờ tham gia các cuộc đua, do đó chiếc Ducati Scrambler được hình thành, anh ấy đã ngay lập tức nói với tôi rằng Jab Launcher sẽ là một chiếc xe cơ sở tốt nhất.”
Người sáng lập của Rough Crafts thực sự rất có danh tiếng trong việc sử dụng một chiếc xe gắn máy tiêu chuẩn và biến nó trở thành sự thật từ giấc mơ của chủ nhân. Bằng chứng của điều này là những tác phẩm nổi tiếng đã từng “khuynh đảo” dân yêu xe – đó là Rough Crafts X MV Agusta “Ballistic Trident” và Yard Built Yamaha XSR700 cá nhân hóa cao.
Với Scrambler Icon 2016, Yeh đặt ra mục tiêu làm cho nó nhẹ hơn, đẹp hơn và cứng hơn. Cánh tay đòn đơn một bên từ Ducati Monster 1100 đã được Yeh sử dụng để thay thế cho loại kép (hai bên) tiêu chuẩn. Trong khi đó, Gears Racing đã cung cấp một bộ giảm chấn phía sau để chiếc xe đứng vững hơn trong mọi trường hợp.
Phía trước xe được trang bị các phuộc đảo upside-down chia sẻ từ “anh lớn” Panigale, dĩ nhiên cặp phuộc này cũng được chìm trong sắc đen như màu thân xe. Một bổ sung đáng khen ngợi khác của Jab Launcher là hệ thống treo có thể điều chỉnh ở phía trước.
Để giúp các phuộc mới có thể hòa hợp với chiếc xe, bộ kẹp ba CNC Racing đã được lắp đặt để phù hợp với đầu máy của Scrambler. Kiểu dáng của xe được củng cố thêm với cặp bánh xe sợi carbon BST giúp làm giảm trọng lượng và cải thiện khả năng xử lý của xe.
Yeh cho rằng chiếc ghế tiêu chuẩn của Scrambler cũng là một yếu tố khiến chiếc xe nặng và kém hấp dẫn hơn, do đó anh đã thay thế các tấm bên của yên bằng vật liệu sợi carbon, cũng như yên kiểu dáng cafe-racer, trong khi đuôi xe vẫn được duy trì với đèn hậu nguyên bản. Điều này cũng giúp tổng thể thân xe tạo thành một đường cơ thể đẹp mắt kéo từ đáy bình nhiên liệu tới yên xe mà không có bất kỳ sự sửa đổi khung nào.
Để làm mới Jab Launcher từ đầu tới cuối, Yeh đã di chuyển cụm công cụ hình tròn duy nhất đến vị trí mới – trên nắp bình nhiên liệu. “Chúng tôi luôn yêu thích một buồng lái gọn gàng, đơn giản, tuy nhiên hệ thống điện tử hiện đại lại khiến việc di chuyển cụm thiết bị đo trở thành một vấn đề phức tạp.” Yeh chia sẻ.
“Vì vậy, chúng tôi đã quyết định rằng thay vì phải thay thế buồng lái nguyên bản, chúng tôi điều chỉnh là bình xăng để đặt lại vị trí của bảng đồng hồ đo mà không làm mất bất kỳ chức năng tiêu chuẩn nào. Bên cạnh những tinh chỉnh và thiết bị đến từ Rough Crafts, bản độ Jab Launcher mới còn được hoàn thành với bộ phanh đến từ thương hiệu Beringer.
Những điều chỉnh động cơ được giữ ở mức tối thiểu, ngoại trừ việc bổ sung của bộ lọc không khí hiệu suất Sprint Filter. Yeh nói rằng mặc dù các sửa đổi trên Ducati Scrambler nguyên bản là cực ít, nhưng chỉ với việc giảm trọng lượng xe và nâng cấp hệ thống treo cùng phanh, Scrambler của Yeh đã có được những chuyến đi đáng kinh ngạc hơn rất nhiều. Nó dường như đã là một chiếc xe hoàn toàn khác.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)