Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một trong những tiện ích giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng phổ biến được đông đảo người dùng sử dụng. Người dùng chỉ việc truy cập website Speedtest là có thể biết được tốc độ mạng Internet mình đang dùng.

Tuy nhiên để đo tốc độ mạng và biết được nhiều thông tin hơn bạn phải đăng ký tài khoản Speedtest. Nếu chưa rõ cách tạo tài khoản Speedtest, bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng. Nhờ đó bạn cũng có thể dễ dàng so sánh chất lượng mạng của gia đình đang dùng với các nhà cung cấp dịch vụ mạng khác.

Speedtest hỗ trợ kiểm tra tốc độ mạng VNPT, Viettel và FPT, nếu bạn dùng dịch vụ của VNPT thì hãy dùng Speedtest để kiểm tra tốc độ mạng VNPT nơi mình sinh sống hoặc làm việc. Để kiểm tra chi tiết hơn, bạn nên tạo tài khoản Speedtest, các bước sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Cách tạo tài khoản Speedtest, đo tốc độ mạng internet

Bước 1: Truy cập trang web Speedtest

Bước 2: Trên cửa sổ trình duyệt bạn click vào mục Login và chọn Register 

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Bước 3: Bạn điền đầy đủ thông tin vào các trường tương ứng như địa chỉ Email, Password, mã xác nhận... Sau cùng bạn nhấn nút Register 

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công sẽ có một Email xác nhận gửi tới hòm mail mà bạn đã sử dụng để đăng ký. 

Bạn chỉ việc click vào đường link trong email. 

Như vậy tài khoản của bạn đã được kích hoạt và quá trình tạo tài khoản Speedtest của bạn cũng hoàn tất.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Speedtest để đo tốc độ mạng. Sau khi đã có tài khoản, bạn chỉ việc đăng nhập và thực hiện việc kiểm tra tốc độ đường truyền Internet của mình.

Tương tự là bạn có thể áp dụng để kiểm tra tốc độ mạng Viettel, FPT, Viettel là gói mạng được sử dụng rất nhiều hiện nay, vì thế mà tốc độ mạng có thể sẽ không được ổn định, bạn nên kiểm tra tốc độ mạng Viettel thường xuyên và nếu có vấn đề hãy liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ để khắc phục nhanh nhất có thể.

Bên cạnh việc sử dụng Speedtest chúng ta cũng có nhiều phương pháp để kiểm tra tốc độ mạng máy tính khác. DU Meter là một trong những phần mềm kiểm tra tốc độ đường truyền Internet khá hiệu quả, DU Meter cung cấp cho bạn khả năng kiểm tra kết nối internet đang sử dụng chính xác và hiệu quả với kết quả trả lại trong vài giây. Nhờ đó bạn có thể xác định được vấn đề đang gặp phải đối với đường truyền internet mình đang sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường truyền nhất định. Tuy nhiên, việc các nhà cung cấp thường xuyên 'cắt xén' và chia sẻ bớt những gói cước này đã trở thành 'cơm bữa', khiến người dùng không

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

Kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Bạn có tin vào tốc độ Internet nhà cung cấp đã cam kết với bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí SpeedTest để kiểm tra tốc độ mạng Internet. Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ đường truyền một cách dễ dàng và chính xác, giúp bạn có thể

Hướng dẫn mở "mèo ma" cực ngầu ẩn trong ứng dụng Speedtest

Tuy nhiên, 'chú mèo ma' chỉ xuất hiện chỉ khi người dùng giữ thật lâu vào biểu tượng Go trên ứng dụng Speedtest. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS và vẫn chưa xuất hiện trên Android và nền tảng web.

7 công cụ khắc phục các sự cố mạng tốt nhất

Các sự cố mạng luôn luôn xảy ra. Khi bạn không thể kết nối Internet, bạn sẽ cảm thấy bức bối và muốn kết nối lại càng nhanh càng tốt. Hãy xử lý các vấn đề về mạng đang gặp phải với 7 công cụ tuyệt vời sau đây.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

THỦ THUẬT HAY

DarkTables: Tinh chỉnh giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn

Thay vì giữ nguyên kiểu thiết kế mặc định của pop-up menu trên iPhone và iPad, TCN xin chia sẻ với bạn đọc tinh chỉnh DarkTables giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

Cách chat và đăng status bằng icon "Con chim lắc đầu"

'Con chim lắc đầu' là cách mình gọi vui cho bộ icon 'Bồ câu thành phố' vừa xuất hiện trên Facebook Messenger. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn...

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Không cần máy ghi âm, không cần điện thoại, bạn hoàn toàn có thể ghi âm bằng chính chiếc máy tính mình đang sử dụng. Tuy nhiên, rất ít bạn biết cách ghi âm trên máy tính. Vì vậy, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?