Cayenne Turbo mới sử dụng động cơ Biturbo V8 4.0 lít của thương hiệu, cho ra công suất 542 mã lực và 770Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S mới.
Các con số này giúp Porsche Cayenne Turbo thế hệ mới có nhiều hơn 30 mã lực và 20Nm mô-men xoắn so với mẫu xe tiền nhiệm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,1 giây; hoặc chỉ 3,9 giây khi xe được trang bị gói tùy chọn Sport Chrono Package. Tốc độ tối đa đạt 286 km/h.
Được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố - độ chính xác của một chiếc xe thể thao, sự thoải mái của một chiếc sedan và khả năng thích nghi bề mặt đường đi của một chiếc xe off-road, Cayenne Turbo hưởng lợi từ hệ thống treo khí nén chủ động với ba buồng khí ở mỗi thanh giằng, đưa ra 6 cấp độ chiều cao.
Các thiết lập này có thể được điều chỉnh theo cách thủ công để phù hợp với các loại điều kiện địa hình khác nhau và cũng có thể được kiểm soát chủ động thông qua 5 chế độ lái xe mới cho đường thông thường và đường off-road.
Chiếc Cayenne cao cấp nhất của Porsche còn có thể được hỗ trợ thêm bằng hệ thống lái cầu sau (tùy chọn), hệ thống ổn định thân xe, chống lật Dynamic Chassis Control, nhận sức mạnh từ hệ thống điện 48V, và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn điều biến véc-tơ Torque Vectoring Plus.
Một thành phần quan trọng của bộ khí động học chủ động trên Porsche Cayenne Turbo 2018 là cánh gió chủ động gắn trên mái xe, giúp tối ưu hóa hiệu quả, tăng lực ép lên trục sau, đồng thời cũng hoạt động như một chiếc phanh không khí. Những điều này giúp chiếc xe thể thao có thể phanh từ vận tốc 250 km/h về 0 km/h trong chỉ chưa tới 2 mét.
Để đạt được kết quả đáng tự hào trên, Cayenne Turbo mới nhất được trang bị các phanh hiệu suất cao với những đĩa phanh bằng thép phủ lớp cacbua vonfram, giúp tăng hiệu suất và tính chống chịu mài mòn. Hệ thống phanh gốm sợi tổng hợp là một tùy chọn riêng.
Mặc dù có diện mạo không quá khác biệt, nhưng Porsche Cayenne Turbo vẫn có thể được phân biệt dễ dàng với Cayenne thông thường, với mặt trước độc đáo, đèn pha LED hiện đại, bộ la-zăng 21 inch, vòm bánh xe mở rộng với sơn cùng màu thân xe, ống xả kép và các trang trí trên cửa xe, ngưỡng cửa phía sau cũng được hoàn thiện trong cùng màu sơn với thân xe.
Bên trong xe hoàn toàn nổi bật với buồng lái ảo Porsche Advanced Cockpit đặt ở trung tâm, có khả năng hiển thị và vận hành các chức năng của chiếc SUV. Một trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác là hệ thống âm thanh cao cấp Bose 710W.
Khách hàng cũng sẽ được thưởng thức sự thoải mái và thư giãn từ các ghế ngồi thể thao đắt tiền, tích hợp cùng các tựa đầu hiện đại, với điều chỉnh 18 nấc, đặc biệt các lái xe sẽ phấn khích khi được đặt tay lên vô lăng đa chức năng và có sưởi điện của Cayenne Turbo mới.
Được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2017, Porsche Cayenne Turbo mới hiện chỉ có thể được đặt hàng ở một số nước châu Âu, trong đó có thị trường Đức với giá khởi điểm từ 138.850 Euro (~ 3,78 tỷ VNĐ), đã bao gồm thuế. Những chiếc Porsche Cayenne Turbo 2018 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)