Chiếc SUV mới – được sản xuất tại nhà máy Leipzig – sẽ mang nhiều đường nét từ ngôn ngữ thiết kế hiện tại đang được sử dụng trên “người anh em” Panamera. Đồng thời, Cayenne thế hệ mới cũng sẽ chia sẻ công nghệ và hệ truyền động từ phiên bản GT mới ra mắt.
Những dấu hiệu phong cách được mượn từ Panamera được thể hiện khá rõ ràng trên chiếc Cayenne này, đặc biệt là các lỗ hút khí trên thanh cản va trước, mặc dù đèn pha và đèn hậu vẫn còn bị che lấp bởi một vài lớp ngụy trang. Điều này có nghĩa là thiết kế của các đơn vị đèn chiếu sáng sẽ có sự đổi mới so với kiểu 4 bóng LED trên những chiếc Porsche hiện tại như 911 hay Panamera.
Theo một báo cáo từ tờ Autocar, với việc tương đồng khá nhiều với Panamera, các lựa chọn truyền động của Porsche Cayenne mới sẽ tiếp tục được mượn từ “người anh em” của mình, gồm động cơ tăng áp V6 3.0 lít và đơn vị tăng áp kép V6 2,9 lít được trang bị trên các xe chạy bằng xăng.
Hãng xe thể thao đến từ Đức cũng sẽ giới thiệu biến thể Cayenne Turbo, sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít. Những con số đầu ra chính xác hiện vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên nó được mong chờ sẽ gần với sức mạnh của Panamera.
Được chia sẻ nền tảng MLB Evo của Volkswagen cùng với Audi Q7 và Bentley Bentayga, Porsche Cayenne mới sẽ sử dụng kiến trúc tương tự với hai chiếc xe này, bao gồm các thiết bị phụ trợ như bộ sạc máy nén điện của Q7 và Bentayga.
Bản báo cáo của Autocar cho biết thêm rằng công nghệ điện khí hóa sẽ tiếp tục được ứng dụng trên dòng sản phẩm của Cayenne, với hy vọng sẽ có một phiên bản hybrid tiêu chuẩn mạnh 470 mã lực bắt nguồn từ động cơ xăng tăng áp kép 2,9 lít, cũng như một biến thể lai với động cơ đốt trong là đơn vị Biturbo V8 680 mã lực (trên Panamera S E-Hybrid).
Hệ thống truyền động của Cayenne được tăng cường bởi các bộ ly hợp kép thay thế cho bộ vi sai chống trượt trung tâm Torsen – trang bị quen thuộc trên các mẫu xe của Audi và Bentley. Đối với thế hệ mới của Cayenne, chiếc xe sẽ đi theo truyền thống trong việc sử dụng một bộ chuyển đổi mô-men xoắn tự động (8 cấp), khác với thiết lập ly hợp kép trên Panamera, và hầu hết các biến thể của Cayenne mới sẽ gửi sức mạnh đến bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Bên cạnh đó, Autocar cũng đề cập đến việc Cayenne mới dự kiến sẽ có được hệ thống lò xo giảm xóc khí nén và bộ giảm chấn chủ động PASM (cả hai đều là tùy chọn). Từ những hình ảnh này, dường như Cayenne sắp tới đã sẵn sàng cho buổi ra mắt, và rất có thể nó sẽ được thiết lập để trình làng tại Frankfurt 2017 diễn ra vào ngày 16/9/2017.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan