Hệ thống động cơ của Project One được cải tiến từ động của của chiếc xe đua W08 F1, bao gồm một động cơ V6 1.6L tăng áp và không dưới 4 động cơ điện.
Hai mô-tơ điện phía trước là những “kiệt tác công nghệ” với khả năng quay đến 50.000 vòng/phút, trong khi đa số những mô-tơ tốt nhất hiện tại trên thị trường chỉ có thể quay ở tốc độ 20.000 vòng/phút. Mô-tơ điện thứ 3 được tích hợp vào trong hệ thống tăng áp và cái thứ tư sẽ được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong.
Mỗi mô-tơ điện phía trước có thể sản sinh công suất tương đương 160 mã lực, cái gắn trên động cơ đốt trong cũng tạo ra sức mạnh tương tự và mô-tơ gắn trên tăng áp có công suất 120 mã lực. Tổng cộng, chiếc Project One có công suất lên đến hơn 1.000 mã lực.
Mercedes-AMG tuyên bố với cách thiết lập hệ thống động cơ hybrid như thế này thì không chỉ độ trễ tăng áp gần như bị loại bỏ mà thời gian phản ứng thậm chí còn nhanh hơn cả so với những cỗ động cơ V8 hút khí tự nhiên.
Mercedes-AMG Project One có thể đạt tốc độ tối đa ở hơn 350 km/h; tuy nhiên một thông tin còn kinh khủng hơn đó là nó có thể tăng tốc từ 0-200 km/h dưới 6 giây. Các bạn hãy lưu ý con số 0-200 km/h và con số 6 giây.
Chiếc Project One có thể đi được quãng đường khoảng 25 km khi ở chế độ chạy điện, và hệ thống này vận hành với nguồn điện 800 V thay vì 400 V như thông thường.
Project One được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh biến thiên với hệ thống điều khiển mô-men, bộ pin lithium-ion cỡ lớn, kiểu bố trí và hệ thống làm mát tế bào pin tương tự như trên chiếc Mercedes-AMG F1. Theo Mercedes-AMG thì ở điều kiện vận hành bình thường, hệ thống có thể thu hồi đến 80% số năng lượng cần thiết và sau đó chuyển vào lưu trữ ở bộ pin.
Công suất từ động cơ đốt trong sẽ được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số bán tự động 8 cấp hoàn toàn mới, được phát triển riêng cho Project One. Hộp số này vận hành bằng hệ thống thuỷ lực và có cả chế độ tự động và bán tự động; ở chế độ bán tự động từ tài xế sẽ sử dụng 2 lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Bên trong nội thất của Project One có một màn hình trung tâm 10” chất lượng cao, vô-lăng phẳng 2 đầu giống như trên xe đua F1 với các nút bấm chỉnh chế độ lái và thiết lập hệ thống treo. Trên xe có hệ thống điều hoà, cửa sổ chỉnh điện, camera lùi, không có cửa sổ phía sau và có 1 túi khí.
Mercedes-AMG chỉ sản xuất 275 chiếc Project One và chỉ có bản tay lái bên trái với mức giá 2,27 triệu Euro/chiếc (tương đương 2,7 triệu USD). Tất cả các xe đều đã được bán sạch trước khi xuất xưởng. Và thời gian dự kiến sớm nhất để thấy Project One xuống đường là phải khoảng 2 năm nữa vì Mercedes-AMG sẽ có khoảng 18 tháng để phát triển tiếp dự án này cho đến khi đưa phiên bản mẫu thương mại đầu tiên.