[IAA 2017] Mercedes-AMG ra mắt Project One: 1.000 mã lực, động cơ F1, đạt chuẩn chạy đường phố

Sau một thời gian dài rò rỉ và hé lộ từng phần thì chiếc Mercedes-AMG Project One đã chính thức ra mắt thế giới. Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên được gắn hệ thống động cơ của xe đua F1 và đạt chuẩn chạy trên đường phố.
[IAA 2017] Mercedes-AMG ra mắt Project One: 1.000 mã lực, động cơ F1, đạt chuẩn chạy đường phố

Hệ thống động cơ của Project One được cải tiến từ động của của chiếc xe đua W08 F1, bao gồm một động cơ V6 1.6L tăng áp và không dưới 4 động cơ điện.

Hai mô-tơ điện phía trước là những “kiệt tác công nghệ” với khả năng quay đến 50.000 vòng/phút, trong khi đa số những mô-tơ tốt nhất hiện tại trên thị trường chỉ có thể quay ở tốc độ 20.000 vòng/phút. Mô-tơ điện thứ 3 được tích hợp vào trong hệ thống tăng áp và cái thứ tư sẽ được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong.

Mỗi mô-tơ điện phía trước có thể sản sinh công suất tương đương 160 mã lực, cái gắn trên động cơ đốt trong cũng tạo ra sức mạnh tương tự và mô-tơ gắn trên tăng áp có công suất 120 mã lực. Tổng cộng, chiếc Project One có công suất lên đến hơn 1.000 mã lực.

Mercedes-AMG tuyên bố với cách thiết lập hệ thống động cơ hybrid như thế này thì không chỉ độ trễ tăng áp gần như bị loại bỏ mà thời gian phản ứng thậm chí còn nhanh hơn cả so với những cỗ động cơ V8 hút khí tự nhiên.

Mercedes-AMG Project One có thể đạt tốc độ tối đa ở hơn 350 km/h; tuy nhiên một thông tin còn kinh khủng hơn đó là nó có thể tăng tốc từ 0-200 km/h dưới 6 giây. Các bạn hãy lưu ý con số 0-200 km/h và con số 6 giây.

Chiếc Project One có thể đi được quãng đường khoảng 25 km khi ở chế độ chạy điện, và hệ thống này vận hành với nguồn điện 800 V thay vì 400 V như thông thường.

Project One được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh biến thiên với hệ thống điều khiển mô-men, bộ pin lithium-ion cỡ lớn, kiểu bố trí và hệ thống làm mát tế bào pin tương tự như trên chiếc Mercedes-AMG F1. Theo Mercedes-AMG thì ở điều kiện vận hành bình thường, hệ thống có thể thu hồi đến 80% số năng lượng cần thiết và sau đó chuyển vào lưu trữ ở bộ pin.

Công suất từ động cơ đốt trong sẽ được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số bán tự động 8 cấp hoàn toàn mới, được phát triển riêng cho Project One. Hộp số này vận hành bằng hệ thống thuỷ lực và có cả chế độ tự động và bán tự động; ở chế độ bán tự động từ tài xế sẽ sử dụng 2 lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Bên trong nội thất của Project One có một màn hình trung tâm 10” chất lượng cao, vô-lăng phẳng 2 đầu giống như trên xe đua F1 với các nút bấm chỉnh chế độ lái và thiết lập hệ thống treo. Trên xe có hệ thống điều hoà, cửa sổ chỉnh điện, camera lùi, không có cửa sổ phía sau và có 1 túi khí.

Mercedes-AMG chỉ sản xuất 275 chiếc Project One và chỉ có bản tay lái bên trái với mức giá 2,27 triệu Euro/chiếc (tương đương 2,7 triệu USD). Tất cả các xe đều đã được bán sạch trước khi xuất xưởng. Và thời gian dự kiến sớm nhất để thấy Project One xuống đường là phải khoảng 2 năm nữa vì Mercedes-AMG sẽ có khoảng 18 tháng để phát triển tiếp dự án này cho đến khi đưa phiên bản mẫu thương mại đầu tiên.

Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được...

Mercedes-AMG đưa công nghệ Formular 1 đến với đường phố phổ thông thông qua siêu xe Project One

Siêu xe Project One hàng hiếm đã được trưng bày ở một số triển lãm lớn trên thế giới và sự giới thiệu của nó đã được kết thúc tại sự kiện Amelia Island Concours d’Elegance. Chương trình này đã diễn ra ở Florida, Mỹ vào tháng trước.

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được diện kiến siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE tại sự kiện...

Mercedes-AMG Project One được rao bán với giá 4,51 triệu đắt gấp đôi giá niêm yết

Mercedes-AMG Project One hiện vẫn chưa được đưa lên dây chuyền sản xuất của hãng xe Đức, tuy nhiên mới đây một đại lý của Đức đã rao bán một chiếc Project One.

Người dùng Mercedes-AMG Project One không được bán siêu xe để kiếm lợi nhuận không chính đáng

Chính vì vậy, tương tự cách Ford đã làm với GT hay những thương hiệu lớn như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini, Mercedes-Benz đã đưa ra những điều kiện ràng buộc rất khắt khe để lựa ra những người thật sự xứng đáng sở hữu Project One.

Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Với thành tích hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng, chiếc Jaguar XE SV Project 8 đã chính thức trở thành mẫu sedan nhanh nhất tại nơi được mệnh danh là 'Địa ngục xanh' này.

Mercedes-AMG siêu xe Project One không được phép bán sang tay ngay khi nhận xe

Chỉ có 275 siêu xe Project One dùng động cơ F1 được sản xuất. Xe được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2017 nhưng phải tới đầu năm 2019 mới bàn giao cho khách hàng.

Gặp Mercedes-AMG Project One trên đường đến Frankfurt 2017

Mới đây, Mercedes-AMG đã mở thêm một mảnh ghép về Project One động cơ F1 hoàn toàn mới, khi công bố một hình ảnh teaser...

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt