Một trong những điều quan trọng nhất chính là các phiên bản AMG S63 nâng cấp đã “đào thải” khối động cơ tăng áp kép 5,5 lít của Mercedes-AMG, và thay thế bằng đơn vị Biturbo V8 4.0 lít mới nhất cho ra công suất 603 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại.
Khối động cơ mới được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G, và hệ thống AMG Performance 4MATIC+, cho phép S63 Coupe và Cabriolet mới có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong khoảng 3,4 giây. Tốc độ cực đại giới hạn ở 300 km/h.
Mercedes-AMG S63 Coupe cũng sẽ được trang bị hệ thống điều khiển xi-lanh AMG Cylinder Management, có khả năng vô hiệu hóa 2, 3, 5 hoặc 8 xi-lanh khi không cần thiết, để tối ưu hóa hiệu quả năng lượng và nhiên liệu.
Đối với S65 Coupe và Cabriolet mới, cả hai phiên bản vẫn được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0 lít cung cấp sức mạnh 621 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại tương tự như trên mẫu xe hiện tại. Hệ dẫn động cầu sau được trang bị như tiêu chuẩn, đi kèm là hộp số 7 cấp. Tất cả những thiết lập này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4.0 giây.
Sự khác biệt ấn tượng nhất giữa các mẫu xe mới và mẫu cũ là việc sử dụng lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng mới của thương hiệu, được giới thiệu lần đầu trên AMG GT R. Giống như các mẫu xe “không AMG”, đèn hậu OLED cũng là tiêu chuẩn cho cả S63 và S65.
Bên cạnh đó, hai mẫu xe hiệu suất mới cũng nhận được các bộ bánh xe mới. Trong đó, S65 Coupe và Cabriolet được tân trang hơn với các la-zăng 20 inch 16 chấu với kiểu dáng đặc biệt tạo nên hiệu ứng xoắn vào trung tâm bánh.
Cả Mercedes-AMG S63 và S65 (Coupe và Cabriolet) đều nhận được hỗ trợ từ các đĩa phanh vật liệu tổng hợp có kích thước 15,4 inch ở các bánh trước cùng kẹp phanh nhôm 6 piston; và đĩa phanh 14,2 inch ở phía sau với các kẹp phanh đơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)