Chiếc sedan bốn cửa thiết kế lại là một điểm báo tốt về những gì các fan của Mercedes-Benz mong đợi ở cập nhật bên ngoài của biến thể coupe và convertible: với cả hai đầu xe đều được sửa đổi, chau chuốt hơn, bộ la-zăng 20 inch thiết kế mới độc đáo và thể thao.
Bước vào bên trong, khách hàng sẽ tìm thấy một khoang cabin tinh xảo, với hai màn hình hiển thị độ phân giải cao, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch. Bên cạnh đó, không gian nội thất của S-Class sedan cũng được cải thiện hơn với các điều khiển cảm ứng mới, trang trí bằng gỗ thật và da.
Đây cũng là chi tiết đã được phát hiện trên một nguyên mẫu thử nghiệm của S-Class Cabriolet, chiếc xe đã “gặp đen” khi chạm trán với các tay săn ảnh.
Được biết, cả S-Class Cabriolet và S-Class Coupe cũng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ tự động lái của Mercedes-Benz giống như phiên bản bốn cửa, đồng thời hai biến thể Coupe và Cabriolet của S-Class mới được trang bị với toàn bộ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất của thương hiệu, từ phanh khẩn cấp Emergency Stop Assist đến đỗ xe tự động từ xa Remote Parking.
Về truyền động, các động cơ trên S-Class Cabriolet và S-Class Coupe mới có lẽ sẽ vẫn được duy trì như trên chiếc sedan S-Class thế hệ 2018, được phát triển bởi bộ phận hiệu suất AMG. Cả hai phiên bản đều dự kiến có buổi ra mắt công chúng vào cuối mùa thu năm nay.
Phiên bản có giá bán thấp nhất của Mercedes-Benz S-Class 2018 là S350d. Tại thị trường Châu ÂU, S350d có 2 tùy chọn là trục cơ sở ngắn và trục cơ sở dài với mức giá khởi điểm tương ứng lần lượt 88.446 Euro (2,24 tỷ VNĐ) và 91.719 Euro (2,33 tỷ VNĐ). Cả hai tùy chọn trên đều sử dụng động cơ diesel 6 xy-lanh, 3.0L, sản sinh công suất tối đa 286 mã lực.
Trong khi đó, giá bán cao nhất cùng với sức mạnh vượt trội nhất đã thuộc về S63 với 160.293 Euro (4,07 tỷ VNĐ) và công suất cực đại 612 mã lực. “Trái tim” của Mercedes-AMG S63 2018 cũng là động cơ xăng V8, tăng áp kép, 4.0L, thay thế cho loại 5.5L. Hiện chiếc xe mới chỉ có phiên bản trục cơ sở dài.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)