Tàu xe dịp nghỉ lễ 2-9: Chuẩn bị kỹ để không còn ùn tắc, xe nhồi nhét

Theo dự báo của các đơn vị vận tải, nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tới đây sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, nhất là tại một số chặng ngắn và vừa như Hà Nội - Phú Thọ, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Đà Nẵng…

Đi lại dịp nghỉ lễ 2-9 tới đây được dự báo không quá căng thẳng
Cam kết không tăng giá
Ám ảnh nhất đối với người dân mỗi khi đi lại trong dịp lễ, tết là vận tải xe khách liên tỉnh bởi tình trạng nhồi nhét, “chặt chém” chưa bao giờ hết “nóng”.
Công ty Bến xe Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã cấp phù hiệu cho 300 chuyến xe tăng cường để phòng trường hợp lượng khách đi lại tăng đột biến. Còn theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình, năm nay, dịp nghỉ lễ 2-9, ngoài việc tăng cường các chuyến hiện tại trong bến, bến xe đã có kế hoạch điều động thêm 50 lượt xe phục vụ hành khách trong 3 ngày nghỉ lễ.
Các tuyến Hà Nội - Phú Thọ, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Lào Cai… được tăng cường nhiều lượt xe hơn bởi dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh. Nếu như ngày thường, số hành khách đến bến xe Mỹ Đình đạt hơn 15.000 lượt thì vào dịp 2-9, dự kiến sẽ đạt từ 20.000 - 25.000 hành khách. Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ một nhà xe nào thông báo sẽ tăng giá vé.
Tại bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe thông tin, dịp nghỉ lễ 2-9 dự báo, lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường, đạt khoảng 20.000 lượt/ngày. Cũng theo đại diện bến xe này, đến ngày 28-8, chưa có doanh nghiệp vận tải xe khách nào thông báo, đề nghị tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ tới đây.
Về phía bến xe, ông Nguyễn Tất Thành cho biết, bến xe đã tổ chức ký cam kết với các nhà xe. Theo đó, nếu nhà xe nào vi phạm, tùy vào từng lỗi vi phạm, bến xe sẽ xử lý. Vi phạm nhỏ thì đình tài 5-7 ngày, nặng thì chấm dứt hợp đồng ra, vào bến đón - trả khách. Song, xảy ra tình trạng nhồi nhét, “chặt chém”, theo lãnh đạo bến xe Hà Nội, cũng một phần do ý thức của người dân. Rất nhiều người vẫn có thói quen đứng đường để đón xe, nên rất dễ bị nhồi nhét, tăng vé “mồm”. Để tránh “tiền mất tật mang”, hành khách nên vào bến mua vé, khi lên xe quan sát kỹ biển kiểm soát, số điện thoại, tên nhà xe… Khi phát hiện nhà xe vi phạm, cần phản ánh ngay đến đường dây nóng của lực lượng chức năng.
Tàu, hàng không còn nhiều ghế trống
Với đường sắt, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội thông tin, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội tăng thêm 14 đoàn tàu, cộng với các đôi tàu hàng ngày, doanh nghiệp này tổ chức chạy hơn 120 đoàn tàu khách với gần 90.000 chỗ trên các tuyến. Trong đó, các tuyến trọng điểm như: Hà Nội - Thanh Hóa - Vinh chạy 16 đoàn tàu với 12.000 chỗ; Hà Nội - Đồng Hới chạy 2 đoàn tàu với 1.000 chỗ; Hà Nội - Hải Phòng chạy 31 đoàn tàu với 38.750 chỗ; Hà Nội - Lào Cai chạy 32 đoàn tàu với 12.000 chỗ. Dịp này, hành khách thường sát ngày đi tàu mới mua vé nên lượng vé trên các tuyến còn nhiều. Riêng tuyến Hà Nội - Lào Cai, khách đi du lịch Sa Pa dịp cuối tuần đông nên các tàu đã gần kín chỗ.
Không chỉ vận tải đường bộ mà hàng không cũng tăng tải khá mạnh trong dịp nghỉ lễ 2-9 tới đây. Như từ ngày 1- 9, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 40 chuyến bay một chiều trên 7 đường bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2-9. Theo đó, số chuyến bay tăng tương ứng gần 8.000 ghế, nâng tổng ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên hơn 183.000 ghế.
Các đường bay được tăng chuyến bao gồm các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM/Đà Nẵng/Đà Lạt/Nha Trang/Phú Quốc; giữa TP.HCM và Nha Trang/Phú Quốc… Các hãng hàng không nội địa đều khẳng định, hành khách không lo khan hiếm vé. Hiện nay, các đường bay đều còn nhiều ghế trống. Tuy nhiên, để mua được vé giá rẻ thì hành khách nên mua vé sớm, bởi mức vé giá thấp thường được bán hết sớm, mua vé muộn thường phải mua với giá cao.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình chính thức chuyển về Giáp Bát

Sáng 20/7, 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình đã hoàn tất di chuyển đến các bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa.

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh: 36 người tử vong vì tai nạn giao thông

Trong ngày 3/9, toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 33 người. Tính chung từ đầu kỳ nghỉ lễ thì đã có 36 người tử vong.

Ra mắt Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả

Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả là cơ sở 3S thứ 2 của Toyota tại tỉnh Quảng Ninh, một trọng điểm, đầu tàu của vùng kinh tế phía Bắc. Tọa lạc tại vị trí đắc địa và giao thông thuận tiện tại thành phố Cẩm Phả, Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm

Xe tải từ 3,5 tấn trở lên sẽ phải dán dải phản quang?

Trong năm 2016 cả nước xảy ra 36 vụ, làm chết 12 người, làm bị thương 16 người; năm 2017 xảy ra 42 vụ, làm chết 14 người, làm bị thương 31 người. Trong các vụ TNGT trên, va chạm giữa các phương tiện đang lưu thông với xe tải đang dừng đỗ chiếm một

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Những phím tắt hữu ích của Siri Shortcuts trên iPhone

Trước đây để tạo một ảnh động theo ý bạn, phải thông qua một phần mềm chuyên dụng cùng với một chút khả năng chỉnh sửa. Tuy nhiên với bài viết trên, chúng ta có thể tạo nên những hình ảnh GIF động độc đáo một cách

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...